NHÓM "VE CHAI" GÓP PHẦN TÔN TẠO NGHĨA TRANG GIÁO XỨ

Thứ năm - 15/10/2020 21:03
Nhóm Ve Chai tiếp tục những hoạt động ý nghĩa của mình bằng việc góp phần tôn tạo nghĩa trang Giáo xứ bằng việc lắp đặt 42 bộ đèn Năng Lượng thắp sáng cảnh quan Nghĩa trang thêm phần ấm áp.
NHÓM "VE CHAI"
NHÓM "VE CHAI"

Quý Bạn đọc thân mến,

Mới ngày nào còn  ngại ngùng, chập chững với công việc thu gom phế liệu phế phẩm, nay Nhóm ve chai đã góp mặt hoạt động được gần 2 năm và đang từng bước dần ổn định. Số tiền thu được, Nhóm đã gởi đến BTV HĐGX, hai Ban Caritas & Loan báo Tin Mừng, góp phần xây dựng Nghĩa trang Thai nhi, cùng giúp đỡ một số cá nhân trong và ngoài Giáo xứ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Và nay lại tiếp tục những hoạt động ý nghĩa của mình bằng việc góp phần tôn tạo nghĩa trang Giáo xứ bằng việc lắp đặt 42 bộ đèn Năng Lượng thắp sáng cảnh quan Nghĩa trang thêm phần ấm áp.
 

1


Trong hoạt động thường kỳ của nhóm, cứ một đợt thu gom về, Nhóm gọi chủ vựa phế liệu vào bán. Trước hết là phải phân loại: lon bia, nước ngọt, chai nhựa, giấy, nhôm, sắt lon, sắt nặng, ny long, bao bì mỗi loại mỗi giá. Anh em trong nhóm mỗi người một tay phân loại các sản phẩm và sau đó chủ vựa có bồi dưỡng một ít. Thông thường sau mỗi lần như thế, nhóm ngồi lại trước là để cám ơn nhau, sau là góp ý của mỗi người để rút tỉa kinh nghiệm và lên kế hoạch cho đợt kế tiếp. Với số tiền bồi dưỡng chẳng là bao nhiêu, trong anh em ai có gì thì cho, còn thiếu thì anh em phải móc hầu bao ra, thi thoảng có ai gọi cắt nhung nai thì tiền túi không bị thâm thủng!. Ngoài ra có một số gia đình cho vài lon bia, nước ngọt. Tuyệt đối không đụng đến ngân khoản của ve chai, xe càng, xe Honđa của ai người đó tự đổ xăng dầu. Không vụ lợi, không vì mục đích riêng nào cả, tất cả đều hướng về người nghèo, đó là phương châm hoạt động của Nhóm ve chai.
 

3


 Đến nay, Nhóm ve chai vẫn hoạt động đều đặn một tháng một lần, vẫn lặng lẽ “làm đẹp cho đời” và sẵn sàng đón nhận những thành viên mới, với mong muốn tình yêu thương giữa người với người trong cuộc sống ngày càng được kết nối và lan tỏa nhiều hơn nữa.

Với những cử chỉ thân thiện quý mến mà bà con trong Giáo xứ đã thể hiện với nhóm bằng những ánh mắt đồng cảm, những cái bắt tay động viên, đó chính là động lực giúp Nhóm ve chai tự tin hơn để tiếp tục công việc. Dầu không thể làm được những việc vĩ đại, nhưng Nhóm có thể làm được những việc bình thường với tình yêu vĩ đại.
 

111111111
 
1111111
 
11111
 
11
 
111
 
1111

 

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây