“KHĂN CAM” – NGÀY TRỞ VỀ

Thứ bảy - 06/06/2020 06:37
Lớp Khai Tâm, hai tám năm xa,Ngày Lên Đường, tuổi mười tám qua,Nay “khăn Cam”, ngày về sum họp,Vui mừng ơn gọi, cùng hai Cha!
cấp giáo lý 2002
cấp giáo lý 2002

“Khăn Cam” – Ngày Trở về

“Nếu nhắm mắt trong vườn lộng gió, sẽ được nghe nhiều tiếng chim hay.”

Nếu nhắm mắt nghĩ những năm tháng học giáo lý ở giáo xứ Châu Sơn, có lẽ chúng tôi sẻ nhớ “như in” những ngày đầu tiên chúng tôi đi học giáo lý, Lớp Khai Tâm, hai mươi tám năm xa xưa ấy là khoảng thời gian chúng tôi học giáo lý cùng nhau cho đến ngày chúng tôi được xác nhận là trưởng thành, Lễ Lên Đường 2001; đã qua mười tám mùa xuân, chúng tôi luôn nhớ đến quý anh chị huynh trưởng, các sơ, các Cha dạy chúng tôi từng cấp, từng lớp và đặc biệt chúng tôi luôn nhớ đến nhau, nhớ từng thành viên đã cùng chơi, cùng học suốt tuổi thanh xuân ngày ấy.

Tạ ơn hồng ân Thiên Chúa đã cách riêng ân ban cho mỗi cá nhân chúng tôi, nay mỗi đứa đang ở cái tuổi mà người ta gọi là “ nửa chừng xuân” ấy ; Người đi học  rồi lập nghiệp phương xa: Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận…; người đi định cư – học tập ở nước ngoài, người ở lại tiếp tục đồng hành và trở thành những con người đóng góp xây dựng xứ nhà. Nhưng chắc chắn một điều rằng: chúng tôi - lớp giáo lý “khăn Cam” ngày ấy vẫn giữ liên lạc với nhau trong tình thân của những người con trong gia đình Núi Ngọc Châu Sơn. Gia đình ấy, có người đã ra đi rất xa và không bao giờ chúng tôi còn cơ hội gặp lại ở trần thế này, những người bạn ấy để lại vô vàn tiếc nuối cho người ở lại khi các bạn ra đi ở tuổi trẻ, thời đẹp nhất của chúng tôi. Nhưng chúng tôi vẫn luôn nhớ và cầu nguyện cho các bạn.

Ngoài ra, Chúa cũng thương ban cho chúng tôi có ba người bạn đã tận hiến cả cuộc đời này cho Thiên Chúa là Sr.Maria Hoàng Ái Hòa, hai tân linh mục Ambrosio Trần Đức Trạng và Phê Rô Lê Minh Anh vừa được tiến chức ngày 15 tháng Năm, năm 2020 vừa rồi. Chúng tôi cùng vui mừng trong Hồng Ân của Thiên Chúa, chúng tôi sẽ có cơ hội gặp lại nhau sắp tới - “Ngày trở về” - Ngày mà chúng tôi đã ấp ủ bao nhiêu năm nay, giờ đây sẽ trở thành hiện thực.

Mấy ngày nay, chúng tôi rôm rả nói chuyện với nhau qua các kênh thông tin ở thời đại 4.0, bàn nhau tổ chức ngày họp mặt. Một nhóm các bạn tích cực ở Châu Sơn đã hình thành nên một “ban tổ chức” họp bàn nhau để chuẩn bị, nào khăn Cam đâu? Nào thiệp mời đâu? Khâu âm thanh ánh sáng, phụng vụ, tiệc tùng, hỏi thăm anh chị huynh trưởng dạy giáo lý các cấp... Tất bật vất vả nhưng ai cũng phấn khởi và vui như ngày hội thế đấy. Nhóm ở Sài Gòn, còn nhanh chân làm một buổi gặp nhỏ trước để sắp xếp ngày về họp mặt. Nhiêu đó thôi, cũng thấy được sự háo hức và sức trẻ của gia đình “Khăn Cam”. Tôi như bao thành viên khác có thể “nhắm mắt” lại và dễ dàng nghĩ tới “ngày họp mặt,” trong tâm trí bao cảm xúc, bài thơ thất ngôn tứ tuyệt hiện lên như gói gọn tâm tư:

Lớp Khai Tâm, hai tám năm xa,
Ngày Lên Đường, tuổi mười tám qua,
Nay “khăn Cam”, ngày về sum họp,
Vui mừng ơn gọi, cùng hai Cha!

Lớp khăn Cam ngày xưa vui, giờ “lớp ngày nay vui”,Chúng tôi mừng với nhau, ngày họp mặt, mừng hai Cha bạn của chúng tôi vừa chịu chức Linh Mục. Chúng tôi sẽ cùng dâng lễ tạ ơn, dưới sự chủ tế của hai Cha trong lớp “khăn Cam”; cùng cầu nguyện cho nhau, cầu nguyện cho giáo xứ, Cầu nguyện cho những dự định sắp tới, là ước mong hàng năm chúng tôi có cơ hội qui tụ, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và chung tay xây dựng giáo xứ - nơi chúng tôi được cùng nhau lớn lên, và có những quãng thời gian với kỷ niệm thật đẹp trong các lớp giáo lý từ Khai Tâm cho đến lúc trưởng thành – lên đường.

Giờ đây, tôi mong đếm từng ngày để đến ngày ấy; Thứ Bảy ngày 06 tháng Sáu – ngày chúng tôi sẽ gặp mặt nhau tại Châu Sơn Núi Ngọc thân yêu.

 

Nguyễn Công Hoan
Sài Gòn. 02/06/2020

 

1
2

Tác giả bài viết: Nguyễn Công Hoan

Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây