THÁNH LỄ TẠ ƠN NGÀY 30 TẾT CANH TÝ CỦA TU SĨ & SINH VIÊN GIÁO XỨ

Thứ sáu - 24/01/2020 08:23
Theo thông lệ hằng năm, trong bầu khí rộn ràng và ấm cúng của những ngày cuối năm âm lịch và chuẩn bị bước vào những ngày tết Canh Tý, sáng ngày 30 tết, giáo xứ tổ chức cho các tu sĩ và sinh viên có thánh lễ tạ ơn cuối năm và cầu nguyện cho năm mới sắp đến.
THÁNH LỄ TẠ ƠN NGÀY 30 TẾT CANH TÝ CỦA TU SĨ & SINH VIÊN GIÁO XỨ
THÁNH LỄ TẠ ƠN NGÀY 30 TẾT CANH TÝ CỦA TU SĨ & SINH VIÊN GIÁO XỨ

Cùng với sự hiện diện đông đảo hơn thường lệ của cộng đoàn, Thánh đường giáo xứ sáng ngày 30 tết khởi sắc hơn khi có sự hiện diện rất đông các linh mục, các tu sĩ nam nữ, các ứng sinh, thanh tuyển, dự tu và các bạn sinh viên hội đồng hương Châu Sơn từ khắp mọi miền, từ khắp các tỉnh thành trên dọc dài đất nước trở về quê hương đoàn tụ cùng gia đình và sum họp cùng cộng đoàn giáo xứ để đón tết cổ truyền dân tộc. Hiện diện trong thánh lễ bên cha Chánh xứ Gioan chủ tế,  có cha phó xứ Giuse, quý cha đồng hương trở về giáo xứ gồm các cha: cha Savio Nguyễn Chí Chức, cha giáo Phêrô Trần Ngọc Anh, Cha GB Nguyễn Huy Bắc, cha Gioan Nguyễn Quốc Hưng, cha Đaminh Trần Thiện Thanh Trà, cha Giuse Lưu Văn Tân, cha GB Nguyễn Quốc Thuần, cha GB Đoàn Cao Thuấn và hai thầy Phó tế AmbrosioTrần Đức Trạng và Phaolô Nguyễn Tùng Lâm.

Khởi đầu thánh lễ, cha chủ tế dẫn đưa cộng đoàn vào tâm tình thánh lễ tạ ơn hôm nay: …Trong thời khắc của những ngày cuối năm này, có lẽ không có gia đình nào muốn nhận được một tin nhắn là “Tết này con không về được!” bởi vì gia đình sẽ cảm thấy hụt hẫng khi thiếu vắng người thân trong dịp tết. Nhưng sáng hôm nay sự hiện đông đảo của các cha, các Soeurs, các thầy  và các bạn sinh viên là niềm hạnh phúc là lời chúc mừng rất vui tươi cho giáo xứ chúng ta!.

Thánh lễ được tiếp diễn với diễn tiến bố trí rập ràng cùng với lời ca tiếng hát của ca đoàn các bạn sinh viên dẫn đưa cộng đoàn tham dự thánh lễ thật tâm tình và sốt sắng.

Trong bài giảng lễ, cha GB Nguyễn Quốc Thuần chia sẻ với cộng đoàn những tâm tình  nhìn lại một năm qua với tâm tình tạ lỗi và tạ ơn về bao hồng ân mà ta đã lãnh nhận, bởi nếu Chúa không hiện diện cùng thì chúng ta cũng như hoa cỏ ngoài đồng nay còn mai mất. Và khi đã lãnh nhận hồng phúc thì cần có tâm tình tạ ơn như người phong cùi Samaria biết quay lại tạ ơn Thiên Chúa. Đồng thời ngoài việc nhìn lại quá khứ chúng ta cũng cần hường về tương lai với niềm hy vọng, những ngày đầu năm mới hãy chúc nhau lời chúc có Chúa luôn ở cùng bạn sẽ là lời chúc đẹp nhất.

Cuối thánh lễ đại diện cho tu sĩ sinh viên có lời cảm ơn đến quý cha QX, BTV HĐGX và cộng đoàn giáo xứ:

Kính thưa Cha Quản Xứ, Cha phó, quý cha đồng hương cùng toàn thể cộng đoàn. Lời đầu tiên, con xin thay mặt cho anh chị em Tu sĩ, Hội Đồng Hương Giáo Xứ Châu Sơn gửi đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể bà con trong giáo xứ  lời chào và lời cầu chúc bình an trong Chúa Kitô.

Kính thưa quý Cha và toàn thể cộng đoàn Giáo xứ!.Năm hết tết đến, hôm nay anh chị em tu sĩ và Hội đồng hương Châu sơn chúng con, là những người con xa quê được tụ họp nhau nơi đây, trong Ngôi Thánh Đường ấm cúng và thân quen này, để cùng hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Chúa vì một năm an lành đã qua.

Chúng con xin chân thành cảm ơn Cha quản xứ, Cha phó, Quý Soeurs cộng đoàn Nữ Vương Hòa Bình Giáo xứ châu sơn, Ban thường vụ Hội đồng Giáo xứ, cùng các ban ngành, đoàn thể trong GX đã ưu ái tạo điều kiện cho chúng con được tổ chức Thánh Lễ Tạ Ơn hôm nay cách trang trọng và tràn đầy hồng ân. Nguyện xin Thiên Chúa là Chúa của mùa xuân, tuôn đổ hồng ân trên quý Cha, quý vị và gia đình.

Ban Tổ Chức xin chân thành cám ơn quý cha đồng hương, mỗi anh chị em Tu Sĩ, Hội Đồng Hương Châu Sơn luôn nhiệt tình ủng hộ và tham gia họp mặt để gặp gỡ, chia sẻ những tâm tình, những ước vọng cho hiện tại và tương lai để duy trì tình liên đới đồng hương của những người con giáo xứ Châu Sơn.

Một lần nữa, chúng con xin chân thành tri ân quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn.

Cha Chánh xứ cũng gởi đến các Cha Đồng hương, các tu sĩ nam nữ các bạn sinh viên Ứng sinh dự tu lời cầu chúc mọi điều tốt đẹp và vui mừng khi ngày đầu năm có sự hiện diện đông đảo của những người con ưu tú của giáo xứ cùng về hiện diện.

Sau thánh lễ, theo chương trình đã dự kiến các tu sĩ nam nữ các bạn sinh viên gặp gỡ và  Chúc tết Quý Cha, Quý Soeurs, BTV HĐGX tại Nhà Sinh Hoạt Đa Năng và dự điểm tâm cà phê sáng tại nhà xứ,  sinh hoạt vui xuân. Sau đó Anh chị em Tu Sĩ – Chủng Sinh đi chúc tết quý cha nguyên Quản Xứ & Phó Xứ hiện đang mục vụ những địa bàn gần giáo xứ Châu Sơn, dự buổi ăn trưa tại Gx. Kon H’Ring.
Hội Đồng Hương sinh viên Châu Sơn sẽ Đi thăm viếng và trao quà tết cho anh em  dân tộc ở các buôn làng để ngày hội ngộ về quê ăn tết năm nay thêm phần ý nghĩa.

 

10
 
3
 
4
 
5
 
6
 
7
 
8
 
9
 
111
 
12
 
13
 
14
 
15
 
16

Tác giả bài viết: BBT - Trang Tin GXCS ; Hình ảnh Thanh Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây