THƯ MỤC VỤ GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT

Thứ ba - 09/02/2021 15:26
THƯ MỤC VỤ Vui Xuân Trong Tinh Thần Phòng Chống Dịch Covid
ĐC Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản
ĐC Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản
TÒA GIÁM MỤC BAN MÊ THUỘT
104 Phan Chu Trinh - Tp. Buôn Ma Thuột
 
THƯ MỤC VỤ
Vui Xuân Trong Tinh Thn Phòng Chống Dịch Covid
 
Kính gởi quý cha, quý tu sĩ nam nữ, và anh chị em tín hữu trong giáo phận Ban Mê Thuột

Anh chị em thân mến,

Từ ngày 27/01/2021, virus Covid lại bùng phát ở Hải Dương, Quảng Ninh, rồi lây lan qua một số tỉnh phía Bắc và phía Nam. Trong lần dịch bùng phát này, Chính quyền ở các địa phương thận trọng khoanh vùng và cách ly những người bị nghi nhiễm, nên nói chung, tình hình bệnh dịch được kiểm soát khá tốt. Tuy nhiên, trong những ngày gần Tết Nguyên Đán, nhiều người về quê ăn Tết, đoàn tụ với gia đình, nên việc kiểm soát dịch bệnh sẽ trở nên khó khăn hơn, nếu mỗi người chúng ta không ý thức về việc tự bảo vệ mình và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Trong giáo phận Ban Mê Thuột, gồm 3 tỉnh Đăk Lăk, Đăk Nông và Bình Phước, cho đến lúc này chưa có trường hợp lây nhiễm nào. Tuy nhiên, vì Giáo phận chúng ta tiếp giáp với tỉnh Gia Lai, Bình Dương, và có nhiều anh chị em đang học tập, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, nên chúng ta cũng phải nâng cao tinh thần phòng chống dịch trong dịp Tết Nguyên Đán này. Vì thế, tôi xin đề nghị với anh chị em những điểm như sau:

1/ Để bảo vệ cộng đồng khỏi những nguy cơ lây lan, nên trong dịp Tết Nguyên Đán này, chúng ta sẽ không tổ chức tại giáo xứ những cuộc tập trung đông người không cần thiết như: hội chợ xuân, văn nghệ mừng xuân, v.v...

2/ Chúng ta cố gắng duy trì những giờ lễ trong cộng đoàn cách nghiêm trang, sốt sắng, trong tinh thần phòng chống dịch 5 K (Khẩu trang, Khử khun, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo y tế). Vì thế, xin anh chị em mang khẩu trang khi tham dự Thánh lễ.

3/ Ngày 17/02/21 (mùng sáu tết) là ngày thứ Tư lễ tro, chúng ta chính thức bước vào Mùa Chay. Xin anh chị em dâng những hy sinh và lời cầu nguyện để chuẩn bị tâm hồn đón mừng lễ Phục Sinh và cầu nguyện cho công việc chống dịch được hiệu quả.

Xin kính chúc anh chị em những ngày xuân đoàn viên thật bình an và hạnh phúc.

Xin Chúa chúc lành cho tất cả anh chị em.

Buôn Ma Thuột, ngày 09 tháng 02 năm 2021
+ Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản
Giám mục Ban Mê Thuột
 
Thư mục vụ Tết

Nguồn tin: gpbanmethuot.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây