NÚI NGỌC NHỮNG NGÀY CUỐI NĂM PHỤNG VỤ

Thứ hai - 18/11/2019 21:08
Núi Chúa hôm nay với một màu xanh trải dài, những hàng cây lớn nhỏ, đua nhau vươn lên đón ánh mặt trời. Trong đó có sự chăm sóc bảo vệ rừng của bà con giáo dân.
Tượng Đài Núi Chúa
Tượng Đài Núi Chúa

Hằng năm cứ vào Chúa nhật 34 Thường niên, là Chúa Nhật cuối cùng kết thúc năm Phụng vụ, là Lễ Chúa Ki-tô Vua vũ trụ. Theo thông lệ vào chính ngày lễ, lúc 10 giờ 00, Giáo xứ thường có Thánh lễ rất long trọng được cử hành trên Núi Chúa, Thánh lễ này quy tụ đông đảo bà con trong và ngoài Giáo xứ không phân biệt lương giáo về tham dự.
Vì thế, nhằm chuẩn bị cho ngày Đại lễ trong bầu khí trang nghiêm,trật tự, an toàn, sốt sắng và thánh thiện. Với lòng đạo đức bình dân xuất phát từ tấm lòng tôn kính vị Vua Vũ trụ, đã hiện diện gần 60 năm trên đỉnh cao Núi Ngọc. Năm nay, vào lúc 07 giờ 30 sáng Thứ Bảy ngày 16/11/2019, bà con giáo dân Châu Sơn, đặc biệt là anh em trong Đoàn Tráng niên đã đồng loạt hưởng ứng tham gia công tác phát dọn hai bên đường lên núi, vệ sinh mặt đường, tu sửa xung quanh tượng đài và sơn mới tượng Chúa Ki-tô Vua, đồng thời các Toán cũng tranh thủ sửa sang lại các vị trí “thổ cư” của mình. Việc làm này hằng năm đã trở thành truyền thống.
Trước đây, vì kế mưu sinh nạn lâm tặc đã biến khu vực này thành đồi trọc, bà con canh tác nông nghiệp nên mùa nắng khô hanh năm nào cũng cháy rừng. Vào những năm đầu của thập niên 90 thế kỷ trước, khi nhu cầu đời sống tâm linh rất cần thiết cho niềm tin sống đạo và giữ đạo, đã thôi thúc người giáo dân ý thức trong việc bảo vệ môi trường, trồng cây gây rừng phủ xanh đất trống. Và một điều đặc biệt hơn là tôn tạo gìn giữ công trình mà bao thế hệ tiền bối, các bậc cha anh, đã và đang lưu dấu minh chứng cho đời sống đức tin, trên đỉnh cao hy vọng cho hôm nay và muôn đời sau.
Núi Chúa hôm nay một màu xanh trải dài, những hàng cây lớn nhỏ, đua nhau vươn lên đón ánh mặt trời. Trong đó có sự chăm sóc bảo vệ rừng của bà con giáo dân.
Xin ghi lại một số hình ảnh minh họa cho ngày công tác. Và trước khi khép lại một ngày công tác, anh em quy tụ xung quanh Tượng Chúa, cùng nhau tạ ơn dâng lên Người bao gian lao vất vả một ngày đã qua trong tinh thần và trách nhiệm. Kết thúc chia tay, mỗi người lòng nhủ thầm cám ơn bao giọt mồ hôi, công sức đã dệt lên bức tranh đoàn kết được vuông tròn trong tình Chúa tình người.

01

 

02

 

03

 

04

 

05

 

06

 

07

 

08

 

09

 

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

15

 

16

 

Tác giả bài viết: Thanh Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây