KÊU GỌI VỀ VIỆC KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ MỨC 2

Thứ hai - 18/12/2023 18:43
Để hỗ trợ và phối hợp với Chính quyền địa phương và Công an Xã Cư Êbur vận động người dân trên địa bàn Xã nhà và bà con giáo dân trong Giáo xứ thực hiện việc đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử Mức 2 theo chủ trương của Nhà Nước, HĐGX Châu Sơn phổ biến thư kêu gọi của Công An Xã đến với mọi người dân và mong quý bà con hưởng ứng thực hiện đầy đủ trước ngày 31.12.2023
KÊU GỌI VỀ VIỆC KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ MỨC 2



THƯ KÊU GỌI VỀ VIỆC KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ MỨC 2

 

TRƯỞNG CÔNG AN XÃ CƯ ÊBUR - Trung tá Trần Thế Hùng
 

Kính gửi: - Cha xứ và Ban thường vụ Hội đồng giáo xứ Châu Sơn cùng Toàn thể bà con giáo dân giáo xứ Châu Sơn

         

- Trong những năm qua, Bộ Công an đã phối hợp cùng các Bộ, Ngành số hóa hồ sơ, chuyển đổi tài liệu giấy sang giữ liệu điện tử để phục vụ cho người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

-Mọi người dân phải cài đặt và sử dụng ứng dụng Vneid  trên điện thoại di động để nộp hồ sơ Trực tuyến trên cổng Dịch vụ công quốc gia khi cần giải quyết các thủ tục hành chính (ví dụ: Khai sinh, khai tử, kết hôn, nhập khẩu, tách khẩu, xóa khẩu, tạm trú, xác nhận hạnh kiểm, đơn xin việc làm, xác nhận thông tin cư trú để vay tiền của các tổ chức tín dụng, …). Uỷ ban nhân dân và Công an các cấp chỉ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến, không tiếp nhận bất kỳ hồ sơ nào (hồ sơ giấy theo phương thức truyền thống) khi người dân nộp trực tiếp tại trụ sở.

-Người dân sau khi được cấp căn cước công dân thì bắt buộc phải kích hoạt Tài khoản định danh Mức 2 thì mới có thể để tự quản lý, sử dụng thông tin cá nhân và bổ sung giấy tờ tùy thân của mình trên Điện thoại di động.

-Mỗi Căn cước công dân là một Tài khoản định danh điện tử được tích hợp toàn bộ thông tin hộ khẩu, thông tin cá nhân và giấy tờ tùy thân của người đó.

-Mỗi căn cước công dân phải có một số điện thoại di động riêng tích hợp vào tài khoản định danh điện tử để nhận mã OTP khi đăng nhập.

-Trường hợp người dân đã được cấp Căn cước công dân và đã đăng ký thành công tài khoản định danh điện tử Mức 2 thì có thể tự dùng Điện thoại di động thông minh của mình để Tải ứng dụng Vneid, nhập số Căn cước công dân và số điện thoại di động đã đăng ký khi làm Căn cước công dân để kích hoạt tài khoản định danh Mức 2.

-Nếu không có điện thoại thông mình thì mượn điện thoại thông minh của người khác, nhập số Căn cước công dân và số điện thoại di động của mình vào phần mềm ứng dụng, chờ tin nhắn của Vneid gửi mã OTP về điện thoại của mình (không phải điện thoại thông minh) và nhập vào điện thoại thông minh đang đăng nhập là có thể kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2.

-Trường hợp người dân đã được cấp Căn cước công dân, nhưng chưa đăng ký thành công tài khoản định danh điện tử Mức 2 thì mỗi người phải đến trụ sở Công an xã Cư Êbur hoặc 27 Trường Chính, thành phố Buôn Ma Thuột để đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử Mức 2. Khi đến làm việc mang theo Căn cước công dân và số điện thoại di động có số thuê bao chính chủ (không có điện thoại thông minh vẫn được cấp Mật khẩu), thời gian cấp mật khẩu cho mỗi người khoảng 5 phút.

-Người thân đi học hoặc làm ăn xa nhà, phải được thông báo gọi về để kích hoạt, hoặc đến trụ sở Công an gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ kích hoạt.

-Công an xã Cư Êbur làm việc liên tục từ 6 giờ sáng đến 23 giờ hàng ngày để phục vụ người dân, người nào ban ngày bận công việc thì có thể làm sáng sớm hoặc từ chiều tối đến khuya.

-Mọi người dân đã được cấp Căn cước công dân phải tự kích hoạt hoặc đến trụ sở Công an xã để được hỗ trợ kích hoạt định danh điện tử Mức 2 trước ngày 31/12/2023.

-Nếu người nào đã được cấp Căn cước công dân mà không kích hoạt tài khoản định danh điện tử Mức 2 trước ngày 31/12/2023, Công an xã và UBND xã không tiếp nhận, giải quyết bất kỳ thủ tục hành chính nào đối với người đó cho đến khi kích hoạt thành công Mức 2.

-Các số Điện thoại  để người dân liên hệ khi cần hỗ trợ:

0905 090 911 gặp Trung tá Trần Thế Hùng – Trưởng Công an xã

0963 685 758 gặp Đại úy Mai Ngọc Anh – Phó trưởng Công an xã

0979 777 347 gặp Đại úy Bùi Mạnh Tuấn – Phó trưởng Công an xã

-Để thực hiện hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử Mức 2 trước ngày 31/12/2023. Công an xã Cư Êbur rất mong được sự quan tâm, phối hợp của Cha xứ, Ban thường vụ HĐGX và toàn thể bà con giáo dân Giáo xứ Châu Sơn cùng thực hiện và vận động, hỗ trợ những người khác cùng thực hiện.

(lược ghi từ THÔNG BÁO và THƯ KÊU GỌI của CA Xã Cư ÊBur về việc cài đặt, kích hoạt định danh điện tử, (BBT Trang Tin Giáo xứ))

 

z4984814149187 b026d2f180434e57b0ef64aa462c128f
thư kêu gọi của UBND Xã Cư Êbur
 
z4984801344678 a152db7a672d4e6fbe88a7d80791d51a
z4984801419086 b46013641b48063b82511ed7d446cddb
thư kêu gọi của Công An Xã Cư Êbur

Tác giả bài viết: BTV HĐGX

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây