THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG 60 NĂM NÚI CHÚA VÀ 33 NĂM ĐOÀN TRÁNG NIÊN

Thứ bảy - 22/07/2023 19:46
giáo xứ Châu Sơn long trọng và hân hoan kỷ niệm 60 năm ngày Đức Cha cố Giu Se Trịnh Chính Trực, nguyên Quản xứ Châu Sơn 1960-1966, đặt Tượng Chúa Giê Su Ki Tô Vua
THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG 60 NĂM NÚI CHÚA VÀ 33 NĂM ĐOÀN TRÁNG NIÊN


THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG 60 NĂM NÚI CHÚA VÀ 33 NĂM ĐOÀN TRÁNG NIÊN.

 

12
 
11
 
10


Sáng thứ bảy, ngày 22/07/2023, giáo xứ Châu Sơn long trọng và hân hoan kỷ niệm 60 năm ngày Đức Cha cố Giu Se Trịnh Chính Trực, nguyên Quản xứ Châu Sơn 1960-1966, đặt Tượng Chúa Giê Su Ki Tô Vua trên Đỉnh núi Cư ÊBur năm 1963 tại điểm cao 559, Đồng thời mừng  33 năm Đoàn Tráng niên giáo xứ  được kiện toàn dưới thời Cha cố Đaminh Vũ Đức Hậu, Quản xứ vào năm 1990; mặc dầu đoàn đã từng chính thức sinh hoạt từ năm 1969 thời cha Phê rô Lê Hùng Tâm, với danh xưng Đoàn Thanh Tráng Niên giáo xứ.

 

3


Thánh lễ được cha chánh xứ Gioan Bùi Quang Đạo, cũng là  cha Quản hạt Mẫu Tâm cử hành, cùng đồng tế với ngài có sự hiện diện của quý cha đồng tế: cha quản hạt Chính tòa và là nguyên quản xứ Châu Sơn An tôn Vũ Thanh Lịch, cha phó Phao lô Nguyễn Văn Yến, quý cha Đồng hương: cha giáo Phê rô Trần Ngọc Anh, cha Giám đốc TTMV GP BMT kiêm Trưởng ban Giáo Lý GP GB Nguyễn Huy Bắc, cha quản nhiệm GH Duy Linh GB Nguyễn Quốc Thuần cùng với  cha Quản nhiệm GH Phanxico Giuse Vũ Văn Thảo cùng đồng tế. Tham dự Thánh Lễ còn có quý Sơ, quý Thầy giúp xứ, quý BTV/HĐGX, quý BHG các giáo họ, đoàn thể ban ngành và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ và đặc biệt gần 1028 thành viên tráng niên hôm nay mừng ngày trọng đại của đoàn.
 

1


Để chuẩn bị cho Thánh Lễ  hôm nay, các anh em đoàn viên Tráng niên đã được Cha An tôn Vũ Thanh Lịch ưu ái hướng dẫn và chia sẻ giờ tĩnh tâm vào tối ngày 21.7 tại thánh đường giáo xứ qua đề tài chủ lực là SỐNG HIỆP HÀNH VỚI GIÁO HỘI QUA NIỀM VUI HAI TRONG MỘT cùng với sự sẻ chia mối quan tâm, đồng cảm với đoàn về những chiều kích và kỷ niệm qua nhiều giai đoạn sinh hoạt mà cha từng coi sóc giáo xứ từ năm 1997-2011 cũng như hôm nay đoàn long trọng tổ chức mừng kỷ niệm.
 

2


Đúng 09g00 sáng ngày 22/07/2023, đoàn rước gồm cha chủ tế và Quý Cha đồng tế, cùng quý chức giáo xứ và hơn 700 đoàn viên tráng niên cùng Cộng đoàn giáo xứ long trọng từ khu vực nhà xứ tiến vào thánh đường dưới tiếng nhạc kèn trỗi vang.

 

9



Khởi đầu thánh lễ, sau những tâm tình dẫn lễ và vũ khúc chào mừng của các em thiếu nhi giáo xứ, nghi thức niệm hương tri ân và tưởng nhớ đức Cố GM Giuse Trịnh Chính Trực, các cha Quản xứ đã qua đời và các vị ân nhân, các anh từng là BCH Đoàn và các thành viên Tráng niên đã được Chúa gọi  về. nghi thức được cử hành cách long trọng và thành kính trong từng tiếng trống dõng dạc và hiệu chiêng đáp hồi.
 

16
 
14
 
15
 
13
 
7


Phần phụng vụ lời cúa được các thành phần BCH đoàn qua các thời kỳ đảm nhận. Trong bài giảng lễ, Cha GB Nguyễn Huy Bắc chia sẻ  với cộng đoàn  những ý tưởng diễn giảng về 3 chữ T: Tạm dừng, Tạ ơn và Tiến bước:  mời gọi hết mọi anh em tráng niên cần hồi tưởng, suy ngẫm lại những quá khứ hào hùng mà cha ông đã từng dày công vun đắp xây dựng cho giáo xứ có được như ngày hôm nay để biết ghi nhớ tạ ơn và lấy đó làm kim chỉ nam xây dựng cho tương lai của đoàn tráng niên.
 

4


Sau lời nguyên Hiệp Lễ, đại diện Đoàn Tráng niên ngỏ lời cảm tạ đến quý cha và cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ và chia sẻ niềm vui với đoàn trong ngày đại lễ trọng đại này.
 

6


Kết thúc Thánh lễ, quý Cha chụp hình lưu niệm với Đoàn tráng niên để ghi lại dấu ấn kỷ niệm và sau đó cùng tham dự tiệc mừng nơi khuôn viên giáo xứ trong tình thân ái và đoàn kết để trọn vẹn cho một ngày mừng lễ đáng nhớ.
 

5
 
18

XEM HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS, hình ảnh Cao Thiên

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây