​​​​​​​KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ TRÁNG NIÊN MỪNG LỄ CHÚA KI TÔ VUA NĂM 2022

Chủ nhật - 18/09/2022 15:05
Vào lúc 8g00 chúa nhật 13.9.2022, tại sân bóng giáo xứ, Đoàn Tráng niên tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá truyền thống để mừng lễ Chúa Ki tô Vua năm 2022, Bổn mạng Đoàn.
​​​​​​​KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ TRÁNG NIÊN MỪNG LỄ CHÚA KI TÔ VUA NĂM 2022



KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ TRÁNG NIÊN MỪNG LỄ CHÚA KI TÔ VUA NĂM 2022

Vào lúc 8g00 chúa nhật 13.9.2022, tại sân bóng giáo xứ, Đoàn Tráng niên tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá truyền thống để mừng lễ Chúa Ki tô Vua năm 2022, Bổn mạng Đoàn. Đến dự lễ khai mạc có đông đảo quan khách, đoàn viên tráng niên và cộng đoàn giáo xứ. Cha chánh xứ Gioan đến dự cùng với BTV HĐGX, đại diện các giáo họ Giuse, An tôn, Gioan và Phê rô cũng như đại diện các đoàn thể Phụ huynh, phụ nữ, thanh tráng niên, thanh niên, thiếu nhi, đại diện cựu BCH Tráng niên trong giáo xứ, đặc biệt có sự hiện diện của các vị Mạnh thường quân và nhà tài trợ giải đấu như anh Nguyễn Thái hợp, chị Ngô thị Anh, anh Trần Linh Đăng, anh Nguyễn Cao Hách, anh Trần Song Phú, anh Đoàn Quốc Tuệ, anh Hán Duy Quốc Quân, anh Trần Tiến Sơn …. cùng đến dự và chia sẻ tâm tình với đoàn. Các cầu thủ tham dự của 12 đội bóng cùng với tổ trọng tài, tổ bình luận viên cũng tập trung trước lễ đài để bắt đầu cho chương trình lễ khai mạc.
 

5
Cha QX cùng cộng đoàn hát kinh Chúa Thánh Thần

Sau lời kinh Đức Chúa Thánh Thần, anh Đoàn trưởng Chu Thanh Long thay mặt cho BTC và BCH Đoàn có lời chào mừng quan khách và khai mạc giải, anh Đoàn trưởng nhấn mạnh đến tinh thần thể thao, thể hiện sự Đoàn kết, liên đới giữa các Toán và các đội bóng để nói lên tinh thần Hiệp Hành trong giáo xứ và theo đường lối của HĐGM Việt Nam. Trong thi đấu, kêu gọi lòng trung thực, thi đấu fair play giữa các Toán và cảm ơn sự đóng góp, sự quan tâm của các thành viên và cộng đoàn giáo xứ, mong muốn giải sẽ thành công tốt đẹp.
 

4
Đoàn trưởng phát biểu khai mạc

Như để hòa chung với niềm vui thể thao của Đoàn, các em trong đội vũ mẫu của đoàn Thanh niên giáo xứ trình diễn vũ khúc rộn ràng và đặc sắc, để cổ vũ cho giải đấu.

3

2
Đội Vũ mẫu Đoàn Thanh Niên

Tiếp đến, cha Quản xứ Gioan ban lời huấn từ, cha khen ngợi sự tổ chức của BTC, biết dùng ơn Chúa Thánh Thần để hướng dẫn lẽ sống cho các sinh hoạt của Đoàn. Cha nhắc nhở “… Hiệp Hành là cùng đi với nhau, cùng với nhau nhìn về một hướng, không những trong sống đạo, mà còn ngay ở trong giải thi đấu thể thao như thế này, và phải luôn xin Chúa ban ơn để có được tràn đầy niềm tin và bình an.”
 

8
Cha QX ban Huấn từ cho giải đấu


Ngay sau đó, là lời tuyên thệ của tổ trọng tài cam kết sẽ điều hành các trận đấu theo đúng điều lệ giải đã ban hành, cổ vũ tinh thần cao thượng, và thực hiện được tinh thần đoàn kết yêu thương của giải đấu.
Tiếp lời, cầu thủ Vĩnh Thuyên của toán G.M.Vianey đại diện cho khoảng 200 cầu thủ cũng phát biểu tâm nguyện trước khi bước vào giải đấu, hứa sẽ cống hiến hết mình để không phụ lòng quý Cha, Quý chức và BTC, các nhà tài trợ và Khán giả. Cũng như chấp hành đầy đủ luật chơi và các quy định đã đề ra, chấp hành các quyết định của trọng tài.

 

9
Trọng tài Trần Đình Đạm tuyên thệ
10
Đại diện cầu thủ tuyên thệ


Sau đó BTC, quý chức, các nhà tài trợ đại diện tặng cờ lưu niệm cho 12 đội bóng của các toán tham dự giải.
 

13
tặng cờ lưu niệm

Không gian như bùng nổ hơn, hòa chung trong bầu khí bóng đá, tất cả mọi người tham dự cùng hướng ánh mắt về Núi Chúa Châu Sơn cất cao lời ca HÀNH KHÚC KI TÔ VUA  như để dâng trong đôi tay bình an của Chúa đang giang rộng hướng về xứ Châu bảo bọc cho mọi sinh hoạt của Đoàn.
 

11
tổ Trọng tài

Thể thao là nơi kết nối nhiều con người ở khắp mọi nơi, không phân biết quốc gia dân tộc, tôn giáo, ngôn ngữ,… Đặc biệt với bóng đá, môn thể thao vua đã mang lại sự gần gũi giữa những con người thân quen cũng như xa lạ… Như vậy, thể thao nói chung và bóng đá nói riêng cũng là một môi trường tốt để thể hiện tinh thần hiệp thông với nhau. Khi tổ chức giải bóng đá nầy, tâm nguyện của anh em BCH Đoàn cũng như 12 đội bóng tham dự cũng mong muốn thể hiện được tâm tình hiệp thông đó trong cộng đoàn tráng niên giáo xứ và mang lại sự đoàn kết liên đới sâu sắc hơn. Ước mong qua từng trận đấu, từng pha bóng sẽ thể hiện niềm vui bóng đá lành mạnh - Fair Play - Đoàn kết giữa các toán và các cầu thủ với nhau trên tinh thần cùng  nhau hiệp hành và sống đạo nơi môi trường giáo xứ.
 

6
tổ Bình luận viên

Ngay sau lễ khai mạc, trận đấu mở màn giải bóng đá tráng niên 2022 được diễn ra giữa đội bóng toán Gioan Maria Vianey là đội đương kim vô địch và toán Anrê Tông Đồ, một đội bóng giàu thành tích những mùa giải trước đây, nên hy vọng sẽ có một trận đấu đẹp, gay cấn và nhiều pha bóng đẹp cho khán giả thưởng ngoạn, qua lời bình luận của  bình luận viên Quang Cường và Ngọc Hải.
 

VIANEY
đội bóng toán Vianey
AN RE
đội bóng toán Anrê Tông Đồ

Trận đấu khai mạc do tổ trọng tài Đình Đạm bắt chính cùng hai giám biên Minh Nam Và Quang Hưởng, được khởi tranh ngay sau lễ khai mạc. Đội Vianey ra quân với dàn cầu thủ quen thuộc: Thanh Tân, Nhật Vĩnh mang băng đội trưởng, thủ môn Thái Hòa, hậu vệ Cao Duy, Xuân Kiều, tiền đạo Nhật Hoàng với sắc áo Trắng viền xám đen. Đội Anrê TĐ với màu áo Xanh viền Trắng với đội ngũ cầu thủ nhiều năm gắn bó như Cao Lĩnh, Trung Trực, Tân,  Duy….
Bước vào trận đấu, xứng tầm là đội đương kim vô địch, ngay sau quả giao bóng của cha quản xứ Gioan khởi đầu cho mùa giải, các cầu thủ Vianney cướp được bóng và với sự nhanh  nhẹn thường thấy của cầu thủ mang áo số 10 Nhật Hoàng, xuyên phá sút chìm vào góc gần hạ thủ môn Trung Trực mở tỷ số trận đấu ngay phút đầu tiên. Liên tiếp những pha áp đảo của đội Vianey, các cầu thủ Thanh Tân, Nhật Vĩnh, Thanh Hiển, Xuân kiều… công phá khung thành thủ môn trung Trực. Thi thoảng Đội An rê TĐ cũng có những phá phản công rõ nét nhưng bóng không trôi qua được tay thủ môn Thái Hòa thi đấu rất hay, cản phá nhiều pha bóng mười mươi. Bóng lăn chưa đến phút 20, Thanh Hiển từ giữa sân tung cú sút trái phá ghi bàn cho Vianney. Cầu thủ số 9 Tuấn Anh của Vianey được tung vào sân và được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất của đội, liên tục phối hợp và triển khai tấn công trong một ngày mà đội Anrê TĐ chơi dưới sức. Kết thúc 30 phút của hiệp 1 đội Vianey đã ghi được 4 bàn thắng, trong đó có cú đúp của tiền đạo đội trưởng Mai Nhật vĩnh.

15


Bước vào hiệp 2, khoảng 10 phút đầu, trận đấu ở thế cân bằng, nhưng đến phút 40, từ quả phạt góc, Nhật Vĩnh đánh đầu vào góc xa ghi bàn thứ năm cho Vianey. Hai phút sau, từ một đường lên bóng từ cánh trái, nhận bóng sát cầu môn, lại một lần nữa Nhật Vĩnh ghi bàn thứ 6. Phút thứ 45, Thanh Tân của đội Vianey nhận thẻ vàng đầu tiên và duy nhất của trận đấu do lỗi phản ứng. Phút thứ 52, sau khi trở lại sân, Nhật Vĩnh lại ghi bàn từ pha phối hợp đẹp mắt từ đường kiến tạo của số 9 Tuấn Anh, ấn định tỷ số 7-0 cho đội Vianey và là bàn thắng thứ 5 anh ghi được, trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới. Vùng lên trong những phút cuối trận, nhưng những cú sút của toán An rê TĐ bị chặn lại bởi tài năng của thủ môn Thái Hòa trong một ngày thi đấu rất hay. Kết thúc trận khai mạc với tỷ số 7-0 nghiêng về toán Vianey, xứng tầm là đội đương kim vô địch và được dự báo là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch năm nay.
 

ANPHONG
đội bóng toán Anphongso

Khác hẳn với trận đấu một chiều trong trận khai mạc, tổ trọng tài Vĩnh Phong bắt chính với hai giám biên Hùng Giang và Ngọc Thạch điều khiển trận thứ hai giữa đội Giuse, một đội bóng mạnh, với dàn cầu thủ giỏi như Anh Tuấn, Thiên Sơn, Minh Sơn, Quốc Huy, Ngọc Hiếu, Hoài Việt, Vĩnh Phúc….từng đạt nhiều thành tích trong trang phục áo trắng sọc xanh, đối đầu với đội Anphongsô với màu áo bã trầu và các cầu thủ gạo cội như Quốc Thiên, Văn Biên, Văn Phụng, Anh Quốc, Xuân Phước…. và cầu thủ trẻ Sóng Nhạc, là đội đạt giải tư mùa giải trước.
Được dự đoán là hai đội bóng cân tài cân sức, quả đúng như thế, hai đội thi đấu ngang ngửa, bắt người chặt, không cho đối thủ có thời gian triển khai bóng, ăn miếng trả miếng nhưng không có nhiều pha bóng công thành. 10 phút cuối hiệp, đội bóng Giuse áp đảo hòng ghi bàn thắng nhưng không thành, hai đội tạm nghỉ không có tỷ số.
Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, cầu thủ được đánh giá nặng ký nhất trên sân: Quốc Huy, nghe đâu anh nằm ngưỡng gần một tạ nhưng lại rất nhanh nhẹn trong vai tiền đạo cắm, phút thứ 33, Quốc Huy cướp được bóng khu vực sát cầu môn, không bỏ lỡ, Quốc Huy sút như trái phá mở tỷ số trận đấu. Sau đó anh còn một số pha bóng sút xa gây nguy hiểm cho khung thành toán Anphongso. Trận đấu càng gay cấn hơn với những pha ném biên rất nguy hiểm của Văn Biên bên toán Anphongso hay những pha cản phá rất tuyệt vời của hậu vệ Thiên Sơn bên toán Giuse. Hai đội tranh chấp quyết liệt từng pha bóng. Và quả như dự đoán, từ quả ném biên tuyệt diệu của Văn Biên, bóng trôi qua hai ba cái đầu và Văn Phụng với thể hình lý tưởng bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ thủ môn Vĩnh Phúc ghi bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 41. Hai mươi phút còn lại, rất nhiều pha bóng hay được hai đội trình diễn, nhưng không thay đổi được bảng điểm, hai đội chấp nhận tỷ số hòa 1-1 và đây cũng là tỷ số xứng đáng cho màn trình diễn nhiệt huyết của cả hai đội bóng ngang tài ngang sức.

 

14
hai đội Anphongso và Giuse

BBT trang tin giáo xứ chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin và hình ảnh hoặc Video các trận đấu bóng đá của giải để độc giả theo dõi và chia vui với niềm vui thể thao của đoàn tráng niên giáo xứ.


XEM HÌNH ẢNH tại đây
 

 

16



 

Tác giả bài viết: Quang Đồng BBT Trang Tin GX; Hình ảnh Cao Thiên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây