MỒNG MỘT TẾT NHÂM DẦN 2022

Thứ tư - 02/02/2022 23:46
Thánh lễ tại Lễ đài Hoa viên Đức Mẹ vào lúc 05 giờ 30 sáng Thứ Ba ngày 01 tháng 02 năm 2022, với Tâm tình cầu nguyện : Lạy Cha, Cha đã cho chúng con sống thêm một năm, đi thêm một đoạn đường đời. Mọi biến cố vui buồn được mất trong Đại dịch Covid 19 trong năm qua, đều là những dấu chỉ và là lời mời gọi thầm kín của Cha, nhằm thức tỉnh, nâng đỡ và đưa chúng con lên cao. Tạ ơn Cha, vì những gì cuộc đời đã làm cho chúng con, và những gì chúng con đã làm được cho cuộc đời. Xin cho chúng con sống những ngày Tết dân tộc, trong tinh thần vui tươi, hòa nhã và không quên những ai nghèo khổ, cô đơn. Ước gì những lời chúng con chúc cho nhau, là những lời chúc lành xuất phát từ trái tim yêu thương. Amen.
MỒNG MỘT TẾT NHÂM DẦN 2022

Xin chào Xuân Nhâm Dần ! Năm Âm lịch 2022 là năm cầm tinh con vật mà người miền Bắc gọi là Hổ, còn người miền Nam gọi là Cọp, là con vật biểu tượng cho sức mạnh, và quyền lực tối cao trong 12 con giáp. Dần đứng thứ ba trong thập nhị địa chi, sau chuột và trâu. Người ta còn gọi con thú họ nhà Mèo này, với nhiều tên khác như là Hùm, Khái, Chúa Sơn lâm hay ông Ba mươi.
Kinh Thánh Cựu ước, cũng có đôi lần nhắc đến con vật đầy hung hãn nầy. Dân Do Thái được tuyển chọn làm dân riêng, vậy mà có lúc lại bỏ Chúa, mà đi thờ các ngẫu tượng. Chính vì thế, Ngôn sứ Hôsê đã cảnh cáo hành động ngoại tình nầy rằng : “ Quả thế đối với Éphraim, Ta sẽ như Sư tử, như hùm tơ cho nhà Giuđa, Ta sẽ cấu xé chúng,và sẽ tha chúng đi” ( Hs 5, 14 ). Còn Ngôn sứ Isaia đã ví sức hùng mạnh của quân thiện chiến Átsua : “Chúng gầm thét như cọp non” (Is 5,29).

 

A002

Với đặc tính dũng mãnh, dân gian thường mượn con Hổ, để răn mình và nhắc nhở người. Khi dựa vào uy thế của người có chức, có quyền, để lên mặt với người khác, đó là “Cáo mượn oai Hùm”. Còn kẻ nói thì mạnh miệng, mà thực chất thì nhút nhát, thì gọi là “Miệng Hùm gan sứa”. Còn câu Tục ngữ “Hổ dữ không ăn thịt con”, lại khiến chúng ta cảm thấy vô cùng nhức nhối đau lòng và xót xa, vì ngay hổ tuy dữ dằn, cũng còn biết thương và bảo vệ con mình. Vậy mà còn đó biết bao trẻ em đang bị chính cha mẹ chúng đánh đập ngược đãi và bạo hành. Và đây còn là lời khuyến cáo mạnh mẽ cho các người mẹ hãy dừng ngay việc phá thai, và từ chối cho con mình có cơ hội hiện diện trên cõi đời này!

2


Kính thưa Cộng đoàn, trong Năm Nhâm Dần, Kitô hữu chúng ta cần biết cố gắng thực thi câu thành ngữ “Hổ chết để da, người ta chết để tiếng”. Đó chính là gương sáng của Cụ già Êlêazar trong sách Macabê quyển thứ 2 (2 Mcb 6, 18–31). Cụ bị vua Antiochus bắt phải ăn thịt heo mà lề luật cấm, có kẻ thương Cụ nên bàn rằng: “Cụ chỉ giả vờ ăn thôi chứ thịt người ta đưa cho cụ ăn là loại thịt được phép dùng”. Thế nhưng Cụ đã nhất mực từ chối và nói rằng: “Tôi đã già rồi, chằng còn sống được bao lâu, không nên giả vờ vì như thế sẽ làm cho người khác hiểu lầm mà nghĩ rằng tôi đã 90 tuổi đầu mà còn tham sống sợ chết, tôi quyết chịu chết để tỏ ra xứng đáng với tuổi già của mình và để lại cho hậu thế, cho các thanh thiếu niên một tấm gương sáng là can đảm chịu chết vì trung thành giữ Lề Luật đáng kính và thánh thiện”
Đây cũng còn là Bài học đầy ý nghĩa, nhắn gửi mỗi chúng ta biết sống sao cho xứng đáng với đấng bậc của mình để lưu danh tiếng tốt sau này cho hậu thế và con cháu. Các bậc làm cha mẹ học biết hy sinh, chu toàn bổn phận và trách nhiệm, để là tấm gương sáng cho con cái mà Thiên Chúa đã trao ban cho mình.

Nguyện xin Chúa Xuân luôn gìn giữ tâm hồn chúng ta tươi trẻ để nhận chân ra ý nghĩa, trọng tâm và hướng đi của đời mình. Để qua mỗi giây phút sống thân phận làm người : chúng ta sẵn sàng đón nhận niềm hạnh phúc may mắn và ngay cả những bất hạnh rủi ro, để Cộng đoàn Giáo xứ chúng ta cùng hướng tới xây dựng một Hội Thánh Hiệp hành. Bởi vì “Vì Tết có Chúa mỗi giây mỗi tết. Xuân có Mẹ mỗi phút mỗi xuân”.

8

 

Tâm tình cầu nguyện : Lạy Cha, Cha đã cho chúng con sống thêm một năm, đi thêm một đoạn đường đời. Mọi biến cố vui buồn được mất trong Đại dịch Covid 19 trong năm qua, đều là những dấu chỉ và là lời mời gọi thầm kín của Cha, nhằm thức tỉnh, nâng đỡ và đưa chúng con lên cao. Tạ ơn Cha, vì những gì cuộc đời đã làm cho chúng con, và những gì chúng con đã làm được cho cuộc đời. Xin cho chúng con sống những ngày Tết dân tộc, trong tinh thần vui tươi, hòa nhã và không quên những ai nghèo khổ, cô đơn. Ước gì những lời chúng con chúc cho nhau, là những lời chúc lành xuất phát từ trái tim yêu thương. Amen.
1

 

Mừng Tuổi Mẹ : Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm là Mùa Xuân Ơn thánh. Khởi đầu cho một Năm mới, Cộng đoàn chúng con thật hạnh phúc khi luôn có Mẹ canh giữ, bao bọc chở che. Bởi Xuân có Mẹ mỗi phút mỗi xuân. Cộng đoàn Giáo xứ chúng con xin mừng tuổi Mẹ, Đấng Bổn mạng, phó dâng bước đăng trình trong Năm mới nầy cho Mẹ.

Kính xin Mẹ cầu thay nguyện giúp cho mọi dự tính trong Năm mới của Giáo xứ chúng con được khởi sự hoàn thành và may lành như ý. Từ trên tòa cao sang, cúi xin Mẹ chúc lành cho Cộng đoàn chúng con, dẫu giữa bao khó khăn thử thách, và cho mọi Gia đình trong Giáo xứ chúng con được đón nhận Bình an, cùng với một Mùa Xuân Hiệp hành.
14


mời xem hình ảnh

 

 

Tác giả bài viết: BBT Trang tin GXCS Hình ảnh QUANG HƯỞNG

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây