VÌ VIRUS CORONA, LẦN THỨ HAI HỒNG KÔNG NGƯNG CÁC THÁNH LỄ CÓ GIÁO DÂN THAM DỰ

Thứ năm - 16/07/2020 18:54
Vì virus corona, lần thứ hai Hồng Kông ngưng các Thánh lễ có giáo dân tham dự
HỒNG KÔNG NGƯNG CÁC THÁNH LỄ CÓ GIÁO DÂN THAM DỰ
HỒNG KÔNG NGƯNG CÁC THÁNH LỄ CÓ GIÁO DÂN THAM DỰ

Vì virus corona, lần thứ hai Hồng Kông ngưng các Thánh lễ có giáo dân tham dự

Vatican News (16.7.2020) – Giáo phận Hồng Kông đình chỉ tất cả Thánh lễ có giáo dân sau khi các trường hợp nhiễm Covid-19 gia tăng trong làn sóng lây nhiễm thứ ba tại đây.

Trong một thông cáo, Đức Hồng y Thang Hán, Giám quản Tông tòa của Hồng Kông, nói rằng các nhà thờ và nhà nguyện sẽ phải ngưng tất cả Thánh lễ có giáo dân từ ngày 15-28/07 để giảm thiểu giảm nguy cơ lây truyền trong cộng đồng bao nhiêu có thể.

Đức Hồng y yêu cầu các tín hữu tham dự Thánh lễ Chúa Nhật online trên trang web của giáo phận. Trang web này cũng truyền phát các Thánh lễ hàng ngày và các cử hành phụng vụ khác.

Trong thông cáo đưa ra ngày 14/07, Đức Hồng y nói rằng các giáo xứ vẫn mở cửa nhà thờ cho các cá nhân đến cầu nguyện. Người dân phải đeo khẩu trang, khử trùng tay, đo thân nhiệt và giữ luật khoảng cách xã hội. Ngài cũng yêu cầu ngưng cử hành các bí tích như rửa tội, rước lễ lần đầu và Thêm sức đến ngày 28/07. Đối với các đám cưới và đám tang, ngài hướng dẫn rằng không quá 20 người tham dự.

Đây là lần thứ hai giáo phận Hồng Kông phải ngưng các Thánh lễ có giáo dân sau khi đại dịch bắt đầu lây lan. Lần thứ nhất, Thánh lễ đình chỉ từ ngày 14/02 và được cử hành lại từ ngày 01/06, sau hơn 3 tháng đình chỉ.

Chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Kông đã áp dụng một biện pháp giữ khoảng cách xã hội mới nghiêm ngặt từ nửa đêm ngày 14/07, nghiêm ngặt nhất trong trung tâm tài chính châu Á kể từ khi đại dịch bùng phát vào tháng 01. Chính quyền đã giảm các cuộc tụ họp nhóm từ 50 người xuống còn 4 người - một biện pháp được áp dụng trong đợt lây nhiễm thứ hai vào tháng Ba. Các trường học phải đóng cửa từ ngày 10/07 và kỳ nghỉ hè diễn ra giữa bối cảnh lo ngại về một đợt lây nhiễm mới trong lãnh thổ. Những người sử dụng phương tiện công cộng phải đeo khẩu trang, trừ trong nhà hàng. Người vi phạm có thể bị phạt 5.000 đô la Hồng Kông, tương đương với 645 đô la Mỹ. (Ucanews 15/07/2020)

 

 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: vaticannews.va/vi 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây