CHÚC MỪNG BỔN MẠNG CHA QUẢN XỨ

Thứ tư - 25/12/2019 10:10
Sáng nay sau giờ Thánh lễ rạng đông Mừng Chúa Giáng sinh 25/12/2019. Đại diện cho Cộng đoàn GX, tất cả Quý Chức gồm: Cha Phó Giuse, Quý Soeurs CĐ Thánh gia, BTV/HĐGX, Ban Hành Giáo GH biệt lập Phanxicô, Ban Trị sự các Giáo ho, Ban Chấp hành các Đoàn thể, Ban Điều hành các Ban ngành, Hội Đoàn, các Tiểu Ban chuyên môn và Đại diên Anh em Sắc tộc cùng nhau quy tụ dưới “Mái nhà chung” của Giáo xứ để chúc mừng Bổn mạng Cha Chánh xứ Gioan.
QUÝ CHỨC CHÚC MỪNG BỔN MẠNG CHA QUẢN XỨ
QUÝ CHỨC CHÚC MỪNG BỔN MẠNG CHA QUẢN XỨ

Ông Phó Chủ tịch Ngoại vụ đã đại diện cho quý Chức và Cộng đoàn bày tỏ tâm tình chúc mừng Cha Chánh xứ.

       Trọng kính Cha Chính xứ Gioan, Cha Phó Giuse cùng quý Soeurs.

       Hôm nay hòa chung niềm vui trong ngày đại lễ Mừng Chúa Giáng Sinh. Giờ đây Đại Gia đình GX cùng quy tụ trong mái ấm thân thương, với sự hiện diện của Cha phó Giuse, quý Soeurs cùng tất cả quý Chức đại diện cho cộng đoàn Giáo xứ,  gồm:

§ BTV/HĐGX  §  Ban Hành giáo  Giáo ho biệt lập Phanxicô  §  Ban Trị sự các GH: Giuse, Antôn, Gioan Baotixita & Phêrô.
§ Ban Chấp Hành các Đoàn thể: Phụ huynh, Tráng niên, Phụ nữ, T.T niên, Thanh niên & Thiếu nhi.
§ Ban  Điều hành các Ban Ngành : Phụng vụ, Giáo lý, Cartias,  Loan báo Tin mừng, Khuyến học, Hoa viên, Lễ sinh, Kỹ thuật, Hiệp Hội Thánh Thể, LCTX, Lêgiô, Đội kèn, Ca đoàn, quý Thừa tác viên & quý vị đại diện các Giáo Buôn.

       Xin được cùng gởi lời chúc mừng Bổn mạng đến Cha Chính xứ  Gioan. (xin hân hoan chúc mừng Cha tràng pháo tay)

   Kính thưa Cha:  Lần theo năm tháng với 78 năm gánh nặng tuổi đời, 52 năm Hồng ân LM và theo hành trình sứ vụ, thì đây là năm thứ 9 Cha mừng Bổn mạng tại Giáo xứ chúng con. Thời gian và tuổi tác tuy đã lấy đi phần nào sức khỏe và sự nhanh nhẹn của Cha, tuy nhiên tình yêu, lòng nhiệt thành nhà Chúa và tinh thần hăng say phục vụ nơi Cha không hề suy giảm. Nhìn lại chặng đường mục tử tại GX chúng con, suốt thời gian qua, chúng con luôn cảm nhận được Cha đã dành trọn yêu thương và dốc hết tâm huyết cho mảnh đất GX Châu Sơn này, qua 8 năm mục vụ Cha đã nhanh chóng thay đổi bộ mặt GX bằng các công trình xây dựng có giá trị bền vững và mỹ thuật, đặc biệt năm nay lại thêm một công trình tráng lệ là bức tượng Các Thánh Tử Đạo VN.

   Mừng Lễ Thánh Gioan Tông đồ chúng con thiết nghĩ: Nơi mỗi môi trường mục vụ với bước chân nhiệt tình và năng nổ của người Mục tử, cuộc đời tông đồ của Cha chính là toàn tâm toàn ý sống châm ngôn đời mục vụ, mà Thánh Bổn mạng đã xác tín: “Thiên Chúa là Tình yêu” (I Ga 4,16). Chính khi trao ban cho thế gian Con Một của Ngài, Thiên Chúa đã muốn dạy cho mọi người một thứ ngôn ngữ, tức là ngôn ngữ của tình yêu. Chính vì thế mà Ngài mang tên gọi là Emmanuel nghĩa là “Thiên Chúa ở - cùng- chúng ta”. Ngài đến, ở, và cùng đồng hành để nói cho chúng ta về tình yêu vô biên của Thiên Chúa bằng cả cuộc sống yêu thương đến tột cùng của Ngài.

    Kính thưa quý Cha, quý Souer, cùng tất cả quý Chức :  Gioan là người môn đệ Chúa yêu, là vị “Tông đồ Tình yêu”, Ngài đã nói lên tình yêu dạt dào của Đức Kitô là Ngôi Lời Nhập thể. Qua lời chuyển cầu của Thánh nhân, chúng con cầu nguyện cùng Đấng Enmanuel luôn ở ,và đồng hành cùng Cha, trong sứ mạng của đời mục tử mà Cha đang trăn trở cùng GX. Dầu tuổi cao nhưng với lòng đầy nhiệt huyết để Cha giúp GX thăng tiến trong sự quan phòng của TC.

Nguyện xin Chúa bù đắp cho những mất mát, hy sinh trên con đường phục vụ của Cha,  Chúng con nguyện chúc Cha sớm bình phục được sức khỏe và chan hòa hạnh phúc trong sự ân ban của Thiên Chúa.

    Trong niềm vui này, đại diện cho Cộng đoàn Giáo xứ, chúng con có món quà nhỏ, thay cho tâm tình tri ân cảm tạ chúc mừng bổn mạng Cha, nhân ngày chuẩn bị mừng kính Thánh Gioan Tông đồ.

Cũng  nhân dịp này, xin được gởi lời chúc mừng đến quý chức nhận Thánh Gioan làm bổn mạng. Xin ngài luôn nung nấu để lửa nhiệt thành Tông đồ không bao giờ lịm tắt nơi quý vị.

Chúng con xin trân trọng kính chúc và kính chào.
 

IMG20191225065015
 
IMG20191225065034
 
IMG20191225065104
 
IMG20191225065133
 
IMG20191225065218
 
IMG20191225065347
 
IMG20191225065546
 
IMG20191225065626

Tác giả bài viết: Giuse Hoàng Thế Phượng - PCT HĐGX

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây