BẾ MẠC THÁNG HOA 2024

Thứ sáu - 31/05/2024 14:38
Lúc 19g30 tối ngày 31.5.2024, cộng đoàn giáo xứ cùng quy tụ về dưới chân Mẹ nơi hoa viên để cùng nhau long trọng và thành kính dâng hoa và dâng lời kinh đến Mẹ sau một tháng hằng đêm đến bên Mẹ nguyện cầu.
BẾ MẠC THÁNG HOA 2024


DÂNG HOA BẾ MẠC THÁNG HOA KÍNH ĐỨC MẸ

 
Bế Mạc
Tháng Hoa …..

Trong bầu khí đạo đức và thánh thiện, tràn ngập niềm vui bên Mẹ tối nay, nhưng không kém phần luyến tiếc, khi Cộng đoàn chúng ta đang sống trong giây phút tạ ơn chia tay tháng hoa.

 

5


Với lòng sùng mộ của Giáo hội, Đức Trinh Nữ Maria là người Nữ luôn chiếm vị trí hàng đầu và cũng là người Nữ nhận đươc nhiều danh xưng đặc biệt nhất, qua kinh cầu Đức Bà.

Đức thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, ngày 17-4-2003 tặng thêm cho Đức Maria một danh xưng nữa, cao hơn và cũng sâu hơn, đó là: “Người Nữ Thánh Thể” và chắc chắn chưa dừng lại ở đó.

Đối với người tín hữu Việt Nam nói chung và cách riêng của mỗi cá nhân, nghĩ về Mẹ bao giờ cũng êm dịu, chạy đến với Mẹ lúc nào cũng thấy bình an và ra về trong thư thái. Chúng ta có thể hãnh diện vì mình là những người con ngoan hiền của Đức Mẹ, qua việc bày tỏ những hình thức đạo đức khác nhau để sùng kính Đức Mẹ, như ngày thứ bảy hằng tuần, ngày 13 hàng tháng, tháng 5 dâng hoa kính Đức Mẹ, tháng 10 lần chuỗi Mân Côi. Tất cả như bày tỏ lòng tri ân mà Đức Mẹ đã dành cho con cái Mẹ.

 Lạy Mẹ Maria chúng con thầm cám ơn những hành vi đạo đức truyền thống này, đã biến Giáo xứ chúng con có lòng yêu mến Đức Mẹ.

 

2


Tối hôm nay khép lại tháng hoa, nhưng suốt cả tháng 5 dâng hoa kính Đức Mẹ, chúng ta không chỉ dâng lên Đức Mẹ những bông hoa thiên nhiên muôn hương sắc, mà bao người còn gửi theo những bó hoa thiêng liêng, được kết từ những việc lành, những hy sinh, những hoán cải.

Hoa năm sắc con dâng lên Mẹ.

Cánh hy sinh xin Mẹ nhậm lời.

Cánh yêu người Mẹ đón cười tươi.

Cánh cố gắng vẹn mười son sắt.

Cánh quyết tâm nở vàng tín thác.

Cánh tin yêu vằng vặc trăng rằm.

Và chuyên chăm hoa nhỏ tháng năm.

Hướng về Mẹ như trăng rằm toả sáng.

Chính vì tin Mẹ đã đứng vững dưới chân thập giá, cây biết lành biết dữ, cây thập giá nở hoa là cây đem lại sự sống – để đổi lấy sự sống cho nhân loại. Và ngày nay, qua Mẹ chúng con cũng đang đứng dưới chân thập giá của thời đại, để hái hoa quả từ lòng Đức Mẹ là Đức Kitô mà ban phát cho đồng loại, bằng những bông hoa quảng đại, đó là biết nở hoa rộng rãi trong quan hệ vật chất và bao dung với mọi người.
 

3


Lạy Mẹ Maria, dù tháng hoa đã kết thúc, nhưng lòng yêu mến Đức Mẹ của mỗi người chúng con vẫn còn vang vọng và những ơn lành chúng con vẫn nhận lãnh cách dồi dào, không ngừng biến đổi và tăng thêm đức tin cho chúng con.

Giờ đây, chúng con xin dâng lên Mẹ bao hy sinh suốt tháng hoa, bao tâm tình mến yêu làm thành lẵng hoa thiêng liêng dâng kính Mẹ tối nay.

 

 



…Và bước vào Tháng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Trong bầu khí nhộn nhịp tạ ơn của giờ bế mạc tháng hoa kính Đức Mẹ. Cộng đoàn giáo xứ chúng ta hân hoan bước vào Mùa Yêu Thương của Trái tim rỉ máu vì yêu nhân loại đến cùng.
 

4


Tháng 6, Giáo hội dành riêng để kính Thánh Tâm Chúa, không biết từ bao giờ hình ảnh trái tim đã được chọn làm biểu tượng cho tình yêu, nhưng mỗi Kitô hữu chúng ta biết rất rõ vào ngày thứ sáu Tuần Thánh, khi tên lính lấy đòng đâm cạnh sườn Chúa Giêsu, máu và nước trong trái tim chảy ra, thì hình ảnh trái tim mang thương tích đã trở nên biểu tượng cho một tình yêu vô cùng lớn mạnh, mà Thiên Chúa dành cho con người, và đến khi thiết lập lễ Thánh Tâm, thì hình ảnh trái tim ấy không chỉ được nhìn như một biểu tượng, mà còn là đối tượng của lòng sùng kính cách chung trong Giáo hội, cũng như cách riêng nơi mỗi tâm hồn.

Tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu là cơ hội cho chúng ta chiêm ngắn tình yêu dịu hiền và khiêm nhường của Chúa, xin Chúa uốn lòng chúng ta nên giống Trái tim Chúa, để mỗi người trong chúng ta thể hiện tình yêu của Chúa trong đời sống gia đình, cũng như trong mọi tương quan xã hội. Cuộc đời là một giao tranh giữa tốt và xấu, xác thịt thì yếu đuối, mà thế gian thì luôn lôi kéo chúng ta theo đường tội lỗi. Chúng ta phải khôn ngoan và tỉnh thức trong các chọn lựa, chọn lựa chắc chắn nhất là hãy nương tựa vào Thánh tâm Chúa, như năm xưa Thánh Gioan đã tựa đầu vào ngực Chúa để kết hợp mật thiết và hấp thụ năng lượng thiêng liêng. Ngày nay chính nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu là ngọn lửa bừng cháy, sưởi ấm cõi lòng chúng ta trước những băng giá và những cám dỗ ngọt ngào trong cuộc sống.
 

6


Giờ đây, chúng con xin dâng lên Thánh tâm Chúa Giêsu bao nguyện ước tốt đẹp của bản thân, gia đình và Giáo xứ thân yêu. Tuy cuộc sống còn ngổn ngang trăm nỗi lo toan, vô vàn thử thách và bươn chải trong kiếp nhân sinh lữ thứ, nhưng khi nhìn lên Thánh Tâm Chúa dường như có sức Nhiệm Mầu đem lại bình an, hồi phục mạch sống tin yêu và hy vọng cho những tháng ngày kế tiếp.

Ước mong sao với những tâm tình nhỏ bé trên như làn hương kinh dâng lên Thiên Chúa, cũng như khơi dậy nơi tâm hồn mỗi người chúng ta một niềm cảm mến đối với Thánh Tâm Chúa, trong hoàn cảnh hiện nay đang cần đến những con tim nhạy cảm, biết quảng đại hy sinh, biết sáng tạo những con đường mới để mưu ích hạnh phúc cho chính mình và tha nhân.



 

IMG 8873
 
IMG 8862

IMG 8867

IMG 8870


XEM THÊM HÌNH ẢNH

Tác giả bài viết: Thanh Hải; hình ảnh Quang Hưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây