THÁNH LỄ TẠ ƠN HỒNG ÂN VĨNH KHẤN NỮ TU MARIA CÊCILIA TRẦN THỊ BÍCH THUỶ

Thứ tư - 09/08/2023 14:30
Khởi đi từ hồng ân Vĩnh khấn, hôm nay chị Cêcilia Trần Thị Bích Thuỷ, trở về quê hương, nơi tuổi thơ rong chơi với những hạt nắng vô tư và là vườn ươm mầm ơn gọi thênh thang với nhiều kỷ niệm, để cùng với quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn chung lời tạ ơn Thiên Chúa
THÁNH LỄ TẠ ƠN HỒNG ÂN VĨNH KHẤN NỮ TU MARIA CÊCILIA TRẦN THỊ BÍCH THUỶ

THÁNH LỄ TẠ ƠN HỒNG ÂN VĨNH KHẤN NỮ TU MARIA CÊCILIA TRẦN THỊ BÍCH THUỶ

Vào lúc 9g00 ngày 8/8/2023, thánh lễ tạ ơn hồng ân Vĩnh khấn của nữ tu Maria Cêcilia Trần Thị Bích Thuỷ được cử hành tại nhà thờ Giáo xứ Châu Sơn.

 

1


Cùng hiện diện trong thánh lễ tạ ơn có Cha cậu Giuse Trần Hữu Từ chủ tế, cùng đồng tế với ngài có sự hiện diện của cha  Phó xứ Phao lô, quý cha nguyên phó xứ Châu sơn, quý cha linh tông huyết tộc, quý cha đồng hương, quý cha khách. Quý Sơ, quý thầy, quý ân thân nhân và đông đảo cộng đoàn giáo xứ tham dự.

 

2


Tôi sống nhưng không phải là tôi, Nhưng là Đức Kitô sống trong tôi” (GL. 2, 20). Câu Lời Chúa mà Nữ tu Maria Cêcilia Trần Thị Bích Thuỷ đã chọn là kim chỉ nam cho cuộc đời tận hiến bước theo thầy Giêsu trong ơn gọi của mình. Trong niềm hân hoan và hạnh phúc được Thiên Chúa yêu thương tuyển chọn, nữ tu Maria Cêcilia Trần Thị Bích Thuỷ vừa ký kết giao ước vĩnh cửu với Thiên Chúa, nguyện dấn bước vào quỹ đạo yêu thương của Ngài qua Hồng Ân Vĩnh Khấn. Thời điểm để tôn vinh vẻ đẹp của đời dâng hiến, chị đã tuyên thệ trọn đời bước theo thầy Giêsu vào ngày 05/8/2023 trong dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế. Do Đức tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, tổng giáo phận Huế chủ tế và cử hành nghi thức thánh hiến.

Khởi đi từ hồng ân Vĩnh khấn, hôm nay chị Cêcilia Trần Thị Bích Thuỷ, trở về quê hương, nơi tuổi thơ rong chơi với những hạt nắng vô tư và là vườn ươm mầm ơn gọi thênh thang với nhiều kỷ niệm, để cùng với quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn chung lời tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương, dìu dắt tuyển chọn và thánh hiến một người con nơi mảnh đất Núi Ngọc này để phục vụ Chúa và Giáo Hội.

 

3


Chia sẻ trong thánh lễ, cha chánh xứ Kim Hoà GB Hồ Quang Lâm gợi nhắc với cộng đoàn về ý nghĩa thực sự của ơn gọi đời sống thánh hiến. Khởi đi từ nền tảng ơn gọi Ki-tô hữu giống như tất cả mọi người, mỗi linh mục, tu sĩ được mang một ơn gọi lên đường để dấn thân phụng sự Chúa. Không chỉ cho riêng mình và còn cho tha nhân. Ngày lễ hôm nay cũng là một dịp thuận tiện để cộng đoàn Giáo xứ dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì một người con của Giáo xứ đã can đảm bước đi trong đời sống tu trì với 3 lời khuyên Phúc Âm: Khó Nghèo, Khiết Tịnh và Vâng Phục. 3 lời khuyên như là mấu chốt không tiền bạc của cải, không sắc dục đam mê, không quyền bính quyền lực. Với linh đạo; người nữ tỳ của Mẹ Vô Nhiễm: trong sạch, sẵn sàng hiến dâng, vâng phục và khiêm hạ. (Ls đ 3- 6).

 

5


Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện BTV Hội đồng Giáo xứ, thay mặt cộng đoàn chúc mừng nữ tu Maria Cêcilia và ông bà cố, đã quảng đại dâng người con cho Chúa trong Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, làm đẹp vườn hoa Giáo hội và Giáo xứ. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện để Giáo xứ có thêm nhiều bạn trẻ sống ơn gọi tận hiến phục vụ Chúa và tha nhân.

 

4


Trong tâm tình tri ân và cảm tạ, nữ tu Maria Cêcilia đã bày tỏ cảm xúc và lòng biết ơn đến quý cha, quý Sơ, thân bằng quyến thuộc, quý khách gần xa đã cầu nguyện cùng với những lời chúc mừng tốt đẹp, đồng thời đã nâng đỡ chị bằng nhiều cách, nhất là ba mẹ, anh chị em trong gia đình, đã vất vả hy sinh, âm thầm cầu nguyện, để chị có được như ngày hôm nay. Nữ tu cũng nguyện sống tốt với ơn gọi và sứ mạng để không phụ lòng của mọi người đã dành cho chị.

 

6

 

Nguyện xin Chúa luôn đồng hành để nữ tu Maria Cêcilia Trần Thị Bích Thuỷ người tỳ nữ bé nhỏ của Chúa, được trung tín với ơn gọi và nhiệt thành trong sứ vụ mà Thiên Chúa ủy thác qua Hội Dòng.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Sau đó, quý cha, quý Sơ và thân tộc chụp chung tấm hình kỷ niệm, sau đó cùng dự tiệc mừng liên hoan với tân khấn sinh tại khuôn viên Giáo xứ.

 

362660980 1043452033704343 8736133043193228823 n


 

Đôi nét về hành trình ơn gọi của nữ tu Maria Cêcilia Trần Thị Bích Thuỷ

Thiên Chúa mời gọi mỗi người bằng những cách thế khác nhau, và chắc hẳn là đời chị cũng có những cột mốc, với những bước chân ghi dấu, và năm tháng trên hành trình ơn gọi.

Chị Maria Cêcilia Trần Thị Bích Thuỷ chào đời ngày 01/3/1990 tại Giáo xứ Châu Sơn, một xứ đạo giàu truyền thống đạo đức, là cái nôi đào luyện đức tin kiên vững. Ngay từ thưở nhỏ, trong gia đình đã được cha mẹ giáo dục, ươm mầm tin yêu ơn gọi và thầm nguyện dâng con cho Chúa.

Chị đã từng tham gia và sinh hoạt trong cộng đoàn trưởng giáo xứ. Năm 2008, sau khi học xong phổ thông, Chị giã từ thời áo trắng mộng mơ, rồi từ bỏ cuộc sống tự do bay nhảy thời nữ sinh đại học với một tương lai đầy hứa hẹn, để rẽ vào con đường tìm hiểu ơn gọi tu trì.

Bằng những bước đi chập chững, tập sinh, khấn sinh và cho đến hôm nay là vĩnh khấn. Ngày 27/8/2008 gia nhập tuyển viện cộng đoàn Bêtania Bình Chiểu, Thủ Đức, Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Năm 2008 theo học chuyên ngành Sư phạm, Sài Gòn. Sau 4 năm đại học về thi hành sứ vụ tại nhà mẹ. Năm 2004, gia nhập tập viện. Ngày 02/8/2017 chị tuyên khấn lần đầu, và phục vụ tại cộng đoàn Mai Linh, Nha Trang. Năm 2008 học thần học tại Cộng đoàn Bêtania, Bình Chiểu, Thủ Đức. Năm 2021 thực tập tại Công đoàn Thiên Phước, Plechuet-Pleiku. Sau đó trở về nhà mẹ năm tập ba, giai đoạn chuẩn bị khấn trọn đời.

Hành trình tìm kiếm và sống ơn gọi của chị tròn 15 năm. Với linh đạo dòng. Tình yêu Chúa Kitô thúc bách chị em hân hoan cùng Mẹ tự nguyện bước theo Đức Kitô trên đường Thập Giá, để hiến mình trọn vẹn cho Chúa Cha trong sức mạnh của Chúa Thánh Linh, với tinh thần người nữ tỳ của Mẹ Vô Nhiễm: trong sạch, sẵn sàng hiến dâng, vâng phục và khiêm hạ. (Ls đ 3- 6). Châm ngôn: Này tôi là nữ tỳ Chúa. Thời điểm để tôn vinh vẻ đẹp của đời dâng hiến, chị đã tuyên thệ trọn đời bước theo thầy Giêsu vào ngày 05/8/2023 trong dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế. Do Đức tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, tổng giáo phận Huế chủ tế và cử hành.

XEM HÌNH ẢNH LỄ TẠ ƠN

Tác giả bài viết: Thanh Hải; Hình ảnh Cao Thiên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây