HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VN KỲ II/ 2023

Thứ năm - 21/09/2023 10:34
Hội nghị thường niên kỳ II/2023 của Hội đồng Giám mục Việt Nam được tổ chức từ ngày 18 đến 22 tháng 9 năm 2023 tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh.
HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VN KỲ II/ 2023

  HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VN KỲ II/ 2023

WHĐ (19.09.2023)Hội nghị thường niên kỳ II/2023 của Hội đồng Giám mục Việt Nam được tổ chức từ ngày 18 đến 22 tháng 9 năm 2023 tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh.

Tối hôm qua, 18 tháng 9, Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn cùng tất cả quý Đức Tổng Giám mục và Giám mục chủ chăn của 27 giáo phận đã quy tụ trước Chúa Giêsu Thánh Thể để cầu nguyện và cử hành Phụng vụ Giờ Kinh Tối.

Sáng hôm nay, 19 tháng 9, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Chủ tịch Hội đồng Giám mục, đã chủ sự Thánh lễ và cùng với toàn thể Hội đồng Giám mục Việt Nam cầu xin ơn Chúa Thánh Thần.

Bài giảng của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng trong thánh lễ sáng ngày 19.09.2023

 

Ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị sẽ có 4 phiên họp và cử hành Phụng vụ các Giờ Kinh Sáng, Chiều và Tối.

WHĐ (20.09.2023) – Ngày làm việc thứ II của Hội nghị thường niên kỳ II được bắt đầu với cử hành Phụng vụ Giờ Kinh Sáng và Phụng vụ Thánh Thể.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên đã mời gọi Hội nghị cầu nguyện cho Giáo hội tại bán đảo Triều Tiên nhân ngày mừng kính các Thánh tử đạo Hàn Quốc và xin thánh Giuse bảo trợ Giáo hội hoàn vũ bầu cử cho Hội nghị và Giáo hội tại Việt Nam.

 

Hôm nay, Hội nghị sẽ có 3 phiên họp cùng với các cử hành Phụng vụ. Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski, Sứ Thần Toà Thánh tại Singapore kiêm Đại diện Toà Thánh không thường trú tại Việt Nam đã dự và chia sẻ thông tin với Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Trong ngày hôm nay, Hội nghị lắng nghe trình bày của Uỷ ban Phụng tự, trao đổi về nội dung Thư Mục vụ gửi Cộng đoàn Dân Chúa và bàn thảo về những qui định về thủ tục hôn phối.

Hôm qua, Hội nghị đã phê chuẩn bản dịch Các Sách Lịch sử của Kinh Thánh Cựu Ước sau khi lắng nghe Uỷ ban Kinh Thánh trình bày phương pháp làm việc, nguyên tắc dịch thuật và nhân sự chuyên môn trong thời gian vừa qua.

 

 

Mỗi ngày Hội nghị kết thúc với tâm tình tạ ơn trước Chúa Giêsu Thánh Thể.
Xin cộng đoàn Dân Chúa hiệp thông và cầu nguyện cho Hội nghị của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ 

Nguồn tin: www.hdgmvietnam.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây