THÁNH LỄ BỔN MẠNG GIÁO XỨ NĂM 2020

Thứ ba - 08/12/2020 21:53
Ngày mồng 8 tháng 12, Khi ánh bình minh gần ló dạng, đông đảo cộng đoàn giáo xứ theo truyền thống từ nhiều năm trước đây, cùng nhau quy tụ dưới chân Mẹ Vô Nhiễm, nơi hoa viên xinh đẹp của giáo xứ trong khuôn viên thánh đường, để cùng nhau mừng kính trọng thể lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội; Bổn mạng giáo xứ.
LỄ BỔN MẠNG GIÁO XỨ
LỄ BỔN MẠNG GIÁO XỨ
1
Đoàn rước khởi đầu từ nhà Đa Năng
2
Anh em Sắc tộc cùng tham dự thánh lễ
3
quý Thừa tác viên cùng hai cha quản xứ
4
Thánh vũ đầu lễ do các em thiếu nhi dâng Mẹ
19
Thánh vũ đầu lễ


LỜI DẪN LỄ (Ô Đặng Quốc Thiện)

Qua chương trình sáng tạo của TC con người nguyên tổ đã sa ngã đánh mất sự sống siêu nhiên, đã giơ tay hái trái cấm phá hủy giao ước yêu thương,và mầm biệt ly đau khổ và sự chết đã bắt đầu từ đây, để cứu vớt con người khỏi vòng tội lỗi . Trải qua bao dòng thời gian lịch sử  ơn cứu độ TC đã  chọn và tác tạo Mẹ Maria qua cung lòng Thánh nữ An Na, Một người Mẹ tinh tuyền để cưu mang ngôi lời nhập thể con của Mẹ là Đức Giêsu.  TC gìn giữ Mẹ khỏi vết nhơ tội lỗi và ban dư đầy các ơn tự nhiên và siêu nhiên. Mẹ Maria là nền tảng của niềm hy vọng cho chúng ta. Mẹ là bình minh của nhân loại mới, 1 nhân loại được cứu chuộc và ban cho sức mạnh để vươn tới không ngừng trong đức tin ,dức cậy và đức mến trong lòng giáo hội.

Hôm nay toàn thể Hội Thánh  hân hoan mừng trọng thể lễ Mẹ Maria vô nhiễm nguyên tội.  Tín điều Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội được Đức Giáo Hoàng Pi Ô thứ 9 long trọng tuyên bố ngày 8/12 /1854, đặc ân Vô nhiễm nguyên tội là bằng chứng sức mạnh ân sủng trên tội lỗi và sự chết. Niềm hân hoan này càng gia tăng  trong lòng Mẹ Giáo hội, khi Mẹ hiện ra ở Lộ Đức lần thứ 16 ngày 25/3/1858 dung mạo uy nghi sáng láng Mẹ  đã xưng mình “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội ” và tỏ bày mang sứ điệp cho con cái của Mẹ hân hoan trung thành tiến bước trên con đường  đến với Chúa Ki Tô Đấng đã chiến thắng tội lỗi và sự chết. Mẹ là một thụ tạo điển hình trước nguyên tổ sa ngã và là một thụ tạo được tái tạo trật tự bởi ơn cứu độ. Mẹ là sự kiện tác toàn năng, sự khôn ngoan và tình yêu của TC đối với con người. TC đã đặt mẹ Maria làm môi giới trung gian chuyển cầu cho chúng ta, hỡi những ai  đặt hết lòng tin tưởng, Mẹ là tấm gương là ánh sao, là ánh hải đăng soi dẫn chỉ đường.

 Vâng; Phụng vụ mùa vọng khoác lên mình chiếc áo tâm hồn mong chờ Chúa đến, khung cảnh hoa viên xinh đẹp rực lên ánh bình minh của ngày mừng lễ Mẹ Maria Vô Nhiễm bổn mạng Giáo Xứ. Đoàn con quay quần dưới bàn tay từ mẫu của Mẹ,  chúng con hướng lên Mẹ, chiêm ngắm mẹ, từ nơi tòa cao sang, trải qua bao mùa mưa nắng Mẹ hằng luôn ấp ủ chở che đoàn con  Xứ Châu được an lành hạnh phúc, ấm êm thuận hòa.

Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho mỗi người trong chúng con đổi mới tâm hồn, để trọn đời sống tin yêu phó thác, xin vâng, luôn tìm và sống trọn  thánh ý Chúa trong từng giây phút của cuộc đời.

5
Cha chánh xứ Gioan dâng Hương lên Mẹ
6
7
8
9
10
11
 
12
rất đông cộng đoàn giáo dân tham dự thánh lễ
13
rất đông cộng đoàn giáo dân dự lễ
14
ca đoàn Tổng hợp của giáo xứ
15
rất đông cộng đoàn giáo dân dự lễ
17
Quý chức giáo xứ
18
Đội kèn giáo xứ phục vụ thánh lễ
 

Tác giả bài viết: BBT Trang tin GXCS; HÌNH ẢNH CAO THIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây