Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.vn


KHÁNH THÀNH VÀ LÀM PHÉP TƯỢNG CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

Nhằm tôn vinh các Thánh Tử Đạo. GX đã thực hiện xây dựng Bức Tượng Các Thánh Tử Đạo VN. Qua một thời gian dài thực hiện đến nay công trình đã hoàn thành. Sáng ngày 9.12.2019, sau Thánh lễ mừng Bổn mạng Giáo xứ, toàn thể cộng đoàn đã tề tựu trước tượng đài để tham dự nghi thức làm phép và Khánh thành Tượng
KHÁNH THÀNH VÀ LÀM PHÉP TƯỢNG CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

KHÁNH THÀNH VÀ LÀM PHÉP TƯỢNG CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

    Nhằm tôn vinh các Thánh Tử Đạo. GX đã thực hiện xây dựng Bức Tượng Các Thánh Tử Đạo VN. Các Ngài là những chứng nhân  đã anh dũng hy sinh mạng sống trong suốt 261 năm bách hại: từ sắc chỉ cấm đạo đầu tiên năm 1625, cho tới hết thời Văn Thân 1886.   

   Qua thời gian thực hiện đến nay công trình đã hoàn thành. 

   BTV xin được quảng diễn về ý nghĩa của Bức Tượng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

 v  Bức tượng Đức Kitô Cứu thế và Các Thánh Tử Đạo được xây dựng trong một quần thể chung trên 9 khối đá với chiều cao 1m2 có trọng lượng trên 22 tấn

   Trổi vượt trên tầng mây cao, cùng với sự quang vinh hùng vĩ là hình ảnh Đức Kitô Cứu Thế cao 3m7 sải tay của tượng là 2m5 nặng 2070kg. Với vòng tay rộng mở đón đợi và chúc lành như muốn lập lại lời Ngài xưa : “Trong thế gian anh em sẽ còn phải gian nan khốn khó, nhưng can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian”. Đó cũng là dấu chỉ an bình khi con người biết đối diện với bao thử thách  bao thách đố trong cuộc sống lữ thứ trần gian.

   Có 8 vị Đại diện tượng trương cho 117  Thánh Tử Đạo Việt Nam được ĐGH Gioan Phaolô II tuyên Thánh vào ngày 19/06/1988 thuộc đủ mọi thành phần. 

- Đứng đầu danh sách 117 Thánh Tử đạo VN được Xướng Danh trong nghi thức Suy Tôn đó là Thánh Linh mục Anrê Trần An Dũng Lạc đại diện cho 50 Thánh Linh mục (là Vị đứng chính giữa hàng kè Chúa)

-   1 Thánh Giám mục đại diện cho 8 Giám mục thuộc  Hội Thừa sai Paris và Dòng Đa Minh Tây Ban Nha. (là Vị đứng hàng kề Chúa)

.- 1 Thánh Thầy Giảng đại diện cho 14 Thầy Giảng thuộc 2 Giáo Phận Phía Nam Đàng Trong và Phía Bắc Đàng Ngoài. (là Vị tay cầm Thánh giá và cành thiên tuế)

 - 1 Thánh đại diện cho 19 Chức vụ  thuộc thành phần: Quan Thái Bộc, Quan án, Chánh tổng, Lý trưởng, Viên Thuế, Thị vệ, Cai đội và Binh sĩ. (là Vị đội nón quỳ hàng đầu bên tay trái Chúa)

- 2 Thánh đại diện cho 24 Giáo dân bao gồm: Chánh Trương,  Trùm họ, Thương gia, Nông gia,  Nông dân và Ngư phủ, thuộc 3 miền Bắc Trung Nam. ( 1 Vị bên tay trái Chúa & 1 vị quỳ hàng đầu)

-1 Thanh niên Chủng sinh và 1 Thánh nữ  duy nhất đó là Thánh Tôma Trần Văn Thiện (là Vị đứng hàng đầu chắp tay ngước nhìn lên Chúa) và Thánh nữ Annê Lê Thị Thành (là Vị đứng bên tay phải Chúa) đại diện cho Giới trẻ và Nữ giới.

    Từ những bước chân đầu tiên để rồi từ đó nhen nhúm được niềm tin mà Cha ông là Các Thánh Tử đạo VN đã nhọc công gieo vãi, vun trồng và củng cố, thắm thoát 63 năm qua, Giáo xứ được lớn lên trong Tình yêu của Thiên Chúa quan phòng.

    Nếu chết cho Tình yêu Thiên Chúa, người ta chỉ chết có một lần, chỉ khi sống cho Tình yêu ấy, người ta phải chấp nhận chết đi nhiều lần. Nguyện xin Chúa Giêsu, Vị Tử đạo tuyệt vời, cho chúng con đừng quên rằng, chúng con mang dòng máu của các vị Tử đạo, những người đã đặt Chúa lên trên mạng sống mình.

   Giữa cuộc sống vàng thau lẫn lộn hôm nay, chúng con không sợ mình bỏ đạo, mà chỉ sợ mình bỏ sống đạo, vì bị quyến rủ bởi bao lời mời mọc quyến rủ của trần gian. Xin cho chúng con biết noi gương các Ngài luôn trung thành, bền đỗ theo Chúa đến cùng.
 

16
 
2
 
3
 
8
 
7
 
5
 
6
 
4

Tác giả bài viết: Thế Phượng & Hình ảnh Cao Thiên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây