THÁNH LỄ NHẬM CHỨC HĐGX CHÂU SƠN NHIỆM KỲ 2020-2024

Chủ nhật - 31/05/2020 16:02
Hôm nay, cộng đoàn giáo xứ Châu Sơn hân hoan cùng với toàn thể Hội Thánh kết thúc 50 ngày của Mùa Phục Sinh bằng mừng kính trọng thể Đại Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Trong thánh Lễ đặc biệt này, cộng đoàn giáo xứ cùng long trọng tham dự nghi thức nhậm chức của tân ban TV HĐGX nhiệm kỳ 2020-2024.
THÁNH LỄ NHẬM CHỨC HĐGX CHÂU SƠN NHIỆM KỲ 2020-2024
THÁNH LỄ NHẬM CHỨC HĐGX CHÂU SƠN NHIỆM KỲ 2020-2024

Khởi đầu thánh lễ, trong tiếng nhạc kèn trỗi vang cùng với đoản rước gồm toàn thể quý chức giáo xứ, quý Soeurs, hai Ban Thường vụ Cựu và Tân HĐGX, cha đồng hương Đaminh Trần Thiện Thanh Trà( CSsR), cha phó Giuse và cha Chánh xứ Gioan cùng tiến vào thánh đường.
 

1
 
2


Lời dẫn nhập dẫn vào thánh lễ:

“…. Lễ Hiện Xuống vẫn được xem như là ngày khai sinh của Hội Thánh, là dấu ấn trọng đại mở ra một trang mới trong lịch sử cứu độ. Chúa Thánh Thần là nguyên lý làm nên sự hiệp nhất trong cộng đoàn dân Chúa. Chính Chúa Thánh Thần nâng đỡ đức tin và làm cho đức tin đó hoạt động mạnh mẽ trong cuộc đời Kitô hữu để đón nhận sứ mạng ra đi loan báo Tin Mừng.

Chúa Thánh Thần chính là linh hồn của Giáo Hội. Thân xác muốn sống thì phải có linh hồn. Vai trò của linh hồn thật là quan trọng, là nguyên lý của sự sống, nếu linh hồn lìa khỏi thì thân xác sẽ phải chết. Cũng vậy Chúa Thánh Thần là linh hồn của nhiệm thể Giáo Hội, chính Ngài trao ban và bảo tồn đời sống ơn sủng trong Giáo Hội.

Biến cố Chúa Thánh Thần Hiện xuống trên các tông đồ năm xưa không những chỉ có chiều kích thiêng liêng canh tân cá nhân, nhưng còn mang chiều kích canh tân Giáo Hội nữa. Đó là liên kết mọi kẻ tin Chúa thành một thân thể,  sống liên đới với nhau, đồng thời cũng là một cộng đoàn có tổ chức, có người lãnh đạo, chịu trách nhiệm thừa hành quyền lãnh nhận từ Chúa, như được nhấn mạnh nơi bài Phúc âm hôm nay: “ Chúa Giêsu đến ban bình an, đổi mới các tông đồ rồi trao quyền cho các ông”.  Một trong những dấu hiệu cụ thể và rõ ràng nhất về sự hiện diện và tác động của Chúa Thánh Thần là tinh thần bác ái và phục vụ cộng đoàn.

Trong thánh Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống hôm nay, cộng đoàn giáo xứ chúng ta  cảm nghiệm được sức sống mới đang hoạt động trong cuộc đời mình, và cảm nghiệm được sức sống mới từ Chúa Thánh Thần ban cho giáo xứ, qua nghi thức nhậm chức của tân ban TV HĐGX.

Chuỗi thời gian 4 năm qua, cựu BTV HĐGX đã điều hành hướng dẫn cộng đoàn trên chuyến tàu yêu thương và hiệp nhất được cặp bến bình yên. Hôm nay tân BTV HĐGX nhiệm kỳ thứ 17, lại bắt đầu cho một chuyến hành trình mới của giáo xứ, trên dòng chảy nối tiếp 64 năm xây dựng và phát triển từ các thế hệ đi trước. Xin Chúa Thánh Thần ban cho cộng đoàn giáo xứ lòng mến và sự đoàn kết, dấn thân phục vụ theo khả năng chúa ban, sẵn sàng cộng tác vào việc kiến tạo nên tình hiệp nhất yêu thương.  

Lạy Chúa Thánh Thần, xin đổ tràn ơn thánh xuống trên từng người chúng con, đặc biệt ơn biết yêu thương, biết hy sinh phục vụ vì người khác, để chúng con loan báo Tin Mừng một cách hữu hiệu như Chúa Giêsu đã dạy. Xin Ngài hãy đến ban cho giáo xứ chúng con sức sống thần thiêng của Chúa.
 

4

    

5
 
6
7


Cha đồng hương Đaminh Chia sẻ lời Chúa trong phần giảng lễ:

MỜI NGHE BÀI GIẢNG LỄ TẠI ĐÂY 


 

8


Tiếp sau Lời Nguyện Tín Hữu là Diễn Tiến Nghi Thức Tuyên Thệ Nhậm Chức HĐGX
 

9
  • Cha Quản  xứ  công bố văn thư bổ nhiệm TÂN BTV HĐGX Châu Sơn Nhiệm kỳ 2020-2024 của ĐGM Giáo phận.
10
 
11
 
  • Tiếp đến là nghi thức tuyên thệ nhậm chức HĐGX. Quý ông bà tân BTV HĐGX tiến lên cung thánh và tuyên hứa.
12
  • Tiếp đến Cha quản xứ trao văn thư bổ nhiệm của ĐGM giáo phận cho các vị tân BTV HĐGX.
13

Thánh lễ được tiếp tục với phần dâng lễ vật. Sau lời nguyện hiệp lễ tiếp tục  các nghi thức:
 

15
  • Tâm tình phát biểu của cha Quản xứ.
16
 
17
 
  • Cha Quản xứ  trao bằng Tưởng lục của ĐGM Giáo phận cho quý ông cựu BTV HĐGX nk 2016-2020.
18
  • Ông Chủ tịch cựu BTV HĐGX có tâm tình phát biểu.
19
  • Ông Chủ tịch tân BTV HĐGX đọc diễn từ nhậm chức.
 
20
 
21
 
24
 
23
 
  • Vào lúc 10g00 cùng ngày, diễn ra buổi bàn giao giữa hai nhiệm kỳ HĐGX với sự chứng kiến của Cha Chánh xứ Gioan
​​​​​​​
ban 1
ban 2
 
ban 3
 
ban 4
 
ban 5
 
ban 6
 
ban 7
 
ban 8
 
ban 9
 
14
 
NK 2020
 

Tác giả bài viết: BBT - Trang Tin GXCS

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây