THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC ĐẲNG LINH HỒN TẠI NGHĨA TRANG NGÀY 2.11.2023

Thứ năm - 02/11/2023 20:05
Theo Thông lệ hằng năm, chiều ngày 02-11, Thánh lễ cầu cho các đẳng linh hồn tại nghĩa trang giáo xứ, đã trở thành truyền thống tốt đẹp với cộng đoàn giáo xứ Châu sơn.
THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC ĐẲNG LINH HỒN TẠI NGHĨA TRANG NGÀY 2.11.2023


THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC LINH HỒN TẠI NGHĨA TRANG NGÀY 2.11.2023

 

Theo Thông lệ hằng năm, chiều ngày 02-11, Thánh lễ cầu cho các đẳng linh hồn tại nghĩa trang giáo xứ, đã trở thành truyền thống tốt đẹp với cộng đoàn giáo xứ Châu sơn. Để chuẩn bị cho cộng đoàn được thuận tiện tham dự thánh lễ khi thời tiết xấu, các anh em cựu lễ sinh đã chuẩn bị mái che và ghế ngồi cho cộng đoàn thật chu đáo. Nhưng đến giờ cử hành thánh lễ thì thời tiết thật thuận lợi, trời nắng nhẹ và không khí mát dịu. Dòng người đông đảo và nhộn nhịp tuôn về nghĩa trang giáo xứ để cùng tham dự thánh lễ cầu nguyện cho các thân nhân an nghỉ nơi nghĩa trang thân yêu.
 

1
 
2
 
5


Thánh lễ chiều hôm nay do cha chánh xứ Gioan Bùi Quang Đạo chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha phó xứ Phao Lô Nguyễn Văn Yến và quý cha giáo xứ Châu Sơn về dâng lễ cầu nguyện cho các Thân phụ, Thân mẫu và thân bằng quyến thuộc đã được Chúa gọi về đang yên nghỉ ngàn thu nơi lòng đất mẹ giáo xứ: cha GB Nguyễn Huy Bắc, cha GB Nguyễn Công Thần, cha Phê rô Cao Vĩnh Phúc và cha Phê rô Nguyễn Thái Hải.
 

6
Đội nhạc kèn phục vụ thánh lễ
7
quý Soeurs tham dự thánh lễ
 
Thánh lễ khởi đầu lúc 17g30 với lời dẫn lễ đưa cộng đoàn tham dự vào tâm tình ngày lễ tưởng nguyện các người thân yêu đã khuất đang yên nghỉ tại nghĩa trang thân yêu này và nhắc nhở cộng đoàn quan tâm tôn tạo chăm sóc đất thánh.
 
 
9

 


MỜI NGHE DẪN LỄ 
 

8
ca đoàn Anna hát lễ
11
 
12
 
13
 
14


Trong bài giảng lễ, cha chủ tế Gioan chia sẻ với cộng đoàn  những tâm tình sâu lắng về sự ra đi của những người thân đang an nghỉ nơi ngĩa trang này, và họ đang chờ chúng ta hy sinh từng ngày qua lời cầu nguyện, dâng lễ hay làm việc bác ái cầu thay nguyện giúp để cậy nhờ vào lòng Chúa thương xót cứu vớt tha thứ những lỗi lầm thiếu sót còn vương mắc để sớm được hưởng nhan thánh Chúa.

MỜI NGHE GIẢNG LỄ 

Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.
 

10


Cuối thánh lễ, sau khi cha chủ tế cùng với quý cha đồng tế long trọng ban phép lành cuối lễ, quý cha cùng cộng đoàn dân Chúa hiệp dâng một kinh Lạy Cha, một kinh Tin kính viếng Nghĩa trang cầu cho các đẳng linh hồn.
 

18
 
15
đông đảo cộng đoàn tham dự thánh lễ


Thánh lễ kết thúc, nhiều người còn nán lại nghĩa trang để thắp nén hương, dâng lời kinh viếng phần mộ người thân đã khuất và dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa để nói lên lòng hiếu thảo với các bậc tiền nhân, ai cũng tin rằng người thân của mình vẫn đang hiện hữu nơi đây và tin vào sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô.

XEM HÌNH ẢNH THÁNH LỄ
 

3
 
4
 
16
 
17

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS; hình ảnh Quang Hưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây