LỄ THÁNH CẢ GIUSE - BỔN MẠNG GIÁO HỌ GIUSE

Thứ ba - 19/03/2024 11:43
Mừng kính trọng thể Thánh cả Giuse bạn trăm năm đức Maria, Quan thầy Giáo họ Giuse, cũng là dịp kỷ niệm 65 năm hình thành và phát triển Giáo họ
LỄ THÁNH CẢ GIUSE - BỔN MẠNG GIÁO HỌ GIUSE


LỄ THÁNH CẢ GIUSE - BỔN MẠNG GIÁO HỌ GIUSE

 

Hôm nay, Giáo xứ Châu Sơn hòa cùng Hội Thánh long trọng mừng kính trọng thể Thánh cả Giuse bạn trăm năm đức Maria, Quan thầy Giáo họ Giuse, cũng là dịp kỷ niệm 65 năm hình thành và phát triển Giáo họ.
 

16


Thánh lễ được cử hành lúc 5g00 thứ ba 19/3/2024 tại Thánh đường giáo xứ do Cha Chánh xứ Gioan chủ tế, Cha Phó xứ Phao lô cùng đồng tế dâng lễ với ngài.
 

1
2


Khởi đầu thánh lễ, đoàn rước long trọng từ hoa viên thánh Giuse trong tiếng nhạc kèn rộn rã tiến vào thánh đường.
 

4


Những lời dẫn nhập dẫn đưa tâm tình cộng đoàn vào thánh lễ:

“….Hòa vào niềm vui chung với Giáo hội hoàn vũ mừng lễ Thánh Giuse bạn trăm năm Đức Maria, cách riêng Giáo họ Giuse đã chọn Ngài làm Đấng bảo trợ xuyên suốt hành trình 65 năm qua. Trong "Thông điệp Đấng gìn giữ Chúa Cứu Thế”. Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II viết: Một sự thinh lặng cho thấy được một cách đặc biệt con người nội tâm của thánh Giuse. Các sách Tin mừng chỉ nói đến những gì Thánh Giuse làm, nhưng cũng giúp chúng ta khám phá được, trong những hành động luôn luôn thấm nhuần sự thinh lặng của người có một bầu khí chiêm niệm sâu xa.

Cuộc đời thánh Giuse sống âm thầm và lặng lẽ, là cuốn sách giúp chúng ta khám phá đời sống nội tâm của Ngài. Khi nói đến sự khiêm tốn, thinh lặng và công chính, đã khơi lại trong tâm trí chúng ta, mẫu gương thánh Giuse sống đời nội tâm. Chính đời sống nội tâm giúp chúng ta hướng suy nghĩ và hành động của mình vào bên trong, để gặp gỡ Thiên Chúa, nhận ra thánh ý mà chu toàn bổn phận và trách nhiệm của mình.

Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta gặp gỡ biết bao nhiêu người, mà chưa chắc chúng ta gặp chính bản thân mình. Vì vậy, đời sống nội tâm giúp chúng ta gặp gỡ chính mình, nhân ra mình là ai trong dòng chảy ân sủng này. Con người sống trên trần gian không đơn lẻ, không đi trên con đường cuộc đời một mình, nhưng đi với anh chị em. Đời sống nội tâm giúp chúng ta nhìn lại cách đối nhân xử thế với những người xung quanh. Để qua đời sống nội tâm giúp chúng ta lượng giá được việc làm và lời nói của mình. Xác định lại vị trí mình đang trên hành trình đức tin, như lời mời gọi của HĐGMVN năm nay, “Thúc đẩy sự tham gia vào đời sống Giáo hội”.

Hãy đến với Thánh Giuse, xin Ngài giúp chúng ta nhận biết giới hạn mong manh của mình, trong mọi hoàn cảnh đạo đời phức tạp. Ý Chúa nhiệm mầu, biết được ý Chúa là điều không dễ, thực thi ý Chúa càng không dễ chút nào. Ngày nay, người ta không còn nhạy bén với ý Chúa, ý Chúa được nêu cao trong đời sống, được nhắc nhở qua các việc làm xảy ra thường ngày. Nhưng, nhiều người trong chúng ta tỏ ra bất cần, với đà tiến của xã hội ngày nay, chúng ta đang mắc phải căn bệnh cúi đầu, mắt dán vào màn hình thông minh, tay thì lướt trên xa lộ thông tin, trong gia đình mỗi người một thế giới riêng, hậu quả dẫn đến lối sống ảo, sống dửng dưng vô cảm, sống ích kỷ và hưởng thụ. Vậy, đứng trước nguy cơ của căn bệnh thời đại, chúng ta hãy bắt chước Thánh Giuse, lắng nghe tiếng Chúa mỗi ngày, mà thực thi thánh ý Chúa trong cuộc sống.
 

6


Mừng kỷ niệm 65 năm hình thành và phát triển Giáo họ Giuse là dịp để cộng đoàn Giáo họ dâng lời tạ ơn Chúa, vì biết bao hồng ân Ngài đã ban xuống cho Giáo họ và cho mỗi gia đình Hội viên qua lời chuyển cầu của thánh nhân.
 

8
9
10
12


Nhìn lại chặng đường 65 năm qua ghi đậm dấu ấn thời gian. Một chặng đường dài thấm đượm bao giọt mồ hôi, nhưng cũng đã dâng cho đời được bao hoa thơm quả ngọt. Với bao thăng trầm biến đổi, buồn vui lẫn lộn. Tất cả, tất cả đều là hồng ân của Thiên Chúa quan phòng, dẫn dắt cộng đoàn Giáo họ đi trong yêu thương và hiệp nhất, để hướng về tương lai với bao điều hy vọng.
 

13


Họp mừng đại lễ kính Thánh Giuse bạn trăm năm Đức Maria, chúng ta cũng cầu nguyện cho Quý chức và những ai đã chọn Thánh nhân làm Bổn mạng, được mạnh mẽ trong Đức tin, vững vàng trong Đức cậy, nồng nàn trong Đức mến, để trong mọi hoàn cảnh, luôn trung thành với Chúa, góp phần xây dựng Nước Chúa hiển trị và biến cuộc đời mình thành một giai điệu tuyệt vời dâng lên Thiên Chúa.

Nguyện xin Chúa ban ơn giải thoát cho tất cả Hội viên đã ly trần. Xin cho họ cũng được tham dự vào Bàn tiệc Thiên quốc.…..”
 

14


Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm và noi theo những nét nổi bật trong đời sống của thánh nhân.
 

11


NGHE BÀI GIẢNG LỄ

Mừng kỷ niệm 65 năm hình thành và phát triển Giáo họ, Cha chánh xứ trao bảng Phép lành Tòa thánh của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân dịp 65 năm và 19 năm xây dựng đền thánh Giuse quan thầy cho cộng đoàn giáo họ.
 

33
34


Cuối thánh lễ, ông trưởng ban trị sự Giáo họ dâng lời cảm tạ đến quý cha, quý chức và cộng đoàn tham dự thánh lễ.

19


NGHE LỜI CÁM ƠN

Sau thánh lễ, Cha chánh xứ Gioan, Cha phó Phao lô, quý Sơ, BTV HĐGX cùng ghi  hình lưu niệm với BTS và Ca đoàn Giáo họ.
 

21


Mừng kỷ niệm sinh nhật 65 năm Giáo họ Giuse, 65 năm không phải là dài so với lịch sử Giáo hội. Nhưng 65 năm so với một đời người cũng đủ dài để cho mỗi con người chúng ta nhìn lại: Lúc khởi đầu Giáo họ có gần 100 gia đình và khoảng 400 nhân khẩu và qua 65 năm hình thành và phát triền, thì hôm nay theo số liệu thống kê của Giáo họ đến tháng 12 năm 2023, Giáo họ đã có 913 gia đình trong đó có 3.317 nhân khẩu, có 20 linh mục, 7 nam tu sĩ, 40 nữ tu, 11 khấn sinh và tập sinh.

Xin tri ân và cảm tạ Thiên Chúa đã luôn yêu thương, hướng dẫn và gìn giữ Giáo họ trong tình yêu của Ngài.
 

22


BẤM VÀO ĐÂY XEM HÌNH ẢNH THÁNH LỄ

Tác giả bài viết: Thanh Hải; Hình ảnh Cao Thiên

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây