HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM KHAI MẠC ĐẠI HỘI XIV

Thứ tư - 02/10/2019 18:39
HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM KHAI MẠC ĐẠI HỘI XIV
HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM KHAI MẠC ĐẠI HỘI XIV
HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM KHAI MẠC ĐẠI HỘI XIV


Vào lúc 8 giờ sáng ngày hôm nay, 1 tháng 10, Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGM) đã khai mạc tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Hải Phòng.
Bắt đầu phiên họp đầu tiên, Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên, Phó Tổng Thư ký HĐGM, đã chào mừng Hội đồng Giám mục Việt Nam và trình bày nội dung nghị sự để quý Đức cha thông tri và góp ý. Tiếp đến, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGM chính thức chào mừng Đức TGM Marek Zalewski, Đại diện Toà Thánh, và long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội XIV của Hội đồng Giám mục Việt Nam.
Tiếp đến, Đức TGM Đại diện Toà Thánh đã chia sẻ với Đại hội một số thông tin về lộ trình phát triển quan hệ song phương giữa Toà Thánh và Nhà Nước Việt Nam, những quan tâm của Hội Thánh hoàn vũ và ưu tiên của Hội Thánh địa phương. Sau bài chia sẻ của Đức TGM Đại diện Toà Thánh, Đại hội bắt đầu chương trình nghị sự với sự tham dự của tất cả 29 Đức Giám mục tại nhiệm cùng với sự hiện diện đầy tình hiệp thông huynh đệ của Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn.

 

2w


Đại hội lần này diễn ra từ 30 tháng 9 đến 4 tháng 10 năm 2019. Trong những ngày này, các vị chủ chăn của 27 giáo phận tại Việt Nam cùng nhau cử hành phụng vụ và cầu nguyện, chia sẻ những quan tâm mục vụ chung của Hội Thánh tại Việt Nam, lắng nghe những đề nghị của một số Uỷ ban chuyên trách, trao đổi về một số ưu tiên cho định hướng sắp tới, chuẩn bị Thư Chung gửi toàn thể Dân Chúa, và đề cử nhân sự vào Ban Thường vụ cũng như vị trí Chủ tịch các Uỷ ban chuyên trách trực thuộc HĐGM Việt Nam.
Trong khoảnh khắc này, Đức TGM Chủ tịch HĐGM đã phát biểu: “Qua đại hội lần này, HĐGM VN sẽ bầu lại Ban điều hành. Kết quả thế nào không biết, nhưng chắc chắn là nhiệm kỳ 2016-2019 của Ban Thường vụ và các Uỷ ban đến đây là hết. Thay lời cho toàn Ban điều hành sắp mãn nhiệm, con xin chính thức nói lời cám ơn đối với HĐGM đã tín nhiệm đặt để và tạo cơ may cho anh em chúng con được phục vụ trong suốt nhiệm kỳ ba năm vừa qua.”
Chúng ta cùng hiệp thông và xin Chúa tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên các vị mục tử trong những ngày Đại hội tại Trung tâm Mục vụ Hải Phòng.

Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ

Nguồn tin: gpbanmethuot.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây