THÔNG BÁO V/V CHƯNG HOA TƯƠI TẠI NGHĨA TRANG GIÁO XỨ

Thứ hai - 24/10/2022 09:44
THÔNG BÁO V/V CHƯNG HOA TƯƠI TẠI NGHĨA TRANG GIÁO XỨ

GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT
GIÁO XỨ CHÂU SƠN
BTV/HĐGX

Giáo xứ Châu Sơn ngày 20 tháng 10 năm 2022

 

THÔNG BÁO V/v CHƯNG HOA TƯƠI TẠI NGHĨA TRANG GIÁO XỨ

 

     Ban Thường vụ HĐGX  thực hiện kêu gọi Bà con Giáo dân ý thức trong việc không nên sử dụng hoa tươi nơi các phần mộ trong Nghĩa trang giáo xứ.

 

Được sự đồng thuận của quý Cha Quản xứ, nay BTV/HĐGX xin kêu gọi:

Theo chu kỳ Phụng vụ: Tháng 11 tháng Cầu Cho Các Tín Hữu Đã Qua Đời sắp trở về.  Chắc chắn với truyền thống tốt đẹp. Nghĩa trang Giáo xứ sẽ được Bà con giáo dân với lòng tri ân đối với người đã khuất sẽ quan tâm cách đặc biệt hơn.

Đồng thời những năm gần đây Nghĩa trang Giáo xứ được coi như điểm hẹn của người sống và kẻ chết. Với lòng hiếu kính và tri ân, hằng tuần rất đông đảo bà con đã quy tụ về Đất Thánh Giáo xứ với hoa lòng và hương kinh, nguyện cầu cho bao người thân đã ra đi. Nơi mỗi phần mộ, hằng tuần cũng được các gia đình chăm sóc cho người thân bằng cả hương hoa muôn màu muôn sắc.

Thế nhưng hoa nở rồi cũng  héo dần, đằng sau thời gian hoa đã tàn rụi ấy. Tại khu vực quy định bỏ rác Nghĩa trang, thường xuyên bị quá tải, gây ô nhiễm và làm mất đi vẻ đẹp cho cảnh quan chung của Đất Thánh Giáo xứ. Hiện nay nơi quy định này sẽ được BTV HĐGX lên kế hoạch xây sinh phần tiếp theo. Đồng thời việc tiêu hủy rác nơi đây cũng gây nhiều trở ngại cho Đoàn Thanh Tráng niên trong công việc tổng vệ sinh.

 Vì vậy  BTV/HĐGX xin kêu gọi Bà con Giáo dân ý thức các việc sau đây:

1. Mỗi lần con cháu ra vệ sinh phần mộ thân nhân, xin gia đình hướng dẫn con em chịu khó mang đồ đựng rác, để gom các rác thải chung quanh phần mộ về thùng rác gia đình.

2. Với ý thức chung nên hạn chế sử dụng hoa tươi, để chưng cắm nơi các mộ phần thân nhân, thay vào đó Bà con nên dùng các loại hoa khác, có tính lâu bền theo thời gian, thiết tưởng cũng biểu lộ được lòng hiếu kính và tạo nên vẻ đẹp chung cho Đất Thánh Giáo xứ.

3. Nếu gia đình nào còn muốn dùng hoa tươi, thì sau thời gian loại bỏ. Xin ý thức mang về, bỏ vào các thùng rác gia đình và đổ sạch nước trong các bình hoa đã được sử dụng, để khỏi gây ô nhiễm cho khu vực Nghĩa Trang.

Mùa kính nhớ và tri ân Tiên Tổ lại trở về. Trong tình liên đới sẻ chia, nhằm đáp ứng tinh thần chung của Giáo xứ. Ban Thường vụ HĐGX chúng tôi kêu gọi sự hưởng ứng của quý Bà con trong Giáo xứ. Để mọi công việc chung của Giáo xứ, sẽ thật sự ý nghĩa khi mang dấu chỉ của tình liên đới,hiệp nhất yêu thương.

        BTV.HĐGX xin trân trọng cám ơn cộng đoàn.

 

T.M  BTV/HĐGX
Chủ tịch
Giuse Hoàng Thế Phượng
 

IMG 5839

Tác giả bài viết: BTV HĐGX

 Từ khóa: Nghĩa trang, giáo xứ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây