ĐỪNG SỢ!

Chủ nhật - 15/03/2020 10:35
Giữa đại dịch virus Covid-19 hay gọi là virus Vũ Hán đang lan rộng nhiều nơi trên thế giới, và đặc biệt tại Việt Nam, với số lượng nhiễm thật, cùng với nghi nhiễm, và nhiều người bị cách ly để tránh lây nhiễm, nhiều người trong chúng ta đang rơi vào hoảng sợ, đứng ngồi không yên, lên nhiều phương án tự cứu lấy mình.
ĐỪNG SỢ!
ĐỪNG SỢ!

 ĐỪNG SỢ!

Giữa đại dịch virus Covid-19 hay gọi là virus Vũ Hán đang lan rộng nhiều nơi trên thế giới, và đặc biệt tại Việt Nam, với số lượng nhiễm thật, cùng với nghi nhiễm, và nhiều người bị cách ly để tránh lây nhiễm, nhiều người trong chúng ta đang rơi vào hoảng sợ, đứng ngồi không yên, lên nhiều phương án tự cứu lấy mình. Họ hoảng đến độ bỏ chạy nơi cư trú, chen chân đông đúc, gào thét, giành giựt nhau từng món hàng trong siêu thị; nguyền rủa những bệnh nhân số...Nhiều người đã và đang giành giật sự sống cho mình,có người rơi vào thất vọng, la hét, hay trở nên điên dại sau những ngày bị cách ly, sống trong lầm lũi, hoảng sợ; số khác đã tự kết liễu đời mình trong tuyệt vọng...

Họ sợ!

Bởi những người này không có gì để bám víu, vì họ tôn thờ một thứ chủ nghĩa vô thần, họ đã từng cao ngạo dựa vào những gì mà họ có, nắm bắt được, cả quyền lực lẫn tiền tài... Bởi họ chưa từng tin, từng tìm kiếm Đấng Tối Cao trong cuộc đời mình, Đấng là Thiên Chúa của vũ trụ, của nhân loại này, là Chúa của họ, nên khi đối diện với đại dịch, họ đã hoảng loạn, sợ hãi.

Còn chúng ta thì sao?

Chúng ta không sợ.

Bởi, Chúa Giêsu đã từng nói với các môn đệ "Đừng sợ!",khi các ông đối diện với hiểm nguy, cái chết xem ra gần kề.

Bởi ngay trong Kinh Thánh, Thiên Chúa đã nói hằng trăm lần “Đừng sợ” với dân riêng, với người mà Thiên Chúa tuyển chọn, yêu thương, người biết cầu khẩn đến Người ". Câu “Đừng sợ” được nói 365 lần. 365 lần, nghĩa là trong 365 hoàn cảnh khác nhau, Thiên Chúa dùng để trấn an và cứu những kẻ tin vào Người. 365 lần với lời Thiên Chúa "Đừng sợ" đủ để chúng ta nhắc đi nhắc lại trong đại dịch này, và bình an ngay cả khi dấu hiệu của nguy hiểm sinh mạng, cái chết gần kề.

Đừng sợ, không có nghĩa là chúng ta cho rằng Chúa sẽ cứu, nên không màng đến những phương cách bảo vệ bản thân, với những hướng dẫn cụ thể tránh lây nhiễm.

Không phải thế!

Chúa sẽ cứu chúng ta. Điều đó chắc chắn. Ngài cứu cách nào, thì chỉ có Người biết. Khi chúng ta tin vào Thiên Chúa, rất nhiều phép lạ sẽ xảy đến trong cơn đại dịch này.

Dường như ở đâu đó, nhờ đại dịch, con người mới nhận ra thân xác và khả năng của mình thật giới hạn, mong manh, dù có tài giỏi, rồi cũng chẳng cứu nổi mình.

Dường như ở đâu đó, nhờ đại dịch này, khi cận kề cái chết, trong mong manh đó, có những người nhận ra trần gian này đích thực chỉ là tạm bợ, và chân nhận rằng, còn có đó một cái gì đó vĩnh cửu cần bám víu hơn, cần đến một Đấng có quyền năng cứu họ hỏi hoảng loạn tinh thần trước hết, Đấng có thể làm cho tử thần phải lui bước.

Dường như ở đâu đó, nhờ đại dịch này, những người vốn không tin có Thiên Chúa, chỉ sống đời mình trong ngạo mạn, vô tín ngưỡng, tự xem mình là chúa, mới thấy sự ngạo mạn kinh khủng ấy đã giết chết cả cuộc đời họ ngay từ trần tạm này.

Dường như ở đâu đó, trong đại dịch này, chúng ta mới có cơ hội để chạy đến với Chúa nhiều hơn, biết cầu khẩn đến Chúa nhiều hơn, có cơ hội chuẩn bị tâm hồn cho ngày sau cùng của cuộc đời.

Dường như ở đâu đó, trong đại dịch này, những mối bất hòa, xa cách trong một gia đình, cộng đồng đã tan biến, để chỉ còn lại sự hòa giải, yêu thương vội vì sợ không còn cơ hội để trao cho nhau.

Dường như ở đâu đó, trong đại dịch này, thế giới toàn cầu, những cộng đồng năm châu này cảm thấy có trách nhiệm lẫn nhau, cùng chung tay, kề vai trong trận chiến chống lại dịch bệnh....

Những gì đã, đang và sẽ diễn ra, có thể nhìn thấy được rằng, dù nguyên nhân sự dữ, cái đang hoành hành là do tội, tham vọng của con người, nhưng Thiên Chúa, Đấng Toàn Năng sẽ biến những sự dữ thành cơ hội tốt lành cho những ai bám chặt lấy Người, biến nỗi hoảng sợ của chúng ta thành sự bình an. Sự bình an chỉ ban cho những ai van nài Người, "Thầy ơi cứu con!" và rồi, Thiên Chúa sẽ nắm tay chúng ta, những kẻ tin vào Người, vượt ra khỏi cơn sóng dữ của dịch bệnh này.

Nên, đừng sợ,

như Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ của Người.

Vì tin rằng:

Chúa sẽ cứu nhân loại, cứu chúng ta, khi chúng ta kiên trì cầu nguyện, khi chúng ta tín thác vào Người.

 

 

Tác giả bài viết: Nt. Teresa Ngọc Lễ, O.P

Nguồn tin: daminhthanhtam.org

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây