TƯỜNG THUẬT LƯỢT TRẬN THỨ 2 BẢNG C - GIẢI BÓNG ĐÁ TRÁNG NIÊN CHÂU SƠN 2024

Thứ bảy - 05/10/2024 08:21
Hôm Nay, thứ bảy ngày 5.10.2024, trên sân bóng giáo xứ diễn ra hai trận đấu ở lượt trận thứ hai giữa các đội bóng thuộc bảng C – giải bóng đá tráng niên 2024.
TƯỜNG THUẬT LƯỢT TRẬN  THỨ 2 BẢNG C - GIẢI BÓNG ĐÁ TRÁNG NIÊN CHÂU SƠN 2024

TƯỜNG THUẬT LƯỢT TRẬN THỨ 2 BẢNG C - GIẢI BÓNG ĐÁ TRÁNG NIÊN CHÂU SƠN 2024

 

Trận thứ nhất diễn ra giữa hai đội Sion 1 và Giuse. Toán Giuse đang có 3 điểm từ trận thắng toán Anre DL và toán Sion 1 chưa có điểm nào khi để thua toán An tôn ở trận ra quân.
 

1


Đây là cuộc đối đầu giữa hai toán cùng Giáo khu 4, giữa một đội giàu truyền thống của các giải thể thao đoàn tráng niên là đội Giuse, nhưng thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột vì chấn thương không thể thi đấu và một đội bóng đã lâu rồi mới tham dự giải là đội Sion 1 với dàn cầu thủ trẻ trung và khá mới lạ với bóng đá tráng niên.

Tổ trọng tài Xuân Oánh và hai giám biên Bình An – Trung Hiếu được bố trí điều khiển trận đấu.
 

3


Toán Sion 1 ra quân trong trang phục áo xanh quần xanh. Đội hình với thủ môn Hải Việt và người anh Hải Sơn đá vị trí mũi nhọn cao nhất cùng với Hữu Giang. Tân Phú, Anh Quân và Thăng Tiến đá hậu vệ và đội trưởng  Huy Hiệp giữ khu trung tâm.
 

2


Toán Giuse ra quân trong trang phục áo đỏ quần đen với thủ môn Quang Hàn, trung vệ Xuân Hiền, hai cánh Hoài Việt và Minh Sơn, Anh Tuấn đội trưởng tiền vệ trung tâm và hai tiền đạo  Lê Tiến và Vĩnh Phúc.

Thời tiết hôm nay rất thuận lợi cho thi đấu thể thao: trời nắng nhẹ, không gió và mặt sân tốt hứa hẹn một trận cầu Derby gay cấn.
 

5


Hai đội nhanh chóng nhập cuộc với những pha triển khai bóng tấn công, ở phút thứ 4, tử một đường bóng tấn công của đội Giuse, thủ môn Hải Việt đẩy bóng ra, cầu thủ Vĩnh Phúc nhanh nhẹn và khéo léo ngoặt bóng tung cú sút đẹp cách cầu môn khoảng 8m nhưng đáng tiếc chệch khung thành bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. hôm nay hai cầu thủ tiền đạo của đội Giuse đặc biệt nhanh nhẹn, dẫn bóng, phối hợp và xuyên phá hàng thủ  Sion 1 gây nên nhiều pha nguy hiểm. Trước sức tấn công của đội Giuse, toán Sion 1 lui về đá phòng ngự phản công. Hai đội đá áp sát, bắt người và tranh chấp ở khu trung tuyến nhằm không cho đội bạn áp sát cầu môn. Những pha lên bóng của đội Giuse đem về nhiều quả phạt góc nhưng họ thực hiện chưa hiệu quả. Đội Sion 1 cũng tổ chức được những pha phản công với những cú ra chân nhanh của Huy Hiệp hoặc những cú sút xa nguy hiểm của Anh Quân.
 

6


Từ Phút 19, những pha phối hợp lên bóng nhịp nhàng của toán Sion 1, Huy Hiệp, Hữu Giang, Anh Quân tung nhiều cú sút nhưng đều chệch khung thành hoặc vọt xà ngang. Phút 22, Hữu Giang tung cú sút, Quang Hàn đẩy bóng ra và Huy Hiệp băng vào dứt điểm nhưng đáng tiếc vọt xà. Đáp lại, phút 24, Vĩnh Phúc giữ bóng nắn nót, làm động tác giả lừa cầu thủ đội bạn rồi tung cú đá chìm chệch cột dọc gang tấc. ngay sau đó, Sion 1 trả lời bằng hai pha bóng sút cận thành rất nguy hiểm nhưng bật chân Quốc Dũng Giuse thật đáng tiếc. Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng trong những phút còn lại, đội Giuse áp sát cầu môn nhiều hơn từ những đường bóng xông xáo của Vĩnh Phúc.

Phút thứ 30 của hiệp đầu, từ một pha phát bóng nhẹ của thủ môn Quang Hàn, cầu thủ thay người Thanh Toàn của đội Sion 1 bắt bài, chớp thời cơ cướp bóng, xử lý gọn gàng đẩy bóng vào cầu môn ghi bàn mở tỷ số cho đội Sion 1. Hai phút bù giờ, những nỗ lực của hai đội không làm thay đổi kết quả, cú sút bóng cuối cùng của Vĩnh Phúc Giuse vọt xà kết thúc hiệp 1 với tỷ số 1-0 cho đội Sion 1.
 

8


Những phút đầu hiệp 2, một vài pha bắt bóng và xử lý hỏng của thủ môn Hải Việt khiến Minh Sơn rồi Vĩnh Phúc Giuse ập vào kết thúc nhưng đều chưa thành công. Ở phút thứ 36, Hữu Giang và Hải Sơn đội Sion 1 phối hợp lên bóng nhịp nhàng và đẹp mắt, nhưng cú tâng bóng cuối cùng của Hải Sơn lại ra ngoài cầu môn Quang Hàn.

Những phút sau đó, đội Giuse liên tiếp tổ chức tấn công bóng nằm luẩn quẩn trước khung thành Hải Việt và không ít lần gây khó cho thủ môn này.
 

4


Phút thứ 43, Xuân Hiền phát bóng lên không chính xác, Hữu Giang cướp được bóng, tung cú sút bóng sống đẳng cấp, nhưng bóng tìm đến cột dọc, bỏ qua bàn thắng cho Sion 1. Thời gian này, đội Giuse tung cầu thủ Thiên Sơn, một cầu thủ giỏi của đội nhưng chưa lành chấn thương vào sân, nhưng chỉ ít phút sau anh lại bị chấn thương tái phát và buộc phải rời sân. Đội Sion 1 có những pha phối hợp nhỏ rất tốt, lên công về thủ nhịp nhàng, áp sát cầu môn Giuse, nhưng thủ môn Quang Hàn lại có những giây phút chơi hay ngăn cản được nhiều  cú sút nguy hiểm của đội bạn. phút 55, Huy Hiệp xuất sắc dẫn bóng vượt qua cầu thủ Giuse sút căng nhưng thủ môn Giuse lại cản phá thành công. Phút định mệnh thứ 30 lại tái diễn, từ quả đá phạt của Hoài Việt đội Giuse, anh treo bóng nguy hiểm trước khung thành Hải Việt và những pha bóng lộn xộn trước cầu môn diễn ra, cuối cùng bóng bật chân Quốc Dũng vào lưới Sion 1 gỡ hòa 1-1 cho Đội Giuse và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận bóng thứ nhất trong ngày hôm nay. Sau trận này, đội Giuse có 4 điểm và có nhiều hy vọng vào vòng trong. Đội Sion 1 phải nỗ lực cao ở trận cuối mới có cơ hội đi tiếp.
 

9


Trận bóng thứ hai diễn ra ngay sau trận thứ nhất giữa hai đội bóng toán An tôn và toán An rê Dũng Lạc. Cả hai cũng là những đội cùng Giáo khu 1.
 

3


Toán An tôn ra quân với trang phục áo xanh, với đội hình nhiều năm quen thuộc: thủ môn Huy Cường, trung vệ đội trưởng Đình Bang, hai cánh Nhật Minh, Đình Đạm, tiền vệ trung tâm Hùng Giang, hai tiền đạo Tiến Pháp và tân binh trẻ Tuấn Vũ, các cầu thủ dự bị chất lượng như Đình Giao, Quốc Thắng, Tuấn Huy…
 

2


Toán An rê Dũng Lạc sau 12 năm vắng bóng trên thao trường giáo xứ năm nay tái xuất, ra quân với trang phục áo đen quần đen với nhiều cầu thủ trẻ cùng với các lão tướng như hậu vệ Thanh Duy, trung vệ Sỹ Phú cùng lớp đàn em Chính Trực, Thái Phong, chơi cao nhất là đội trưởng Hoàng Khôi và Hữu Phú, trấn giữ khung thành là thủ môn Anh Tuấn.

Thời tiết trên sân lúc này rất thuận lợi, trời nhiều mây và không có nắng nên các cầu thủ không lo nhanh mất sức.

Trận đấu do tổ trọng tài Nhật Vĩnh bắt chính cùng hai giám biên Cao Sang và Gia Thất.
 

4


Sau hồi còi khai cuộc, toán An tôn triển khai bóng trên một đội hình trải đều trên sân và thoáng. Những phút đầu trận,  liên tục tổ chức tấn công. Một trong những pha bóng hay từ đường chuyền dài đẹp của Tuấn Vũ, Tiến Pháp chích bóng chính xác về cầu môn Anh Tuấn nhưng thủ môn xuất sắc đẩy bóng ra ngoài.
 

5


Đội bóng toán An tôn vói bề dày kinh nghiệm, từng chơi bóng với nhau nhiều năm nên hiểu ý nhau, phối hợp nhiều đường bóng dài tất tốt. Ít phút sau, ở phút thứ 7, từ một pha bóng tổ chức tấn công tưởng như vô hại, cầu thủ Tiến Pháp lắc đầu đánh ngược bóng bất ngờ bay vào lưới Anh Tuấn ghi bàn 1-0 cho toán An tôn.

Tuy làm chủ được lối đá, nhưng cũng có những lần xử lý sai khiến thủ môn vất vả như tình huống trung vệ Đình Bang chặn bóng không chính xác và thủ môn Huy Cường giật mình không kịp phản xạ nhưng đáng tiếc bóng trôi qua cột cầu môn không vào lưới.
 

7


Đội bóng toán An tôn chơi chủ động hơn, có nhiều hướng tổ chức tấn công, cặp tiền đạo Tuấn Vũ – Tiến Pháp có nhiều pha phối hợp nguy hiểm về cầu môn Anh Tuấn. Các cầu thủ Hùng Giang, Tuấn Vũ, Nhật Minh ban bật với nhau tốt nhưng pha tâng bóng  của Nhật Minh khi thủ môn Anh Tuấn đã rời xa Khung thành lại vọt xà đáng tiếc.

Toán An re DL cũng thỉnh thoảng tổ chức được những đợt phản công uy hiếp khung thành Huy Cường, một trong những pha bóng đó đã thành hiện thực: từ quả đá phạt góc ở phút 45, bóng đập cột dọc dội ra, Phan Vũ ập vào đá bồi làm tung lưới thủ môn Huy Cường gỡ hòa 1-1 cho toán An rê DL. Những phút sau, cặp tiền đạo Khôi – Vũ chơi gắn bó và tạo được một số pha bóng nguy hiểm về cầu môn toán An tôn. Đội bóng toán An tôn với khả năng của mình vẫn làm chủ thế trận những Đình Giao, Nhật Minh, Hùng Giang, Tuấn Vũ nhiều lần công phá khung thành An rê DL nhưng vấp phải thủ môn Anh Tuấn chơi rất hay và lăn xả, cản phá nhiều pha bóng cực kỳ nguy hiểm. đội An rê DL nhiều lúc để không gian cho toán An tôn kiểm soát và liên tục công phá. Phút 30, Tuấn Vũ từ cánh phải đá phạt, một quả đá có ý đồ, bóng đi căng và chìm, xuyên qua một loạt chân các cầu thủ hai đội và bay vào lưới trước sự bất ngờ của thủ môn Anh Tuấn ghi tỷ số 2-1 cho toán An tôn và là tỷ số cuối cùng của hiệp một, phản ánh đúng cục diện hai đội trên sân.
 

10


Bước vào hiệp hai, sức mạnh của toán An tôn vẫn được duy trì, cầu thủ Hùng Giang với nhãn quan chiến thuật tốt, anh tung nhiều cú sút xa mạnh về khung thành Anh Tuấn, ở phút 36, một trong những lần cản phá khiến thủ môn này bị chấn thương và anh phải rời sân, không thể thi đấu tiếp. Toán An rê DL không có thủ môn dự bị và cầu thủ lão tướng Thanh Duy phải xỏ găng bất đắc dĩ làm thủ môn và đây có lẽ là bước ngoặt của trận đấu vì thiếu cầu thủ thi đấu.
 

6


Sau những pha hãm thành liên tiếp của Nhật Minh, Hùng Giang, Tuấn Vũ và thi thoảng có ít lần phản công của Hoàng Khôi toán An rê DL, ở phút 45, Đình Giao và Tuấn Vũ có pha phối hợp cắt ngang khung Thành Thanh Duy, Tuấn Vũ tung cú sút chạm mép trong cột dọc bật vào lưới ghi tỷ số 3-1 cho toán An tôn. Phút 49, Thanh San chuyền đường bóng ngang nguy hiểm trước cầu môn Thanh Duy, cầu thủ lão tướng mới vào sân Thanh Quang của toán An rê DL lúng túng phá bóng hỏng, bóng phản vào lưới ghi bàn 4-1 cho toán An tôn, sau đó một phút, thủ môn Thanh Duy lúng túng bắt bóng hỏng, Thanh San của toán An tôn thoải mái đặt lòng nâng tỷ số 5-1 cho toán An tôn. Chưa dừng lại, hàng công An tôn liên tục uy hiếp khiến hậu vệ Thanh Quang lại một lần nữa phá bóng không thành và biếu cho toán An tôn thêm bàn thua 6-1. Toán An rê DL không phải không có cơ hội ăn bàn, nhưng trong một ngày thua thiệt, các mũi nhọn của họ vẫn chưa thắng được thủ môn Huy Cường. phút 56, Tiến Pháp độc diễn trước khu vực cầu môn Thanh Duy và tung cú sút chéo góc ghi bàn 7-1 cho An tôn. Hai phút sau, Hoàng Khôi của toán An rê DL khéo léo vượt qua Nhật Minh, sút căng vào khung thành Huy Cường rút ngắn tỷ số 2-7, phút 30, từ đường bóng dài phản công, Quốc Anh với một chạm, tung cú sút bóng vào lưới Huy Cường lên 3-7. Đây đã là một tỷ số hiếm thấy trong các giải bóng đá tráng niên, nhưng hôm nay, tỷ số này chưa dừng lại, ở phút bù giờ, Tuấn Vũ toán An tôn thoải mái chỉnh bóng qua hai cầu thủ bạn sút căng từ 8m ghi bàn thứ ba cho riêng mình trong trận đấu, nâng tỷ số 8-3 cho toán An tôn Padua và là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong 16 trận đấu cho đến hôm nay của giải 2024.
 

11


Sau trận đấu này, cục diện bảng A như sau: toán An tôn 6 điểm, toán Giuse 4 Điểm, toán Sion 1 có một điểm, toán An rê DL chưa có điểm và chính thức bị loại dầu còn một trận chưa thi đấu, hẹn ở vòng đấu thứ ba sẽ thi đấu thật hay vì màu cờ sắc áo và tinh thần thể thao.

BBT trang tin giáo xứ chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển tải thông tin giải đấu đến các độc giả gần xa.

 

z5898537238286 61de0c82c6b60e18c54c7a9d462fbe38


XEM HÌNH ẢNH TRẬN SION 1 - GIUSE

XEM HÌNH ẢNH TRẬN AN TÔN - AN RÊ DŨNG LẠC

Tác giả bài viết: QUANG ĐỒNG; HÌNH ẢNH QUANG HƯỞNG - XUÂN THU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây