HỘI NGHỊ HIỆP HÀNH GIÁO HẠT CHÍNH TÒA VÀ BUÔN HÔ

Thứ bảy - 28/05/2022 09:54
Ngày 26. 05. 2022, Hội nghị Hiệp Hành của giáo hạt Chính Tòa và Buôn Hô với chủ đề: “CÙNG HỘI THÁNH HIỆP HÀNH” được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ.
HỘI NGHỊ HIỆP HÀNH GIÁO HẠT CHÍNH TÒA VÀ BUÔN HÔ

HỘI NGHỊ HIỆP HÀNH GIÁO HẠT CHÍNH TÒA VÀ BUÔN HÔ
 

Sáng nay, thứ Năm ngày 26. 05. 2022, Hội nghị Hiệp Hành của giáo hạt Chính Tòa và Buôn Hô với chủ đề: “CÙNG HỘI THÁNH HIỆP HÀNH” được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ. Tham dự Hội nghị, có Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản -Giám mục Giám quản, Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu -Tổng đại diện, quý Cha quản hạt, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, cùng 120 thành viên đại diện cho 15 Ban Mục Vụ trong hai Giáo Hạt Chính Tòa và Buôn Hô.

Đúng 9g00, Cha Antôn Vũ Thanh Lịch –Quản hạt Chính Tòa đã đọc diễn văn khai mạc hội nghị. Hội nghị hiệp hành do hai Cha trưởng hạt Chính Tòa và Buôn Hô chủ trì.

Cha Antôn Vũ Thanh Lịch và Cha Antôn Phạm Quang Lâm đã báo cáo tóm tắt của 15 Ban của hạt Chính Tòa và Buôn Hô. Sau đó hội nghị đóng góp ý kiến bổ sung thêm các giải pháp để mọi người cùng hiệp hành.

Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ: “Cảm ơn Chúa vì tiến trình hiệp hành của Giáo phận Ban Mê Thuột đã tiến triển đúng theo hướng dẫn của Hội Thánh. Hội nghị hiệp hành hôm nay là để cùng tìm và đưa ra phương án và chúng ta cùng quyết định lựa chọn phương án nào dưới sự sáng soi của Chúa Thánh Thần. Qua đó, Hội đồng giám mục lắng nghe các ý kiến dưới sự chỉ dẫn của Chúa Thánh Thần để toàn bộ tín hữu cùng tham gia để cùng quyết định, để từ đó anh chị em tự điều chỉnh từng bước chân của mình sao cho phù hợp với bước đi của cả cộng đồng, để cùng đồng hành với nhau mọi ngày, như thế là Hiệp Hành. Hiệp hành chính là sự liên kết vối Chúa Giêsu, biết quan tâm đến những người nghèo đói, bệnh tật, những mảnh đời kém may mắn, yếu thế, Chúng ta không phải lo lắng. Giáo Hội sẽ bù đắp cho ta những gì thiếu sót.. .”

Ngài còn nhấn mạnh: “Mỗi người cần biết trân quý những đặc ân mà Chúa trao ban, vì anh chị em đã cho đi, đã chia sẻ cho những người khốn khó, biết ghé vai cùng gánh vác công việc nhà Chúa, …anh em đã và đang hiệp hành cùng nhau cùng xây dựng một Giáo hội dễ thương và đáng sống…”

Sau lời huấn từ của Đức Cha là diễn văn bế mạc của Cha Matthêu Nguyễn Quang Tuấn, –Quản hạt Buôn Hô: “…Chúng ta cùng nhau xây dựng và hướng tới một Giáo Hội gần gũi, ý thức, gần gũi chia sẻ và ý thức cùng chung tay xây dựng Hội Thánh ngày một tốt đẹp hơn…”

Vào cuối buổi tọa đàm là giờ Chầu Thánh Thể kết thúc chương trình. Đây chính là lúc mọi người được gặp Thánh Thể Chúa Giêsu, thật gần với Ngài, cùng nhau dâng lời cầu nguyện với Ngài. Cùng xin Ngài luôn đồng hành với chúng con và chúng con cũng đồng hành cùng nhau. Chúng con sẽ “MỘT TAY NẮM LẤY CHÚA, MỘT TAY NẮM LẤY ANH EM”.
 

1

2

3

4

 

HÌNH ẢNH

 

 

Ngọc Minh

Tác giả bài viết: Ngọc Minh

Nguồn tin:  gpbanmethuot.com:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây