LỄ THÁNH GIUSE - BẠN TRĂM NĂM ĐỨC TRINH NỮ MARIA

Thứ hai - 20/03/2023 21:04
cộng đoàn Giáo họ Giuse, giáo họ lớn nhất của giáo xứ với hơn 800 gia đình thành viên, long trọng mừng kính lễ Thánh Bổn mạng
LỄ THÁNH GIUSE - BẠN TRĂM NĂM ĐỨC TRINH NỮ MARIA


LỄ THÁNH GIUSE - BẠN TRĂM NĂM ĐỨC TRINH NỮ MARIA


Hòa chung với niềm vui của Giáo hội toàn cầu, hôm nay, vào lúc 05g00 ngày 20.03.2023, tại thánh đường giáo xứ Châu sơn, cộng đoàn giáo xứ hân hoan mừng kính Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức trinh nữ Maria. Đặc biệt, cộng đoàn Giáo họ Giuse, giáo họ lớn nhất của giáo xứ với hơn 800 gia đình thành viên, long trọng mừng kính lễ Thánh Bổn mạng cùng với đông đảo quý ông, quý anh nhận Thánh Cả Giuse làm Quan Thầy.

Trong tiếng nhạc kèn khởi đầu Thánh lễ, đoàn rước long trọng tiến vào Thánh đường với bầu khí nghiêm trang và sốt sắng.

 

4


Thánh lễ do Cha chánh xứ Gioan Bùi Quang Đạo chủ tế, đồng tế với ngài có Cha phó Phao lô Nguyễn Văn Yến.

Cùng Hiệp thông trong tâm tình mừng kính và tạ ơn còn có sự hiện diện của Quý Sơ cộng đoàn Thánh gia, quý chức đại diện các đơn vị trong giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi toàn thể cộng đoàn nhìn lên gương sáng của Thánh Giuse.

 

1
 
2
 
3

 

21


NGHE BÀI GIẢNG LỄ
Chia sẻ với cộng đoàn trong bài giảng lễ, cha chủ tế gợi lên hình ảnh thánh Giuse luôn hướng về Thiên Chúa như bông hoa hướng dương luôn hướng về ánh sáng mặt trời soi chiếu. Trong tất cả mọi biến cố của cuộc đời, ngài luôn tin cậy phó thác trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Thánh Giuse sống rất âm thầm, giản dị và khiêm nhường. Thánh nhân đề cao đức vâng lời trong suốt đời mình. Ngài đã im lặng, chấp nhận dù rằng cũng rất trăn trở, băn khoăn, bồn chồn, lo lắng. Một thái độ trầm mặc để vâng theo ý Chúa. Ngài đã hoàn thành sứ mạng Chúa trao với tất cả sự hiền lành, khiêm nhượng âm thầm và tin tưởng phó thác.

 

6


LỜI CẢM ƠN CỦA BTS GH
Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trưởng ban trị sự giáo họ Giuse có tâm tình cảm tạ, tri ân quý Cha, quý soeurs, quý chức cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho giáo họ.

 

5
 
9


Thánh lễ khép lại lúc 06g00, và niềm vui ngày mừng lễ Bổn mạng cũng như mừng tân ban trị sự nhiệm kỳ thứ 16: 2023-2027 và mừng thành quả lớn lao của cộng đoàn giáo họ là hoàn thiện đền Thánh Giuse và nhà sinh hoạt giáo họ được tiếp tục với tiệc mừng hân hoan nơi khuôn viên đền thánh Giuse có sự tham dự đông đảo của đại diện các gia đình trong giáo họ và quý cha, quý khách mừng cùng tham dự.
 

10
 
14
 
11
12
BTS GH NK 2019-2023
13
BTS GH NK 2023-2027
16
Cha Phó xứ Phao lô giúp vui văn nghệ
15
ca đoàn giáo họ Giuse
20
 
17

XEM HÌNH ẢNH

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS; Hình ảnh Cao Thiên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây