KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ THANH NIÊN MỪNG LỄ BỔN MẠNG ĐOÀN NĂM 2023

Chủ nhật - 30/07/2023 18:44
lúc 8g00 chúa nhật 30.7.2023, tại sân bóng giáo xứ trên địa bàn Thôn 2, Đoàn Thanh niên tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá để mừng lễ Các Thánh Tử đạo Việt nam vào cuối tháng 11 là Bổn mạng của Đoàn
KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ THANH NIÊN MỪNG LỄ BỔN MẠNG ĐOÀN NĂM 2023



KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ THANH NIÊN MỪNG LỄ BỔN MẠNG ĐOÀN NĂM 2023
 

0 3
 
2
 
3


Vào lúc 8g00 chúa nhật 30.7.2023, tại sân bóng giáo xứ trên địa bàn Thôn 2, Đoàn Thanh niên tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá để mừng lễ Các Thánh Tử đạo Việt nam vào cuối tháng 11 là Bổn mạng của Đoàn.
Đến dự lễ khai mạc có đông đảo quan khách, đoàn viên Thanh niên và cộng đoàn giáo xứ. Hôm nay cha chánh xứ Gioan và cha phó phao lô bận công việc mục vụ nên không thể cùng về tham dự với Đoàn. Về phía quý Chức có sự hiện diện của ông Chủ tịch và Phó chủ tịch ngoại vụ HĐGX, các vị đại diện các giáo họ Giuse, An tôn, Gioan và Phê rô, các vị đại diện các đoàn thể Phụ huynh, phụ nữ, Tráng niên, thanh tráng niên, thiếu nhi, đại diện các ban ngành, anh trưởng ban giáo lý và các anh chị GLV phụ trách các nhóm đến dự lễ khai mạc và chia sẻ tâm tình với đoàn.
Các cầu thủ tham dự của 8 đội bóng ở 8 nhóm thanh niên, cùng với tổ trọng tài, tổ bình luận viên cũng tập trung trước lễ đài để bắt đầu cho chương trình lễ khai mạc.

 

1
 
2
3
Đoàn trưởng thanh niên Phạm Vĩnh Phúc

Sau lời kinh Đức Chúa Thánh Thần, anh Đoàn trưởng Phạm vĩnh Phúc thay mặt cho BTC và BCH Đoàn có lời chào mừng quan khách và khai mạc giải, anh Đoàn trưởng cảm ơn sự đồng hành của tất cả mọi thành phần trong giáo xứ đến tham dự buổi lễ. Đặc biệt, nhấn mạnh đến tinh thần thể thao, là sân chơi của giới trẻ, thể hiện sự Đoàn kết, liên đới giữa các nhóm và các đội bóng để nói lên tinh thần Hiệp Hành trong giáo xứ và làm động lực cho sinh hoạt của đoàn cũng như làm động lực cho việc học hỏi giáo lý hằng tuần. Trong thi đấu, kêu gọi lòng trung thực, cao thượng, thi đấu fair play giữa các đội bóng và mong muốn giải sẽ thành công tốt đẹp.
 

4
PCT HĐGX phát biểu
5
anh đặc trách đoàn Thanh niên Giáo xứ

Tiếp đến, ông PCT Ngoại vụ HĐGX thay lời quý cha Quản xứ phát biểu tâm tình chia vui với đoàn thanh niên giáo xứ trong việc tổ chức giải, cầu chúc giải thành công, mong muốn các cầu thủ tham gia giải hăng say nhiệt tình thế nào thì cũng hăng say nhiệt tình trong việc tham dự thánh lễ của giới trẻ cũng như học giáo lý của đoàn như thế, làm tốt cả mặt thể xác cũng như tâm hồn.
Tiếp đến anh đặc trách Đoàn Thanh niên cũng chung tâm tình mời gọi các cầu thủ thực hiện như lời vị đại diện HĐGX nhắc nhở và luôn biết gắn kết với các anh chị GLV để giúp trưởng thành hơn trong sinh hoạt đoàn và mong muốn các cầu thủ thi đấu luôn có tinh thần thể thao, tuân thủ điều lệ và nội quy của giải bóng đá.

 

7

 
Ngay sau đó, Trọng tài Nguyễn Duy Tân đại diện tổ trọng tài ngỏ lời cam kết sẽ điều hành các trận đấu khách quan, theo đúng điều lệ giải đã ban hành, cổ vũ tinh thần cao thượng, và thực hiện được tinh thần đoàn kết yêu thương của giải đấu.

 

8


Tiếp lời, cầu thủ Cao Xuân Chính, thay lời cho các cầu thủ cũng phát biểu tâm nguyện trước khi bước vào giải đấu, hứa sẽ cống hiến hết mình để không phụ lòng quý Cha, Quý chức và BTC, các nhà tài trợ và Khán giả. Cũng như chấp hành đầy đủ luật chơi và các quy định đã đề ra, không làm các điều xấu, chấp hành các quyết định của trọng tài để đóng góp vào thành công chung của giải.
 

9


Sau đó BTC và quý chức đại diện ra sân tặng cờ lưu niệm cho 8 đội bóng của các nhóm thanh niên tham dự giải.

Bóng đá là môn thể thao vua đã mang lại sự gần gũi giữa những con người thân quen cũng như xa lạ, và bóng đá là một môi trường tốt để thể hiện tinh thần hiệp thông với nhau. Khi tổ chức giải bóng đá nầy, tâm nguyện của anh em BCH Đoàn và nhóm 7 cũng như 8 đội bóng tham dự mong muốn thể hiện được tâm tình hiệp thông đó trong cộng đoàn Thanh niên giáo xứ và mang lại sự đoàn kết liên đới sâu sắc hơn. Ước mong qua từng trận đấu, từng pha bóng sẽ thể hiện niềm vui bóng đá lành mạnh - Fair Play - Đoàn kết giữa các nhóm và các cầu thủ với nhau trên tinh thần cùng nhau hiệp hành và sống đạo nơi môi trường giáo xứ.
 

12


Ngay sau lễ khai mạc, trận đấu mở màn giải bóng đá Thanh niên giáo xứ năm 2023 được diễn ra giữa đội bóng nhóm 7 và nhóm 1B, giữa một đội bóng anh cả của đoàn giàu thành tích những mùa giải trước đây với một đội bóng non trẻ nhất của đoàn, vừa giã từ đoàn Thiếu nhi lên sinh hoạt cùng thanh niên, giữa kinh nghiệm và sức trẻ, nên hy vọng sẽ có một trận đấu đẹp, gay cấn và nhiều pha bóng đẹp cho khán giả thưởng ngoạn, qua lời bình luận của các bình luận viên Tuấn Duy, Hùng Giang và Vĩnh Phúc.
 

13


Trận đấu khai mạc do trọng tài dày dạn kinh nghiệm Trần Đình Đạm bắt chính cùng với hai giám biên trẻ Phạm Bình An và Cao Nhật Hoàng.
 

10
nhóm 7
 
11
nhóm 1B

8g40, trận bóng đá khai mạc giải bắt đầu, đội bóng nhóm 7 trong trang phục áo đỏ quần đen với các cầu thủ Long Quân(8), Thanh Lâm (6), Minh Đức (10) Tuấn Anh (11) Trung Chính (7) Thanh Tùng (18) và Thủ môn Hồng Phúc(1)….

Đội bóng nhóm 1B với đội trưởng Nguyên Đăng(7), thủ môn Thanh Tùng(1) Quốc Tân(5) Trung Tín(11) Gia Kiệt(10) Gia Bảo(8) Quang Lộc(9) Nhật Trường(30) Quốc Kha(18) Công Minh (22)…trong trang phục áo xanh quần đen.
 

14


Sau hiệu lệnh còi của trọng tài Đình Đạm, anh trưởng ban giáo lý giáo xứ Nguyễn Linh Vũ giao bóng, đội bóng nhóm 7 ào lên tấn công nhưng vấp phải sự xông xáo của các cầu thủ nhóm 1 cản phá

Phút thứ 5, Nguyên Đăng có bóng từ giữa sân, anh dốc bóng và tung cú sút cực nguy hiểm ngay chính cầu môn và Hồng Phúc bay người đẩy bóng ra khỏi khung thành.

Từ phút thứ 6, liên tiếp những quả áp sát của nhóm 7, rồi những cú đá từ điểm phạt góc, Nguyên Đăng và Trung Tín nhóm 1 lăn xả cản phá bảo vệ cho khung thành nhóm 1 được an toàn.

Cả hai đội quyết liệt tranh chấp từ mỗi đường bóng giữa sân, với sức trẻ và quyết tâm, không cho đối phương cơ hội, áp sát và cắt bóng giải vây.

Phút thứ 9, từ một quả phạt góc, Trung Tín nhận bóng khéo léo sút thẳng vào cầu môn, thủ môn Hồng Phúc bay người đẩy bóng ra, hoàn thành 3 pha cứu thua ngoạn mục cho nhóm 7.
Trong thời tiết thuận lợi, các cầu thủ mạnh dạn triển khai lối đấu, nhiều pha bóng cực kỳ kỹ thuật và chất lượng được biểu diễn trên sân. Phút thứ 12, từ một đường bóng căng ngang áp sát khung thành nhóm 7, Quốc Tân thoáng giật mình không theo kịp bỏ lỡ một cơ hội mười mươi.

Và rồi điều gì đến sẽ đến, phút thứ 14, từ quả phát bóng lên của thủ môn Thanh Tùng, bóng bay đến cận khung thành, Gia kiệt nghiêng người chọn đúng điểm rơi đánh đầu vào góc xa hạ thủ môn Hồng Phúc mở tỷ số trận đấu 1-0 cho nhóm 1B.

Sau khi bị dẫn bàn, Nhóm 7 ào lên tấn công, nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua khi vấp phải những pha cản phá xuất sắc từ hàng thủ nhóm 1 dưới sự chỉ đạo của thủ quân Nguyên Đăng.

Phút 20, Đông Đô chuyền dài một đường bóng đẹp cho Thành Lâm nhóm 7 đệm bóng sát khung thành nhưng đáng tiếc bóng chệch cột dọc bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Cầu thủ nhỏ con nhưng nhanh nhẹn của nhóm 1 là Trung Tín luôn có mặt tại các điểm nóng trên sân và nhận được những tràng vỗ tay từ khán giả. Anh luôn leo biên với tốc độ cao, những pha xử lý qua người khéo léo và di chuyển như con thoi luôn làm khó cầu thủ đội ban. 
Những phút còn lại, nhóm 7 dồn lực lượng phản công hòng tìm bàn thắng gỡ hòa, những pha bóng hãm thành liên tục nhưng đáng tiếc bóng không tìm được khung thành, hiệp đấu thứ nhất kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về nhóm 1B.

Vào hiệp 2, phút thứ 27, Nguyên Đăng phạm lỗi trước khung thành, từ khoảng cách 12m, nhóm 7 có pha sút phạt hàng rào, Trung Chính tung cú sút căng cực đẹp, thủ môn Thanh Tùng bay người đấm bóng khước từ bàn thắng cho nhóm 7.
Ngay sau đó Gia Kiệt dốc bóng xâm nhập khu cấm, Đông Đô cản phá phạm lỗi nhận thẻ vàng, Nguyên Đăng tung cú sút bật chân hậu vệ bỏ lỡ cơ hội nâng bàn. Liên tiếp những pha đá phạt góc nguy hiểm từ Trung Tín nhưng bóng lần lượt bật chân hậu vệ ra ngoài khung thành Hồng Phúc.

Phút 31, từ pha ném biên, bóng bật ra đến chân Trung Tín, anh tung cú sút chìm hiểm hạ gục thủ môn nhóm 7. Tỷ số 2-0 cho nhóm 1.

Phút 33, từ giữa sân, Trung Tín cầm bóng dẫn qua một loạt cầu thủ nhóm 7 trong tiếng reo hò của khán giả đến vạch 9m nhưng bị ngăn chặn bỏ lỡ cơ hội.
 

20


Phút thứ 35, Trung Chính của nhóm 7 có bóng thuận lợi tung cú sút xa đẹp mắt nhưng Thanh Tùng xuất sắc đẩy ra, bõ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số.

Những phút còn lại, nhóm 7 quyết tâm dâng cao đội hình ép sân, nhưng những pha phối hợp của họ vẫn thiếu một chút chính xác để ghi bàn rút ngắn tỷ số. nhóm 1 cũng lui về cản phá quyết liệt để bảo vệ thành quả lập được.

Phút 47, lại là Trung Tín cầm bóng lao vào khu vực cầu môn, bị phạm lỗi từ khoảng 14m, trung vệ Nguyên Đăng tung cú sút phạt tầm thấp căng và hiểm, bóng bật vào đội bạn chuyển hướng dưới sự bất lực của thủ môn bay vào lưới ấn định tỷ số 3-0 cho nhóm 1B.
 

23


Không còn gì để mất, nhóm 7 dùng toàn bộ đội hình áp sát nhưng chưa một lần thắng được thủ môn Thanh tùng. Những phút bù giờ, Thành Lâm nhóm 7 tung cú sút xa cực đẹp, bóng liếm xà ngang bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.
 

24


Kết quả trận đấu khai mạc với tỷ số 3-0 nghiêng về các cầu thủ trẻ hơn của nhóm 1B.

 

17


Trận đấu thứ hai diễn ra ngay sau đó giữa đội bóng nhóm 5 và nhóm 6 diễn ra sôi nổi và cân bằng, phút thứ 15, Hoàng Thái ghi bàn và phút thứ 28 An Huy gỡ bàn đưa trận đấu hòa 1-1.
 

15
 
16
 
18


Chúng tôi, ban truyền thông giáo xứ tiếp tục đưa tin về giải bóng đá thanh niên giáo xứ. mong bạn đọc xem tin.

 

22

 

XEM HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY
 

Tác giả bài viết: QUANG ĐỒNG; HÌNH ẢNH QUANG HƯỞNG

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây