THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC CHÚA NHẬT - CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG

Chủ nhật - 05/06/2022 19:56
Chúa Nhật ngày 05 tháng 6 năm 2022. Cộng đoàn Giáo xứ hợp với toàn thể Giáo Hội hân hoan mừng Đại Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, Cũng trong Thánh lễ này, giáo xứ chúng ta dâng lên Chúa những tâm hồn đang khao khát lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua Bí Tích Thêm Sức.
THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC CHÚA NHẬT - CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC
CHÚA NHẬT - CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG 2022

 

 

Hôm nay, Chúa Nhật ngày 05 tháng 6 năm 2022. Cộng đoàn Giáo xứ hợp với toàn thể Giáo Hội hân hoan mừng Đại Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, chính ngày hôm nay Hội Thánh được tràn đầy ân sủng, tràn đầy sức sống và đón nhận sứ mạng ra đi loan báo Tin Mừng.

Cũng trong Thánh lễ này, giáo xứ chúng ta dâng lên Chúa những tâm hồn đang khao khát lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua Bí Tích Thêm Sức.

Được sự ủy quyền của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám Quản Giáo Phận; Cha Gioan Bùi Quang Đạo - quản hạt Mẫu Tâm cũng là Cha Quản xứ Giáo xứ Châu Sơn cùng Cha Phó Giuse Vũ Văn Thảo - Đặc trách Đoàn Thiếu Nhi và cha Phêrô Nguyễn Văn Thái - Cha linh hướng chủng viện Lê Bảo Tịnh ban Bí Tích Thêm Sức cho 339 em thiếu nhi trong Giáo xứ.
 

1
 
2
 
3

 

Thánh lễ bắt đầu với đoàn rước, từ khu vực nhà đa năng Giáo xứ tiến vào thánh đường. Có quý Cha, quý Soeur, quý BTV/HĐGX, quý anh chị BĐH Đoàn Thiếu Nhi, quý anh chị phụ trách các cấp giáo lý, quý phụ huynh, người đỡ đầu và đặc biệt 262 em thuộc Cộng Đoàn Thiếu Nhi, 25 em thuộc Giáo họ Phanxicô và 52 em thuộc Cộng đoàn Sắc Tộc.
 

4
5
6
7

 

Trong bài giảng, Cha Chính Xứ Gioan đã BAN HUẤN TỪ DIỄN GIẢI VỀ BÍ TÍCH THÊM SỨC

 

Tiếp đến phần TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN, NGHI THỨC ĐẶT TAY VÀ XỨC DẦU THÁNH.
 

8
 
9

 

Bảy ơn Chúa Thánh Thần:

  1. Ơn Khôn Ngoan: Chúa Thánh Thần làm cho ta biết Thiên Chúa, biết đặt và tìm nước Thiên Chúa trên hết mọi sự.
  2. Ơn Thông minh: Chúa Thánh Thần giúp trí khôn ta sáng suốt, thấy rõ sự thật, hiểu được sự gì Thiên Chúa muốn nói với ta.
  3. Ơn Lo Liệu: Chúa Thánh Thần giúp ta biết sống những hoàn cảnh khó khăn, phức tạp của cuộc đời.
  4. Ơn Sức Mạnh: Chúa Thánh Thần giúp ta có sức mạnh để vượt thắng bao khó khăn ở trần gian, không sợ gian lao khó nhọc, sẵn sàng hy sinh tính mạng vì Chúa.
  5. Ơn Hiểu Biết: Chúa Thánh Thần bày tỏ cho ta biết những điều cần thiết để chúng ta thực hiện những điều cần biết để chúng ta thực hiện những công việc Chúa trao phó cho mọi người, hướng dẫn ta đi đúng con đường Chúa muốn, không bị sai lạc.
  6. Ơn Đạo Đức: Chúa Thánh Thần giúp ta kiên vững, tiến bước trên con đường thánh thiện tốt lành.
  7. Ơn Kính Sợ Thiên Chúa: Chúa Thánh Thần hướng dẫn lòng trí chúng ta hoàn toàn hướng về Thiên Chúa, là Chúa thật và là cùng đích của mọi loài.
 
10
11

 

Cuối thánh lễ là lời cảm ơn của em đại diện và vị đại diện quý phụ huynh.
 

12
 
13
 
14
 
15

 


Thánh lễ kết thúc với phép lành cuối lễ.
 

16
 
17
 
18
 
19
 
20
 
21

 


Để chuẩn bị cho Thánh Lễ hôm nay, các em đã được học hỏi về Giáo Lý Thêm Sức, các Kinh đọc hằng ngày, tham dự buổi tĩnh tâm với bài giảng của cha Gregorio Nguyễn Đức Tiến - Dòng Thánh Thể, và xưng tội để dọn mình xứng đáng lãnh nhận Bí Tích.
 

22
 
23
 
24

 

25


MỜI XEM HÌNH ẢNH

Hình ảnh: Studio Thảo Nguyên

 

Tác giả bài viết: Ngọc Hân - Đoàn Thiếu nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây