CHẦU LƯỢT GIÁO XỨ 2022 : THÁNH THỂ HƯỚNG TỚI MỘT HỘI THÁNH HIỆP HÀNH

Chủ nhật - 31/07/2022 09:23
CHẦU LƯỢT GIÁO XỨ 2022 : THÁNH THỂ HƯỚNG TỚI MỘT HỘI THÁNH HIỆP HÀNH
CHẦU LƯỢT GIÁO XỨ 2022  : THÁNH THỂ HƯỚNG TỚI MỘT HỘI THÁNH HIỆP HÀNH

CHẦU LƯỢT GIÁO XỨ 2022  :
THÁNH THỂ HƯỚNG TỚI MỘT HỘI THÁNH HIỆP HÀNH
Giáo xứ Châu Sơn Chúa Nhật ngày 31 tháng 7 năm 2022


z3607949647726 bee8e3e55c04b015426c8a551a41ae7e

 

*DẪN NHẬP

Thế là sau hai năm lỡ hẹn, Giáo xứ chúng ta mới có dịp được thay mặt Giáo phận chầu Mình Thánh Chúa.
Và, mùa Chầu lượt năm nay, với Chủ đề : Thánh Thể Hướng tới một Hội Thánh Hiệp Hành. Trong bài diễn văn trước 4 ngàn đại biểu của Giáo phận Roma vào trung tuần tháng 9 năm 2021 (18/9), ĐTC Phanxicô đã giải thích rằng “hiệp hành biểu lộ bản chất của Hội Thánh, là cách thức, lối sống và sứ mạng của Hội Thánh”. Và quả thật Lối sống hiệp hành trong Hội Thánh được nêu lên ngay trong chủ đề của Thượng HĐGMTG lần thứ XVI : Hiệp thông Tham gia Sứ vụ.
Bí tích Thánh Thể là “nguồn mạch và chóp đỉnh của tất cả đời sống Kitô giáo” (x. LG, số 11).
Chính sự hiệp thông Thánh Thể làm cho Đức Kitô và chúng ta ở lại trong nhau cách tuyệt vời : “Anh em hãy ở lại trong Thầy, như Thầy ở lại trong anh em”.
Nơi tấm bánh Thánh Thể mà mọi thành phần Dân Chúa đã cùng nhau chia sẻ và cùng tham gia xây dựng một Hội Thánh Hiệp Hành như lòng Chúa ước mong.

Là chóp đỉnh của mọi công cuộc loan báo Tin Mừng, cuối cùng khi quy hướng về Thánh Thể Chúa, chúng ta trở nên những con người hiệp thông, nghĩa là, biết từ bỏ những gì là riêng tư, ích kỷ trong đời sống hàng ngày, ngõ hầu xây dựng tình hiệp thông huynh đệ ở mọi nơi chúng ta sống, từ trong gia đình, xóm làng cho đến cộng đồng Giáo xứ, Giáo phận.
“Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”(Mt 28,20). Qua Bí tích Thánh Thể, Thiên Chúa vẫn hiệp hành với chúng ta cho đến muôn thế hệ.  
“Hỡi những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”(Mt 11, 28). Giữa một thế giới đầy âm thanh và vội vã, chúng ta cũng cần có những khoảng lặng, cần người lắng nghe, cần một người bạn tri kỷ để trút bầu tâm sự, thì Thánh Thể chính là nơi ta được thỏa lòng, vì Thiên Chúa luôn lắng nghe con người. Và cuối cùng, Thiên Chúa giúp con người phân định. Bởi khi chúng ta luôn muốn mình lựa chọn đúng và sống trong sự thật, thì khi im lặng quỳ gối cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa, chúng ta sẽ tìm được lối thoát, tìm được câu trả lời cho mọi vấn đề giúp ta trưởng thành hơn mỗi ngày.
Nguyện xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn đoàn Dân Chúa thực thi những điều Chúa truyền dạy. Xin cho chúng ta ngày càng ý thức hơn về tình hiệp thông, thái độ tham gia vào đời sống Giáo Hội lòng nhiệt thành trong sứ vụ loan báo Tin Mừng của Hội Thánh.


z3607949709534 bbdda041c90981430d5dcdd32c34399e

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Cùng nhau đi theo Chúa Kitô, chúng con đang thực hành ba chiều kích. Mến Chúa là hiệp thông; Yêu người là tham gia và sứ vụ là Loan báo Tin mừng.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Sứ vụ mang tính hiệp hành diễn ra mỗi khi chúng con họp nhau lại, nuôi dưỡng mình trong Lời Ngài, ăn uống Mình và Máu Ngài, và ra đi rao truyền Tin mừng cho toàn thế giới, làm phép rửa nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Như hai môn đệ Emmau và các môn đệ khác đã bước đi với Chúa Giêsu trên đường hiệp hành, chúng con cũng được mời gọi như thế. Tại nơi làm việc, gia đình và giáo xứ của chúng con, chúng con biết lắng nghe nhau một cách sâu sắc bằng “đôi tai của trái tim”, đối thoại với sức mạnh năng động, cầu nguyện, phân định, cử hành Thánh Thể, không sợ đưa ra quyết định. Khi chúng con cam kết thực hiện sứ vụ rao truyền Tin Mừng và là tin tốt lành cho thế giới vì Chúa Kitô, thì chúng con đang dấn thân trên đường hiệp hành.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con yêu mến Chúa, xin giúp sức cho chúng con biết sống tinh thần hiệp thông trong từng ngày sống của chúng con. Amen.

IMG 5993

Tác giả bài viết: BBT-Trang Tin GXCS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây