LỄ GIÁNG SINH - BỔN MẠNG ĐOÀN THIẾU NHI GIÁO XỨ

Thứ năm - 26/12/2019 20:37
Ngày 25 tháng 12 hằng năm là đại lễ Mừng Chúa Giáng Sinh, cũng là ngày lễ bổn mạng của Đoàn Thiếu Nhi giáo xứ.
LỄ GIÁNG SINH - BỔN MẠNG ĐOÀN THIẾU NHI GIÁO XỨ

Như bao trẻ em trên khắp thế giới, Hài Nhi Giê-su đã được sinh ra tại trần thế và cất tiếng khóc chào đời. Hơn nữa, tại nơi thấp hèn là Bê-lem thuộc xứ Giu-đê, Ngôi hai Thiên Chúa cao sang đã hạ mình mặc lấy xác phàm trong máng cỏ hang lừa, để đồng hành san sẻ với những người tội lỗi, đau khổ và ban bình an cho toàn thể nhân loại.

Hôm nay chúng con rất vui vì các bậc cha anh trong Giáo xứ đã trang hoàng những ánh đèn lung linh khắp khu xóm, những hang đá to lớn hoành tráng và kì công mà bất kì ai chiêm ngắm đều cảm thấy tâm hồn mình rạo rực. Nhất là giờ phút thánh lễ này chúng con vui mừng họp nhau nơi thánh đường này để cùng chúc mừng sinh nhật Ngài, mừng mầu nhiệm Giáng sinh, mừng Con Thiên Chúa ra đời.

Đoàn Thiếu Nhi chúng con đã nhận Chúa Hài Đồng là lễ bổn mạng với ước mong các em thiếu nhi dâng lên nơi Hài nhi Giê-su những hy sinh, cố gắng trong cuộc sống để góp thêm cọng rơm kết thành máng cỏ đón Chúa Giáng Sinh.

Bên cạnh đó, Quý Soeurs cùng các anh chị đã phát động chiến dịch làm hang đá nhỏ xinh kết hợp với sự chuyên cần đi lễ trong mùa vọng vừa qua.

Những hang đá được kết hợp từ những thứ đơn sơ nhỏ bé tưởng chừng như vứt bỏ, nhưng qua sự sáng tạo của các em đã kết nên những hang đá với nhiều kiểu dáng đa dạng, đẹp mắt.

Xin cộng đoàn cùng với các em thiếu nhi dâng lên Hài Nhi Giê-su những hy sinh, cố gắng trong suốt mùa vọng vừa qua và mùa Giáng sinh này. Những hang đá nhỏ xinh dày công sáng tạo, trang trí và nhất là những lá thư chân thật tiến dâng lên Chúa để sưởi ấm Hài Nhi Giê-su.
 

1
 
2
 
3
 
4
 
5
 
6
 
8
 
9
 
Cha Phó Giuse Trao cho 2 trong số 6 em phần quà tứ quý Soeurs
cha Phó Giuse trao cho 2 trong số 6 em phần quà từ quý Soeurs

Tác giả bài viết: Ngọc Hân - Đoàn Thiếu nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây