NGƯỜI CON GÁI AI CŨNG MẾN THƯƠNG

Thứ tư - 26/08/2020 19:05
...........những cơn gió mùa thu ấy đôi khi lại cũng lạnh lùng thổi đi những chiếc lá còn non xanh mơn mởn như một lỗi bất công, chiều qua cơn gió ấy đã làm chao nghiêng một chiếc lá hãy còn xanh lắm, xanh đến nỗi ai cũng thấy nao lòng, em Nguyễn Thị Hải Huyền, người con dâu của giáo xứ Châu sơn chúng ta ra đi không nhẹ nhàng như thế. Nó đã thổi bay đi chiếc lá xanh đang rực rỡ độ xuân thì, một chiếc lá đang căng đầy nhựa sống, mới hay không phải cơn gió nào cũng mang đến cho ta những giây phút mát lành dịu nhẹ an nhiên......
NGƯỜI CON GÁI AI CŨNG MẾN THƯƠNG
NGƯỜI CON GÁI AI CŨNG MẾN THƯƠNG

 

Giáo Xứ Châu Sơn những ngày chớm thu, khi vườn cây đã bắt đầu xào xạc lá, báo hiệu cho sự đổi chuyển xoay vần, những lá vàng sẽ rụng rơi, theo chiều gió sẽ bay xa rồi xuôi về bụi đất, theo một lẽ tự nhiên của phận đời cỏ cây hoa lá.

Chỉ mới đây thôi, một chiếc lá vàng đã rơi trôi theo dòng đời sinh tử ấy, cụ Mai xuân Phục rời cõi tạm một cách an lành trong tay của Chúa từ nhân, đó cũng là quy luật bình thường của cuộc đời khi cụ đã sống gần đến ngưỡng ba vạn sáu ngàn ngày nơi cõi thế.

Nhưng những cơn gió mùa thu ấy đôi khi lại cũng lạnh lùng thổi đi những chiếc lá còn non xanh mơn mởn như một lỗi bất công, chiều qua cơn gió ấy đã làm chao nghiêng một chiếc lá hãy còn xanh lắm, xanh đến nỗi ai cũng thấy nao lòng, em Nguyễn Thị Hải Huyền, người con dâu của giáo xứ Châu sơn chúng ta ra đi không nhẹ nhàng như thế. Nó đã thổi bay đi chiếc lá xanh đang rực rỡ độ xuân thì, một chiếc lá đang căng đầy nhựa sống, mới hay không phải cơn gió nào cũng mang đến cho ta những giây phút mát lành dịu nhẹ an nhiên.

Tôi đọc được tin từ thông báo Facebook của chị Gia Linh, người em của em, vẫn biết là căn bệnh của em đang mang trong mình y học hiện nay chưa áp chế được, chỉ nghĩ rằng sao em ra đi nhanh quá.!? Và số phận sao lại nỡ bất công dành cho em như thế. Lấy chồng xa đã là một thiệt thòi cho em, cuộc đời cũng không cho nhiều thời gian hạnh phúc, có lẽ niềm hạnh phúc nhất của em từ khi lấy chồng là dưỡng nuôi, chăm sóc các con. Bởi vậy bao nhiêu tình thương em dành hết cho những mầm non thơ trẻ, không biết từ nay, khi thiếu vắng đi nụ cười hiền của mẹ, tiếng à ơi trong những giấc mơ trưa, những thiên thần nhỏ bé ấy sẽ ra sao nơi chốn trần gian với biết bao nhiêu nỗi ngập tràn khổ luỵ?

Tôi tin rằng ai cũng thương em vì hôm nay Trang FB của các thành viên trong gia đình em ngập tràn lời chia buồn tiếc thương và tiễn biệt, chứng tỏ tình cảm thân thương mà mọi người trong cũng như ngoài giáo xứ dành cho em, những niềm ủi an muộn màng nhỏ bé đó hy vọng là hành trang ấm áp theo em trên con đường đến cõi phúc nghìn thu.

Ngày mai linh cữu em sẽ rời xa, thân xác thế gian sẽ hòa mình vào đất mẹ, mọi người rồi đây sẽ không còn nhìn thấy thấy em trong cuộc đời này nữa, nhưng những người dân trong Giáo xứ Châu Sơn sẽ luôn mãi nhớ về em, về những người mẹ, người vợ, người con dâu hiền thảo của xứ Châu sơn. Dù phận nữ nhi thân mềm tay yếu, vẫn tảo tần chăm sóc mẹ cha, gia đình, con cái. Riêng em, dù bệnh tật dày vò, lúc lâm chung vẫn biết nghĩ về cha mẹ chồng, với ước mong mong người ở lại sẽ luôn được hạnh phúc đủ đầy no ấm.

Ra đi bình yên em nhé, những cơn gió mát lành rồi sẽ dẫn lối đưa linh hồn em đến chốn thiên đường đầy hương thơm quả đẹp, và những dòng sữa ngọt ngào. Ở nơi ấy, Đấng Vĩnh hằng vẫn luôn giang đôi tay rộng lớn của Ngài che chở em với tất cả lòng khoan dung độ lượng. Ở nơi ấy em sẽ không còn phải hứng chịu mọi nỗi vất vả khổ đau, mọi nỗi niềm chứa chan u uất, vì chính Chúa, Đức Mẹ Maria sẽ ủi an và chữa lành tất cả cho em, người con gái đã chọn về làm nàng dâu nơi mảnh đất xứ Châu Sơn thân yêu này.

Hãy Nghỉ ngơi đi em nhé, người con gái mà ai cũng mến thương.
 

aa

Tác giả bài viết: Nguyễn Khải

Tổng số điểm của bài viết là: 72 trong 17 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 17 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây