THÁNH LỄ KỶ NIỆM 104 NĂM NGÀY ĐỨC MẸ HIỆN RA TẠI FATIMA

Chủ nhật - 16/05/2021 18:04
Hôm 13/5/2021, Đức Hồng y José Tolentino de Mendonça đã chủ tế Thánh lễ tại đền thánh Đức Mẹ ở Fatima, Bồ Đào Nha, nhân kỷ niệm 104 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.
THÁNH LỄ KỶ NIỆM 104 NĂM NGÀY ĐỨC MẸ HIỆN RA TẠI FATIMA

THÁNH LỄ KỶ NIỆM 104 NĂM NGÀY ĐỨC MẸ HIỆN RA TẠI FATIMA

Hồng Thủy

Vatican News (14.5.2021) - Hôm 13/5/2021, Đức Hồng y José Tolentino de Mendonça đã chủ tế Thánh lễ tại đền thánh Đức Mẹ ở Fatima, Bồ Đào Nha, nhân kỷ niệm 104 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Ngài nói rằng từ Fatima, chúng ta mang theo một giấc mơ để chiếu sáng thế giới.

Đức Hồng y Tolentino người Bồ Đào Nha, là Trưởng Văn khố và Thư viện của Tòa Thánh. Trong bài giảng Thánh lễ, ngài nói rằng, sự phục hồi tài chính toàn cầu đòi hỏi đi kèm với một sự hồi sinh tinh thần.

Sự hồi sinh tinh thần

Đức Hồng y nói: “Ở ngã rẽ lịch sử hiện nay, chúng ta không thể cho phép sự hồi sinh của hy vọng chỉ đi đôi với sự quan tâm đến biểu hiện vật chất của cuộc sống. Không nghi ngờ rằng có một nhu cầu cấp bách về cung cấp lương thực, và nhiệm vụ này, về cơ bản là một trong những công cuộc tái thiết kinh tế, phải đoàn kết và huy động xã hội của chúng ta.”

“Nhưng xã hội của chúng ta cũng cần một sự tái khởi động về tinh thần. Chúng ta không sống nếu không có cơm bánh, nhưng chúng ta không thể chỉ sống nhờ cơm bánh. Những khoảnh khắc khủng hoảng sâu sắc nhất luôn được vượt qua bằng cách truyền vào một linh hồn mới, đề xuất những con đường chuyển đổi nội tâm và tái tạo tinh thần cho cuộc sống chung của chúng ta. Đây là thông điệp của Fatima, vào năm 1917 xa xôi đó, khi thế giới chìm trong cuộc chiến tranh hóa học đầu tiên trong lịch sử và là một trong những cuộc chiến đẫm máu nhất.”

Cầu nguyện, sám hối và hoán cải

“Đức Mẹ yêu cầu chúng ta điều gì thông qua các tiểu mục đồng?” Đức Hồng y trả lời: “Cầu nguyện, sám hối và hoán cải, tức là những phương tiện cụ thể để tái thiết nội tâm.”

Ước mơ từ Fatima để chiếu sáng  thế giới

Ngài ngỏ lời đặc biệt với người trẻ đang chuẩn bị tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới năm 2023 tại Bồ Đào Nha: “Thay vì sợ hãi, hãy ước mơ. Hãy khám phá rằng, Chúa là đồng minh của những giấc mơ đẹp nhất của các bạn. Hãy dám ước mơ về một thế giới tốt đẹp hơn. Hãy cảm thấy rằng, tương lai phụ thuộc vào phẩm chất và sự kiên định trong những giấc mơ của các bạn.”

Kết thúc bài giảng, Đức Hồng y nói: “Những tín hữu hành hương chúng ta luôn đến Fatima với đôi bàn tay trống rỗng. Nhưng từ Fatima, chúng ta mang đi một giấc mơ, được đánh thức trong chúng ta. Fatima dạy chúng ta cách chiếu sáng một thế giới đang chìm trong bóng tối.” (CNA 13/05/2021)

Nguồn: vaticannews.va/vi/

 

 

Tác giả bài viết: BBT Trang tin GXCS

Nguồn tin: www.hdgmvietnam.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây