THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG CHA PHÓ XỨ & GIÁO HỌ GIUSE

Thứ sáu - 19/03/2021 13:06
Vào lúc 4g30 sáng ngày 19.3.2021, tại thánh đường giáo xứ Châu sơn, Cha Phó xứ Giuse đã dâng Thánh lễ mừng kính trọng thể Thánh Cả Giuse bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, Quan thầy của Giáo họ Giuse, bên cạnh đó, cũng là dịp cả giáo xứ mừng Bổn mạng cha phó xứ, cùng hai vị trong HĐGX và Quý Ông, Quý Anh đã nhận Người làm bổn mạng.
THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG CHA PHÓ XỨ & GIÁO HỌ GIUSE

Khởi đầu là đoàn rước gồm đội kèn đồng giáo xứ cùng với quý chức trong giáo xứ hân hoan tiến vào Thánh Đường.
 

1

 

2
 
3


Dẫn vào thánh lễ với phần dẫn nhập của Giáo họ Giuse: Vào ngày 08/12/2020, nhân kỷ niệm 150 năm, Chân phước Giáo hoàng Pio IX chọn Thánh Giuse làm Đấng bảo trợ Hội Thánh; ĐTC Phanxicô đã ban hành Tông thư “ Với Trái tim người cha”(Patris corde); và công bố từ ngày 08/12/2020 đến ngày 08/12/2021, Giáo Hội Công giáo hoàn vũ sẽ cử hành một “ Năm đặc biệt về Thánh Giuse”.

Tông thư nầy được ĐTC viết trong bối cảnh cả thế giới đang trong cơn gian nan khốn khó của đại dịch Covid 19. Từ nơi những “con người rất đỗi bình thường, những người thường bị bỏ qua”, vẫn “ hằng ngày rèn luyện tính kiên nhẫn và hy vọng, quan tâm và chia sẻ trách nhiệm”; cùng “ đang cầu nguyện, hy sinh, và cầu thay nguyện giúp những điều tốt lành cho nhân loại. Từ đó, mỗi người đều có thể khám phá ra nơi Thánh Giuse, “một người không ai chú ý, nhưng với Trái tim hiền hậu của một người cha, luôn hiện diện hằng ngày, kín đáo và âm thầm, người chuyển cầu, nâng đỡ và hướng dẫn trong những lúc khó khăn”

Hôm nay, mừng kính trọng thể lễ Thánh Giuse, Bạn trăm năm Đức Maria, là đỉnh cao của Năm Thánh Giuse, chúng ta được mời gọi chiêm ngắm và noi gương Thánh Giuse để vun trồng ba nhân đức: Tin, Cậy, Mến trong đời sống Kitô hữu.

Trước hết, khi chiêm ngắm Thánh Giuse, chúng ta hiểu Đức tin là vâng phục Lời Chúa, ngay cả lúc chưa thể hiểu hết ý nghĩa của Lời Ngài. Đây là bài học cần thiết cho các Kitô hữu, trong một thời đại tràn ngập những thông tin, lý thuyết hấp dẫn bên ngoài nhưng lại che đậy sự giả dối bên trong. Vì thế, các gia đình hãy quan tâm đến việc lắng nghe Lời Chúa, trong các giờ cầu nguyện chung của gia đình cũng như trong đời sống cá nhân.

Thứ đến, Thánh Giuse cũng là tấm gương mẫu mực về Đức cậy, khi phải đối diện với hoàn cảnh hết sức khó khăn nguy hiểm; ngài đã hoàn toàn cậy trông vào Chúa, tha thiết cầu nguyện và khi nhận ra thánh ý Chúa, ngài lập tức đem Hài Nhi Giêsu và Đức Mẹ trốn sang Ai Cập (x. Mt 2,13–15).

Cuối cùng, ngài còn là mẫu mực sống Đức mến, phát xuất từ tình yêu nồng nàn dành cho Hài nhi Giêsu và Đức Mẹ. Ngài đã sống Đức mến cách cụ thể trong nhiệm vụ người cha, người chồng trong gia đình và người thợ mộc trong xã hội.

Hiệp dâng nơi Bàn Tiệc thánh, trong ngày mừng kính trọng thể Lễ Thánh Cả Giuse hôm nay, xin Cộng đoàn cùng hướng về cầu nguyện cho Cha Phó Giuse, là năm đầu tiên trong vai trò mục tử tại Giáo xứ Châu Sơn, qua lời chuyển cầu của Thánh Bổn mạng, được nhiều ơn Chúa phù trợ và nâng đỡ Cha trên hành trình Sứ vụ tông đồ, biết tận tâm tận lực để mưu ích cho đoàn chiên.

Chúng ta cũng cầu nguyện cho Quý chức, và những ai đã chọn Thánh nhân làm Bổn mạng, được mạnh mẽ trong Đức tin, vững vàng trong Đức cậy, nồng nàn trong Đức mến, để trong mọi hoàn cảnh, luôn trung thành với Chúa, góp phần xây dựng Nước Chúa hiển trị; và biến cuộc đời mình thành một giai điệu tuyệt vời dâng lên Thiên Chúa.

Chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa lời tri ân cảm tạ vì Ngài đã ân ban cho Giáo họ Giuse và cho mỗi gia đình Hội viên trong suốt 62 năm qua. Một chặng đường dài thấm đượm bao giọt mồ hôi, nhưng cũng đã dâng cho đời được bao hoa thơm quả ngọt. Nguyện xin Thiên Chúa ban ơn giải thoát cho tất cả Hội viên đã ly trần. Xin cho họ cũng được tham dự vào Bàn tiệc Thiên quốc.
 

4
5
6
8
9


Sau bài Tin Mừng (Mt 1, 16. 18-21. 24a): “Giuse đã thực hiện như lời Thiên thần Chúa truyền”.Trong bài giảng lễ, Cha Phó Giuse đã gợi lại hình ảnh người cha trong gia đình  và hình ảnh người cha chung là Thánh cả Giuse, đấng bảo trợ Hội Thánh, hình ảnh người cha trong gia đình, những phẩm hạnh của người gia trưởng cần có (mà thánh Giuse là gương mẫu). Qua đó, ngài mời gọi mỗi người cố gắng học đòi ba nhân đứcnổi bật của thánh Giuse là thinh lặng, vâng lời và khiêm nhường, nhắc nhở cộng đoàn luôn sống chính trực noi gương Thánh cả Giuse luôn làm tròn mọi trách nhiệm đã được trao phó.
 

MỜI NGHE BÀI GIẢNG LỄ
 

7


 

Cuối thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ thay mặt cho cộng đoàn Giáo xứ có diễn từ chúc mừng lễ Bổn mạng Cha Phó xứ Giuse và Giáo họ Giuse.
 

MỜI NGHE BÀI CHÚC MỪNG CỦA HĐGX

 

12
 
10
 
11
 

Tác giả bài viết: BBT Trang tin GXCS; HÌNH ẢNH CAO THIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây