THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG CHA CHÁNH XỨ

Thứ tư - 27/12/2023 13:30
cộng đoàn Giáo xứ long trọng cử hành Thánh lễ kính thánh Gioan, cũng là lễ Bổn mạng của cha Quản xứ.
THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG CHA CHÁNH XỨ



THÁNH LỄ KÍNH THÁNH GIOAN (NĂM 2023) - BỔN MẠNG CHA CHÁNH XỨ
 

Hòa chung tâm tình mừng kính lễ thánh Gioan Tông đồ Thánh sử, và mừng bổn mạng Cha quản xứ, sáng ngày 27.12.2023, vào lúc 04g30, trong tiếng nhạc kèn vui tươi rộn rã của tuần Bát nhật Giáng sinh, cộng đoàn Giáo xứ long trọng cử hành Thánh lễ kính thánh Gioan, cũng là lễ Bổn mạng của cha Quản xứ.

Mời nghe Dẫn lễ
 

Cha chánh xứ Gioan cử hành thánh lễ cùng với cha phó xứ Phao lô và cha Đồng hương Giacôbê Lưu Văn Tân dòng Ngôi Lời, đang mục vụ ở châu Phi về thăm quê nhà cùng Đồng tế với ngài.
 

6



Trước đó, sau thánh lễ sáng ngày thứ ba 26.12, Cha Phó xứ, quý Soeurs BTV HĐGX và toàn thể quý chức trong giáo xứ thay mặt cộng đoàn, đã đến chúc mừng Bổn mạng cha chánh xứ, cũng là dịp kỷ niệm 12 năm cha về nhận nhiệm vụ coi sóc giáo xứ. Và sáng hôm nay, đông đảo cộng đoàn Giáo xứ cùng quý Soeurs, quý Chức các đơn vị trong giáo xứ sốt sắng hiệp dâng thánh lễ cùng Ngài.
 

1

 

Trong bài dẫn nhập cũng như lời dẫn đầu lễ của cha chủ tế, nêu bật những nét đặc trưng của vị Thánh Tông đồ được Chúa yêu mến, nhất là về tình yêu vô biên mà thánh nhân dành cho Chúa, cũng như chúc mừng cha Chánh xứ tuy tuổi đã cao, Ngài năm nay đã trên 82 tuổi nhưng còn được Chúa thương cho Trí Lực còn minh mẫn và khỏe mạnh, là vị chủ chăn cây Đa cây Đề coi sóc và hướng dẫn đoàn chiên giáo xứ 12 năm qua được thành toàn như ngày hôm nay.

 

2
11
3
4

 


Trong bài giảng lễ, Qua cuộc đời thánh Gioan Tông đồ, Cha mời gọi cộng đoàn noi gương Thánh nhân, với nét nổi bật là luôn xác tín niềm tin vào lời Chúa, luôn luôn yêu mến Chúa sâu đậm, được Chúa yêu thương và rồi từ đó, chính Ngài nhận ra được sự thật đã được tiên báo qua biến cố Ngôi Mộ Trống.
 

5



Mời nghe bài giảng lễ

 

Cuối thánh lễ, ông Chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Cha Quản xứ. Những lời lẽ chân tình, chứa đựng tình cảm  kính mến của đoàn con đối với vị Cha chung nhiều năm qua bỏ bao tâm huyết xây dựng cộng đoàn, hết lòng yêu thương chăm lo cho Giáo xứ. Chung tâm tình cảm mến qua bó hoa tươi dâng lên Cha Quản xứ trong ngày hồng ân thay cho lời chúc mừng, nguyện xin Chúa tuôn đổ hồng ân, ban cho Cha ơn khôn ngoan và khỏe mạnh để chăn dắt đoàn chiên Chúa.
 

7


Mời nghe bài chúc mừng

 

8


Đáp từ, Cha Quản xứ cảm động cám ơn cộng đoàn đã đến tham dự Thánh lễ, cầu nguyện cho ngài. Ngài gợi lên hình ảnh Thánh Gioan là môn đệ chúa yêu thì toàn thể cộng đoàn giáo xứ cũng như người môn đệ được Chúa yêu thương và mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý, hiệp lòng, chung tay tham gia xây dựng Giáo hội và Giáo xứ theo tinh thần năm mục vụ 2024.
 

12


XEM HÌNH ẢNH

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS, hình ảnh Cao Thiên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây