BẾ GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NHẠC LÝ – THÁNH CA – CA TRƯỞNG  GIÁO XỨ NĂM 2023

Thứ hai - 04/09/2023 22:23
Vào lúc 19g30 ngày 4.9.2023, tại nhà sinh hoạt giáo xứ, HĐGX tổ chức bế giảng lớp đào tạo Nhạc Lý – Thánh Ca – Phụng Vụ, đào tạo ca trưởng và đệm đàn  do giáo xứ tổ chức
BẾ GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NHẠC LÝ – THÁNH CA – CA TRƯỞNG  GIÁO XỨ NĂM 2023


BẾ GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NHẠC LÝ – THÁNH CA – CA TRƯỞNG  GIÁO XỨ NĂM 2023

Vào lúc 19g30 ngày 4.9.2023, tại nhà sinh hoạt giáo xứ, HĐGX tổ chức bế giảng lớp đào tạo Nhạc Lý – Thánh Ca – Phụng Vụ, đào tạo ca trưởng và đệm đàn  do giáo xứ tổ chức cho các học viên đến từ các giáo họ, giáo buôn trong giáo xứ.
 

9


Khóa học được tổ chức từ ngày 27.2.2023 đến ngày 31.8.2023 do cha phó Phao lô và các thầy trong ban giảng huấn: Trần Ngọc Huân, Trần Khánh Điệp, Trần Xuân Lãm, Mai Phương Duy, Sơ Mai Phương.. đảm trách. Chương trình học gồm các môn như Nhạc lý căn bản, Âm nhạc trong Phụng vụ, thánh ca theo chu kỳ phụng vụ quanh năm, đệm đàn trong phụng vụ và giữ nhịp cho ca đoàn.
 

1


Về tham dự buổi lễ bế giảng có sự hiện diện của cha chánh xứ Gioan, cha phó Phao lô,quý Soeurs cộng đoàn Thánh gia Châu Sơn, BTV HĐGX, đại diện các Giáo họ Giuse, An Tôn và Gioan Baotixita, các giảng viên và 21 học viên tham dự khóa học.
 

IMG 7855


Sau lời kinh khai mạc, Thầy chủ nhiệm Trần Ngọc Huân nhắc lại những nét chính khi tổ chức lớp nhạc này, với niềm ưu tư và mong muốn có lớp thế hệ trẻ tiếp nối kế thừa các bậc cha anh trong ban thánh nhạc giáo xứ nay đã lớn tuổi, từ trước đến nay, đã từng tổ chức được 4 khóa học nhưng các học viên các khóa, người thì theo ơn gọi tu trì, người thì đi học xa nhà nên vẫn chưa có nhân sự  thay thế phục vụ cho các ca đoàn và mảng thánh nhạc giáo xứ, nhờ có cha phó Phao lô cùng thao thức, động viên và mời gọi học viên,  nên quý cha QX và HĐGX mạnh dạn tổ chức khóa học nhạc này. Buổ ban đầu có 28 học viên  từ các giáo họ đến tham dự, sau 6 tháng miệt mài học tập, đến nay có 21 anh chị đủ điều kiện  nhận chứng chỉ  tốt nghiệp, trong đó đặc biệt có 2 anh chị thuộc cộng đoàn sắc tộc giáo xứ và một gia đình 3 học viên gồm bố và 2 con gái. Một số các học viên đã có dịp thực tập tập hát và giữ nhịp nơi các ca đoàn thuộc các giáo họ trong xứ.
 

2


Về tham dự buổi bế giảng, Cha chánh xứ Gioan phát biểu cùng khóa học: các anh chị là những người có khả năng về âm nhạc, được các giảng viên hướng dẫn để phục vụ trong lĩnh vực thánh nhạc giáo xứ. Thánh nhạc có nhiều vai trò quan trọng trong phụng vụ, giúp các nghi lễ trang trọng hơn, giúp cộng đoàn tham dự vui hơn, mong các anh chị tiếp tục trau dồi, tìm hiểu học tập và nâng cao kỹ năng hơn để phục vụ cộng đoàn theo thánh ý Chúa và phát triển ban thánh nhạc của giáo xứ trong tương lại.
 

3


Cha phó Phao lô cũng đánh giá cao về lớp học đạt kết quả rất tốt đẹp vượt ngoài mong đợi về số lượng học viên tham gia cũng như về kỹ năng chuyên môn xướng âm, giữ nhịp hoặc đệm đàn …các giảng viên nhiệt tình hy sinh đứng lớp, HĐGX  và nhiều thành phần quan tâm hỗ trợ cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực tập điều khiển ca đoàn.
Tiếp đến, quý cha, quý soeurs và BTV HĐGX trao chứng chỉ tốt nghiệp khóa học cho từng thành viên trong niềm hân hoan vui mừng.
 

17
 
18
 
19
 
20
 
15
16


Trong buổi bế giảng, một số học viên trình bày với quý cha và quý đại biểu tham dự một số tiết mục về đêm đàn, xướng âm và giữ nhịp rất đạt yêu cầu.
 

6

Ông chủ tịch HĐGX cũng nêu lên vấn đề ca đoàn là nhân tố quan trọng trong sinh hoạt phụng vụ của giáo xứ, và việc tổ chức đào tạo ca trưởng và nhạc công từng là mối trăn trở lâu dài của giáo xứ, nay nhờ có cha phó xứ và các thầy cô giảng viên quan tâm hướng dẫn đào tạo một lớp kế thừa cho ban thánh nhạc giáo xứ phong phú, mong các học viên tiếp tục nâng cao kỹ năng để phục vụ giáo xứ tốt hơn và sẽ giới thiệu học viên về các ca đoàn để thực hành.
 

7


Đại diện các giáo họ cũng ngỏ lời ước mong các học viên sau này sẽ về phục vụ đắc lực cho các ca đoàn của giáo họ, mong các thành phần trong giáo xứ tiếp tục nâng đỡ các học viên.
 

IMG 7893


Anh lớp trưởng đại diện cho lớp học bày tỏ tâm tình cảm ơn đến quý cha QX, HĐGX, các giáo họ ban ngành và các thầy cô tạo điều kiện để lớp nhạc lý căn bản có thêm kiến thức âm nhạc và thánh ca phụng vụ phục vụ cho cộng đoàn giáo họ - giáo xứ. Anh cũng bày tỏ tâm tình cảm ơn Cha phó Phao lô, quý thầy cô và sơ Mai Phương đã trực tiếp hướng dẫn, tìm tài liệu, phương pháp học tập, soạn các giáo án hay và dễ hiểu giúp cho học viên mau tiến bộ. Những tâm tình cảm tạ còn được thể hiện qua món quà tặng tuy bé nhỏ nhưng thắm đậm ân tình.
 

10


Buổi lễ bế giảng kết thúc sau lời kinh tạ ơn, các học viên cùng ban giảng huấn và quý cha ghi hình lưu niệm.
 

11
 
12
 
13
14


XEM HÌNH ẢNH

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS; hình ảnh Quang Hưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây