TÂM TÌNH CHÂN QUÊ

Chủ nhật - 04/04/2021 05:54
Kỷ niệm Nhóm Ve Chai bước vào tuổi thứ ba, lần đầu tiên chọn Thánh Vincente Ferriô, Linh mục (1350-1419) làm bổn mạng ngày 05/04.
TÂM TÌNH CHÂN QUÊ

Tâm Tình Chân Quê

Nhân kỷ niệm Nhóm Ve Chai bước vào tuổi thứ ba, lần đầu tiên chọn Thánh Vincente Ferriô làm bổn mạng ngày 05/04. Trong bầu khí mang đậm dấu ấn tình yêu phục vụ, những cánh buồm căng gió sẵn sàng lướt sóng vào biển đời, lan tỏa khắp các nẻo đường, ngõ hẻm trong Giáo xứ.

Quý ông bà và các bạn đọc thân mến! Mảnh đất chúng ta đang sinh sống, đất đỏ Ba zan với những cơn mưa nước đã thẩm thấu xuống lòng đất, với cái nắng, cái gió của núi rừng Tây nguyên. Chính những hương vị đó làm nên giọt đắng mà nhiều người biết đến nhờ thương hiệu cà phê Ban Mê Thuột, đó cũng là niềm tự hào của xứ sở “Khơi nguồn sáng tạo”. Bên cạnh những giọt đắng Ban mê, nét đẹp truyền thống của Giáo xứ Châu Sơn không thể thiếu, đặc sản ấm nước mới "chè xanh". Qua những ấm nước mới, sáng, trưa, chiều tối có nhiều ý kiến "tích cực" khơi nguồn cho nhiều cảm hứng, để làm nên nhiều câu chuyện đẹp, đầy tính nhân văn... .

Trong dòng chảy cuộc sống đan xen nhiều cung bậc cảm xúc. Trên hành tình phục vụ có rất nhiều kỷ niệm. Nhưng, những kỷ niệm đẹp, đầy ấn tượng và nhiều hứa hẹn. Tất cả như dìu đưa ta đi vào cột mốc đáng nhớ. Chúng tôi xin được mạo muội chia sẻ tâm tình mộc mạc chân quê. Nhóm Ve Chai hình thành với những suy nghĩ, những thứ bỏ đi của nhiều người, lại là báu vật của người nghèo. Nhớ lại những ngày đầu bước chân vào cổng, bà con ngỡ ngàng với giọng nói đặc sệt,(quê choa) "o chú đi mô". Nhà con đi xin những thứ quý ông bà bỏ đi, về bán lấy tiền làm từ thiện. Hai chữ "từ thiện" có vẻ xa lạ quá, vì không được ai giới thiệu, cho nên số tiền kiếm được sẽ đi về đâu, làm những việc gì, công ích hay tư lợi cá nhân... . Có nhiều gia đình cảnh giác cao, sợ bị một nhóm nào đó chuyên đi lừa đảo, cho nên từ chối một cách không thương tiếc.

Nhưng, trên hết nhờ ơn Chúa chỉ lối đưa đường, đã giúp chúng tôi nhận ra phải có sự kiên nhẫn, tính bền bỉ vạch ra những luống cày nhẫn nại trong nắng sớm mưa chiều, và vượt lên trên tất cả là tình yêu phục vụ, dần dần bà con giáo dân nhận ra và hưởng ứng tích cực, Nhờ đó, chúng tôi đã cảm nhận được sự mừng vui của người nhận và người cho. Mặc dầu giữa người cho và người nhận nhiều khi không biết mặt nhau, nhưng niềm vui thiêng liêng là động lực giúp chúng tôi dấn thân hơn trong những công việc nhỏ, nhưng mang lại ý nghĩa lớn.

Để có được những thành quả ban đầu, trước hết chúng con xin tri ân đến Quý cha Quản xứ, BTV. HĐGX đã quan tâm dành nhiều ưu ái qua các thánh lễ, thứ đến cộng đoàn trong Giáo xứ đã hưởng ứng, mở rộng vòng tay quảng đại, để công việc của Nhóm chúng tôi được thuận lợi và có hiệu quả. Với hy vọng trong những ngày tháng tiếp theo, những con số lại biết nhảy múa hơn, hầu mang lại nhiều niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh, và làm được những việc hữu ích cho cộng đoàn.

Khi chúng tôi chia sẻ những dòng cảm xúc của những năm tháng qua, chúng tôi vẫn xác tín rằng: từ khởi sự cho đến hoàn thành đều có bàn tay an nhiên của Thiên Chúa quan phòng dẫn lối đưa đường. Hy vọng với dòng chảy êm đềm nhẹ trôi, những chuyến tàu ra khơi chuyên chở bao hoa thơm quả ngọt sang sông, góp phần xoa dịu nỗi đau và vun đắp tình người với nhau giữa một xã hội vô cảm, dửng dưng. Và để lại di sản đức tin nơi những mảnh đất tâm hồn đang khao khát nguồn Chân - Thiện - Mỹ.

Nhóm Ve Chai

Tác giả bài viết: Nhóm Ve Chai

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây