CHẦU LƯỢT GIÁO XỨ NĂM 2023

Chủ nhật - 06/08/2023 16:42
Chúa nhật thứ XVIII thường niên, giáo xứ Châu Sơn được vinh dự thay mặt toàn giáo phận đền tạ và tôn thờ Thánh Thể Chúa
CHẦU LƯỢT GIÁO XỨ  NĂM 2023


CHẦU LƯỢT GIÁO XỨ NĂM 2023

 

Chúa nhật thứ XVIII thường niên, giáo xứ Châu Sơn được vinh dự thay mặt toàn giáo phận đền tạ và tôn thờ Thánh Thể Chúa. Trong suốt một tuần trước đó, qua các thánh lễ hằng ngày, quý cha quản xứ đã hướng dẫn cộng đoàn dân chúa những tâm tình quy hướng về chủ đề tuần chầu năm nay là THÁNH THỂ CỦNG CỐ SỰ HIỆP THÔNG để cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn tham dự ngày chầu lượt được sốt sắng và long trọng.

 

2
Cộng đoàn tham dự thánh lễ
z4578953611192 58dc5a725086e203ca77c045f86161d2 (1)
Cộng đoàn tham dự thánh lễ
 

Lúc 6g00 sáng chúa nhật ngày 6.8.2023, Thánh lễ khai mạc ngày chầu lượt được Cha chánh xứ Gioan cử hành long trọng, cùng dâng lễ với Ngài có Cha phó Phao lô đồng tế.

 

5
 
3


Thánh lễ được bắt đầu trong tiếng nhạc kèn rộn rã tươi vui. Những tâm tình dẫn đầu lễ hướng về chủ đề của tuần chầu được Ban phụng vụ gợi mở cho cộng đoàn, hướng về Bí tích Thánh thể và sự Hiệp thông. Các phần phụng vụ Lời Chúa và giảng lễ cũng quy hướng về bí tích thánh thể, tinh thần hiệp nhất và chia sẻ trao ban của cộng đoàn.
 

6
 
7
 
8
 
9
 
10


Sau thánh lễ, quý cha quản xứ đã đặt Mình Thánh Chúa vào Tòa chầu để các hội đoàn và anh em sắc tộc chầu Thánh Thể theo phiên chầu đã được phân chia cho hội đoàn mình, mỗi phiên chầu có thời lượng 45 phút. Các Ban chấp hành đã chuẩn bị và điều hành giờ chầu thật sốt sắng trang nghiêm. Nội dung các bài dẫn chầu súc tích, nhiều tâm tình sâu lắng, giúp cộng đoàn tham dự suy niệm và lắng đọng tâm hồn thật sốt mến. Trong mỗi giờ chầu còn có sự hiện diện đông đảo của bà con thân hữu từ các giáo xứ bạn gần xa đến tôn thờ Thánh Thể và chia sẻ niềm vui ngày Chầu Lượt với cộng đoàn giáo xứ Châu Sơn.
 

12
14
quý cha QX đặt Mình Thánh Chúa vào Tòa chầu
 
15
chầu khai mạc
11
liên ca đoàn An Na & Thánh Tâm phục vụ hát lễ
18
phiên chầu của Đoàn Tráng niên
21
kết thúc mỗi phiên chầu

Liên tục các phiên chầu diễn ra từ 7g30 đến 15 giờ chiều. Kết thúc ngày chầu lượt, quý cha quản xứ và cộng đoàn đã có những giây phút linh thiêng và lắng đọng thờ lạy và tôn kính Chúa Giêsu Thánh Thể qua cuộc cung nghinh Thánh Thể long trọng chung quanh thánh đường và tham dự giờ chầu Thánh Thể bế mạc kết thúc ngày chầu lượt năm nay của cộng đoàn giáo xứ.
 

22
dâng hoa cung nghinh Thánh thể
24
cha chánh xử chủ sự cung nghinh Thánh thể
25
cộng đoàn tham dự Cung nghinh Thánh thể
26
cộng đoàn tham dự Cung nghinh Thánh thể
27
chầu Thánh thể bế mạc

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Vô Nhiễm, ban cho mỗi người con giáo xứ chúng con được nhiều hoa trái thiêng liêng qua tuần chầu, để biết năng chạy đến với bí tích Thánh Thể và tham dự thánh lễ mỗi ngày, để cùng với Mẹ tôn vinh và chiêm ngắm cuộc đời Chúa Giêsu.

Xem hình ảnh ngày chầu lượt 2023 TẠI ĐÂY

 

Xem hình ảnh giờ chầu Tráng niên TẠI ĐÂY

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS, hình ảnh Cao Thiên & Quang Hưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây