GIÁO HỌ PHÊ RÔ MỪNG LỄ BỔN MẠNG

Thứ hai - 29/06/2020 10:00
Ngày 29.6 hằng năm, Giáo hội hân hoan và long trọng mừng kính Hai Thánh Tông Đồ Phêrô - Phaolô, hai cột trụ đã được chính Đức Kitô đặt để xây dựng tòa nhà Giáo Hội, làm nền tảng của Giáo Hội. Các Ngài là cột trụ của niềm tin cho toàn thể Hội thánh.
GIÁO HỌ PHÊ RÔ MỪNG LỄ BỔN MẠNG
GIÁO HỌ PHÊ RÔ MỪNG LỄ BỔN MẠNG

Cùng với Giáo hội, cộng đoàn Giáo xứ Châu Sơn và Giáo họ Phêrô long trọng cử hành thánh lễ mừng kính hai thánh tông đồ là bổn mạng giáo họ với sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn giáo xứ.

Khởi đầu thánh lễ,  đoàn rước trong tiếng nhạc kèn của đội kèn giáo xứ hân hoan tiến vào nhà Chúa. Cùng đồng tế với cha chánh xứ Gioan, có sự hiện diện của Cha phó Giuse, Cha Jac. Lưu Văn Tân.
 

1
 
2


Ban Thường vụ HĐGX, quý Soeurs, quý Ban trị sự các Giáo họ, quý ban ngành đoàn thể, các hội đạo đức, đông đảo thành viên trong Giáo họ và cộng đoàn Giáo xứ cùng hiệp dâng thánh lễ.
 

bia
 
9


DẪN NHẬP
 

17


Ngày 29.6 hằng năm, Hội Thánh hân hoan và long trọng mừng kính Hai Thánh Tông Đồ Phêrô - Phaolô, hai cột trụ đã được chính Đức Kitô đặt để xây dựng tòa nhà Giáo Hội, làm nền tảng của Giáo Hội. Các Ngài là cột trụ của niềm tin cho toàn thể Hội thánh.

Thánh Phêrô đã mạnh mẽ tuyên xưng Chúa Giêsu là Chúa Cứu thế và là người đầu tiên thay mặt Chúa điều khiển Giáo hội. Thánh Phaolô là người bảo vệ Đức tin và dạy dỗ muôn dân lãnh ơn cứu độ.

Hai Thánh Tông Đồ tuy có cá tính khác nhau, được giáo dục khác nhau, và hấp thụ những văn hoá khác nhau, nhưng các Ngài đã có một niềm tin kiên vững, có một tình mến sâu xa. Cùng chung một lý tưởng kiên vững theo Chúa và bổ túc cho nhau để xây dựng Giáo Hội vững chắc ở trần gian này. Hai thánh Tông đồ đã nêu gương sáng cho nhân loại, cho Hội Thánh, cho từng người về lòng nhiệt thành, sự can đảm và say mê truyền giáo.

Mừng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, mỗi người chúng ta được mời gọi tiếp nối truyền thống của các tông đồ, mang tin mừng đến khắp cùng trái đất. Mỗi người chúng ta cũng là những viên đá sống động, góp phần xây dựng toà nhà Hội thánh. Dù nhỏ bé, yếu hèn và bất lực, nhưng Chúa sẽ đổi mới cuộc đời chúng ta bằng ân sủng và tình thương của Ngài.

Trong thánh lễ này, chúng ta cùng nguyện xin Chúa, qua lời cầu bầu của Hai Thánh Tông đồ, cho cộng đoàn giáo xứ, cho giáo họ Phêrô, cho các Toán các Nhóm cùng quý ông - quý anh nhận thánh Phêrô và Phaolô làm quan thầy. Xin Chúa ban thêm sức mạnh, nghị lực và ơn khôn ngoan, giúp mỗi người luôn biết ý thức về sứ mạng của mình và nỗ lực chu toàn sứ mạng ấy trong việc cộng tác xây dựng ngôi nhà chung của Giáo Hội ngày một tươi đẹp và lớn mạnh hơn.
 

3
4
 
5
 
7
 
8
 
6


Sau bài Tin mừng; cha phó xứ chia sẻ Lời Chúa : Ngài nhắc lại những nét nổi bật đặc trưng của hai Thánh tông đồ để gợi ý cho cộng đoàn noi theo. Đồng thời nêu lên  một vài nét khái quát về hiện tình giáo họ Phê rô hôm nay mừng lễ bổn mạng.

(MỜI NGHE BÀI GIẢNG)

 

14


Cuối thánh lễ, ông trưởng Ban tri sự Giáo họ có tâm tình cảm tạ dến quý cha, quý chức, và cộng đoàn đã ưu ái, giúp đỡ cộng tác và cầu nguyện cho giáo họ Phê rô trong ngày mừng lễ bổn mạng.

MỜI NGHE LỜI CẢM TẠ

 

10
 
12
 
13
 
16
 
18
 
19
 

Tác giả bài viết: BBT - Trang Tin GXCS; Hình ảnh Quang Hưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây