BỔ NHIỆM QUAN SÁT VIÊN THƯỜNG TRỰC CỦA TOÀ THÁNH TẠI TRỤ SỞ LIÊN HIỆP QUỐC

Chủ nhật - 25/06/2023 14:51
Ngày 21/6/2023, Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm Đức Tổng Giám mục Ettore Balestrero, làm Quan sát viên Thường trực của Tòa Thánh tại Liên Hiệp Quốc ở Genève
BỔ NHIỆM QUAN SÁT VIÊN THƯỜNG TRỰC CỦA TOÀ THÁNH TẠI TRỤ SỞ LIÊN HIỆP QUỐC



ĐTC bổ nhiệm Quan sát viên Thường trực của Toà Thánh tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Genève

Ngày 21/6/2023, Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm Đức Tổng Giám mục Ettore Balestrero, làm Quan sát viên Thường trực của Tòa Thánh tại Liên Hiệp Quốc ở Genève, kế nhiệm Đức Tổng Giám mục người Nigeria Fortunatus Nwachukwu, mới được bổ nhiệm làm Tổng Thư ký Bộ Loan báo Tin Mừng.

Là Quan sát viên Thường trực của Tòa Thánh tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc ở Genève, Thụy Sĩ, Đức Tổng Giám mục Balestrero cũng sẽ là quan sát viên của Tòa Thánh tại Tổ chức Y tế Thế giới, Tổ chức Thương mại Thế giới và các tổ chức khác có trụ sở tại Genève.

Tiểu sử Đức Tổng Giám mục Balestrero 

Đức Tổng Giám mục Balestrero đang là Sứ Thần Toà Thánh tại Cộng hòa Dân chủ Congo từ năm 2018. Trước đó ngài là Thứ trưởng Ngoại giao của Vatican từ năm 2009 đến 2013, dưới thời Đức Tổng Giám mục Dominique Mamberti làm Ngoại trưởng. Với vai trò này, ngài đã là đại diện của Vatican tại Moneyval, cơ quan giám sát chống rửa tiền của Hội đồng Châu Âu.

Đức Tổng Giám mục Balestrero sinh tại Genoa, nước Ý, vào năm 1966, có mẹ là người Mỹ và bố là người Ý. Sau khi học luật, ngài vào chủng viện và được thụ phong linh mục cho Giáo phận Roma năm 26 tuổi.

Ngài được đào tạo cho cơ quan đối ngoại của Tòa thánh tại Học viện Ngoại giao của Toà Thánh và có bằng tiến sĩ giáo luật. Ngài nói được tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Đức và Hà Lan, ngoài việc sử dụng thông thạo tiếng Anh và tiếng Ý.

Trong sự nghiệp ngoại giao, ngài đã giữ các chức vụ tại Hàn Quốc, Mông Cổ, Hà Lan và Colombia, nơi ngài là Sứ thần Tòa Thánh từ năm 2013 đến 2018.

Tư cách Quan sát viên Thường trực của Tòa Thánh tại Liên Hiệp Quốc

Tòa Thánh trở thành Quốc gia có tư cách Quan sát viên Thường trực tại Liên Hiệp Quốc vào năm 1964. Nhiệm vụ của Tòa Thánh tại Liên Hiệp Quốc có tầm quan trọng then chốt đối với công việc ngoại giao của Tòa Thánh. Nhiệm vụ này nhằm mục đích truyền đạt kinh nghiệm hàng thế kỷ của Giáo hội Công giáo để hỗ trợ Liên Hiệp Quốc trong việc thực hiện hòa bình, công lý, phẩm giá con người cũng như sự hợp tác và hỗ trợ nhân đạo.

Toà Thánh còn có một đại diện khác tại Liên Hiệp quốc là Đức Tổng Giám mục Gabriele Caccia, đang là Quan Sát viên Thường trực của Tòa thánh tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York. (CNA 21/06/2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây