Tòa Thánh chống lại ý kiến cho rằng phá thai là nhân quyền

Chủ nhật - 11/07/2021 10:33
Hôm 7/7/2021, trong chuyến thăm Lisbon, thủ đô Bồ Đào Nha, Đức tổng giám mục Paul Gallagher, phát biểu rằng Tòa thánh bác bỏ lời khẳng định cho rằng phá thai là một “quyền con người”, như đã được nêu lên trong một báo cáo được Nghị viện Châu Âu thông qua.
Tòa Thánh chống lại ý kiến cho rằng phá thai là nhân quyền

Đức tổng giám mục Ngoại trưởng Tòa Thánh nói với Rádio Renascença: “Rõ ràng là không khó để hình dung quan điểm của Tòa Thánh trong vấn đề này. Chúng tôi phản đối ý tưởng cho rằng phá thai có thể là một nhân quyền”.

Hồi tháng trước, Nghị viện Châu Âu đã bỏ phiếu ủng hộ một báo cáo mô tả phá thai là “chăm sóc sức khỏe thiết yếu” và tìm cách định nghĩa lại sự phản đối lương tâm là “từ chối chăm sóc y tế”.

Tài liệu được gọi là Báo cáo Matić, được các thành viên của Quốc hội thông qua với 378 phiếu thuận và 255 phiếu chống, với 42 phiếu trắng tại một phiên họp toàn thể ở Brussels, Bỉ.

Về mối đe dọa đối với sự phản đối của lương tâm, Đức tổng Gallagher cho biết: “Chúng tôi rất thất vọng khi các điều khoản lương tâm, dù chúng tồn tại ở đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bất kỳ luật nào, bị loại bỏ. Và chúng tôi biết rằng đó là xu hướng ngày càng tăng ở nhiều nơi trên thế giới. Vì vậy, chúng tôi cũng rất thất vọng vì quyết định đó”.

Rádio Renascença cũng đặt câu hỏi với Ngoại trưởng Tòa Thánh rằng liệu quyết định của Đức Thánh Cha chỉ thực hiện một chuyến đi ngắn ngủi đến Hungary, trước khi thăm Slovakia từ ngày 12-15 tháng 9, có phải là một hành động hạ thấp chính phủ của Thủ tướng Viktor Orbán hay không. Đức tổng Gallagher trả lời: “Không, đó không phải là bất kỳ phán quyết nào đối với chính phủ hoặc các chính quyền ở Hungary. Ngay từ đầu, Đức giáo hoàng đã rất rõ ràng rằng ngài sẽ chỉ đến Budapest để cử hành Thánh lễ kết thúc Đại hội Thánh Thể Quốc tế.” (CNA 09/07/2021)

Hồng Thủy 

Nguồn: Đài Vatican News

Nguồn tin: Gp. Huế:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây