THÁNH LỄ AN TÁNG ÔNG CHỦ TỊCH HĐGX GIUSE HOÀNG THẾ PHƯỢNG

Thứ bảy - 20/05/2023 17:25
Thánh lễ An táng ông chủ tịch HĐGX Giuse Hoàng Thế Phượng
THÁNH LỄ AN TÁNG ÔNG CHỦ TỊCH HĐGX GIUSE HOÀNG THẾ PHƯỢNG


THÁNH LỄ AN TÁNG ÔNG CHỦ TỊCH HĐGX GIUSE HOÀNG THẾ PHƯỢNG


Vào lúc 4g30, sáng nay 20.5.2023, tại Thánh Đường Giáo Xứ, Cha chánh xứ Gioan Bùi Quang Đạo chủ tế Thánh lễ An táng ông chủ tịch HĐGX Giuse Hoàng Thế Phượng, Cùng đồng tế có Cha phó xứ Phao lô Nguyễn Văn Yến, Quý Cha Nguyên Quản xứ Và Phó xứ cũng về hiệp dâng: Cha An Tôn Vũ Thanh Lịch, Cha Phó Giuse Vũ Văn Thảo, Giuse Nguyễn Thanh Tâm Và Quý Cha thân nhân và đồng hương: Cha Trần Hữu Từ, Trần Huy Huề, Nguyễn Thái Hải, Nguyễn Quốc Thuần, Dương Văn Thảo, Nguyễn Trung Luật, Trần Như Tảng, đông đảo quý soeur dòng NVHB, toàn thể quý chức trong giáo xứ và cộng đoàn dân chúa với lòng thương mến và kính trọng cùng tang gia hiệp thông  dâng lời cầu nguyện cho ông Chủ tịch Giuse.

Khởi đầu thánh lễ, những tâm tình sâu lắng dẫn vào thánh lễ nêu đậm nét hình ảnh một con người luôn kiên tâm phục vụ cộng đoàn. Ông đã có trên hai mươi năm phục vụ trong nhiều vai trò.  
NGHE BÀI DẪN LỄ

Trong bài giảng lễ, Cha chánh xứ Gioan mời gọi cộng đoàn nhớ lại hình ảnh ông chủ tịch giản dị hiền hòa, luôn nhiệt thành tận tụy phục vụ giáo xứ trong mọi công việc và ở bất kỳ hoàn cảnh nào, cả trong những lúc sức khỏe suy giảm.
NGHE BÀI GIẢNG LỄ

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông phó Chủ tịch HĐGX ngỏ lời cám ơn và chia buồn cùng gia đình đồng thời nói lên tâm tình tiễn biệt đến với ông cố chủ tịch HĐGX Giuse được Chúa gọi về trong lúc sứ mạng và trách nhiệm cộng đoàn giao phó đang còn dang dở, nhiều thao thức và dự tính chưa thực hiện được để phục vụ cộng đoàn giáo xứ cách trọn vẹn hơn.
NGHE LỜI TIỄN BIỆT

Sau nghi thức tiễn biệt, ông Hoàng Thế Long thay mặt tang quyến nói lời cảm ơn đến quý cha, quý soeurs và cộng đoàn tham dự thánh lễ an táng những tâm tình tri ân và xin thứ lỗi vì việc tổ chức tang lễ hôm nay chắc chắn không tránh khỏi những sai sót và xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho quý Cha, Quý soeurs, quý chức và hết thảy cộng đoàn, Xin tiếp tục yêu thương cầu nguyện cho linh hồn Giuse.
NGHE LỜI CẢM TẠ

Linh cửu ông Giuse được giáo họ Giuse tổ chức long trọng, di chuyển ra Đất Thánh giáo xứ. Đoàn đưa tang có sự phối hợp chiêng trống của các giáo họ bạn trong giáo xứ. Mọi thành phần giáo dân và các ban ngành đoàn thể đông đảo tiễn đưa ông Giuse đến an nghỉ nơi đất Thánh giáo xứ. Cha chánh xứ Gioan và cha phó Phao lô chủ sự những nghi thức cuối cùng và hạ huyệt, khép lại một cuộc đời sống đẹp với tinh thần tông đồ phục vụ cho cộng đoàn dân chúa, để lại nhiều nỗi thương tiếc và kính phục của cộng đoàn.

 

1
quý chức giáo xứ viếng ông cố chủ tịch HĐGX
 
2
quý cha QX và HĐGX niệm hương tưởng niệm
4
khởi đầu thánh lễ
5
quý cha đồng tế thánh lễ an táng
6
thân nhân đọc sách thánh
7
thân nhân lĩnh xướng đáp ca
8
thân nhân đọc sách thánh
9
cha chánh xứ giảng lễ
10
đông đảo cộng đoàn tham dự thánh lễ
11
thánh lễ cuối cùng của ông cố chủ tịch HĐGX
12
hai ca đoàn Thánh Tâm và Anna phục vụ hát lễ
13
đội hình đưa tang
 
17
đội hình đưa tang
 
18
đội nhạc kèn giáo xứ phục vụ lễ tang
 
15
đội hình đưa tang
 
16
đội hình đưa tang
 
19
các giáo họ bạn phối hợp chiêng trống tiễn đưa
20
cha Phó xứ phao lô và HĐGX đưa tiễn
21
cha quản xứ đưa tiễn ông cố chủ tịch HĐGX đến nơi an nghỉ cuối cùng
23
ban nội cựu giáo họ Giuse
24
nghi thức tiễn biệt cuối cùng
25
Hạ huyệt
XEM THÊM HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS; hình ảnh Quang Hưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây