Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.vn


HAI BÉ SONG SINH TRÚC NHI & DIỆU NHI

Những ngày qua, trên các phương tiện thông tin truyền hình, các tờ báo lớn cũng như trên các trang mạng xã hội, đều liên tục đề cập và đưa tin về ca đại phẫu thuật tách hai bé gái song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi của ê kíp mổ với gần 100 giáo sư - bác sĩ – điều dưỡng – kỹ thuật viên của nhiều bệnh viện lớn tham gia. Ca phẫu thuật đã thành công. Dưới góc nhìn Đức Tin và cậy dựa vào Chúa Quan Phòng, BBT Trang tin giáo xứ xin chia sẻ đến quý bạn đọc bài viết của cha Tôma Aquino Trần Duy Linh, người con của giáo xứ hiện đang phục vụ tại giáo phận Kontum. Bài được đăng trên trang cá nhân của cha, BBT xin phép được đăng lại.
HAI BÉ SONG SINH TRÚC NHI & DIỆU NHI

HAI BÉ SONG SINH TRÚC NHI & DIỆU NHI


Hôm nay, trên nhiều trang báo đăng tin hai bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi dính vùng bụng chậu cực kỳ hiếm gặp, được tiến hành tách mổ tại Bệnh viện Nhi đồng.
Ngược dòng thời gian hơn một năm trước, khi biết mình cấn thai con đầu lòng, bố mẹ con hẳn rất vui mừng vì biết Thiên Chúa đã chọn hai người cộng tác vào công trình tạo dựng của Ngài nên những sinh linh bé nhỏ, trong một chu trình huyền nhiệm và tuyệt tác mà loài người không bao giờ “bắt chước sáng tạo" được.
Ngày đi khám thai, nghe các bác sĩ thông báo mẹ con mang song thai, niềm vui như được nhân đôi vì Thiên Chúa hào phóng trao tặng cho "gấp đôi" món quà. Sau một hồi đắn đo, bác sĩ tiếp tục thông báo: "Thai song sinh nhưng bị dính nhau phức tạp", và đương nhiên với những tiên lượng khoa học, người ta khuyên bố mẹ các con "bỏ thai".
Theo lẽ thường, chẳng ai có thể đứng vững mà không hụt hẫng, hoảng loạn khi niềm vui chẳng nối tiếp niềm vui mà lại ngả sang một mối lo khác, về sự ra đời trong hình hài khác thường của các con. Thế nhưng, sau những ngày nguyện cầu, bố mẹ các con được ơn soi sáng quyết định gìn giữ các con trong ân sủng Chúa - Chỉ đơn giản: HỌ LÀ NGƯỜI CÔNG GIÁO - Là con cái Chúa, họ tín thác nơi tình yêu Thiên Chúa, họ đón nhận quà tặng Chúa ban dù có "khiếm khuyết" nơi chút gì đó trên thân xác, song niềm tin họ thật mãnh liệt rằng hai con vẫn đầy đủ từng linh hồn trong trẻo, dễ thương trước mặt Chúa, và họ kiên cường đón nhận sự chào đời của các con dù biết chắc rằng "khác thường".
Lạ lùng thay, các con ra đời thật suôn sẻ, kháu khỉnh, an bình, vẫn "hay ăn chóng lớn"... Để đến hôm nay, sau hơn một năm ròng, được nuôi nấng trong sự yêu thương và phó dâng cho Thiên Chúa qua bầu cử của các Thánh bổn mạng, các con lại bước vào phòng phẫu thuật để được các bác sĩ tách rời thân thể, "trả lại cho hai con một cuộc đời lành lặn như bao trẻ khác" (lời một vị bác sĩ).
Trúc Nhi - Diệu Nhi thân yêu, khi xem clip các con chuẩn bị vào ca phẫu thuật, mẹ con cầm cánh tay bé xíu của từng đứa, giơ lên làm Dấu Thánh Giá cho các con, ai cũng thấy mở ra một hạnh phúc trào dâng và con đường hi vọng. Chúng ta hạnh phúc vì từ giây phút cánh cửa phòng mổ đóng sập lại, các con chẳng hề "cô đơn" vì đã được mẹ "thánh hóa", dâng các con cho Chúa. Mọi sự diễn ra thế nào chúng ta tuyệt đối tin tưởng vào quyền năng và sự quan phòng của Ngài, nên chẳng sợ gì nữa, con nhỉ!
Chúng ta cùng cầu nguyện, phó dâng hai con trong bàn tay từ ái Chúa. Xin Mẹ Maria, Thánh Giuse xưa kia gìn giữ Chúa Hài đồng thế nào, nay cũng bảo trợ các con như vậy. Cũng xin cho bố mẹ, người thân của các con kiên vững trong đức tin và đón nhận mọi sự theo thánh ý.

 

bia


-----------
[Cập nhật]
1
8h40, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được đưa ra khỏi phòng mổ sau khi các bác sĩ hoàn tất khâu tạo hình cuối cùng, khâu vết mổ, bó bột cho hai bé.
Song Nhi đã được chuyển khoa Hồi Sức Ngoại an toàn, tiếp tục được theo dõi sát tình trạng sức khỏe sau mổ, một hành trình cũng đầy khó khăn không kém.
Giờ này chắc hẳn nhiều người đã thở phào nhẹ nhõm, đặc biệt là mẹ Hồng Thuý của hai em Trúc Nhi - Diệu Nhi. Ân huệ, sự may mắn đã nghiêng mình hẳn về cặp song Nhi này. Trí lực của gần 100 vị y bác sĩ cho thành quả thật mãn nguyện.
Thành công trong cuộc đại phẫu hôm nay cũng để lại cho đời thật nhiều điều đáng suy ngẫm: Sự sống thật vô giá, tình người thật cao quý và ý Chúa thật rất nhiệm mầu.


Chúc mừng Trúc Nhi và Diệu Nhi được nếm trải cuộc sống mới, cuộc sống của những con người bình thường, cuộc sống mà bao người trong xã hội ngày hôm nay đang ước nguyện nơi các con. Mau bình phục và về với tổ ấm của mình nhé các con.

TẠ ƠN CHÚA CA PHẪU THUẬT TÁCH RỜI TRÚC NHI VÀ DIỆU NHI THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP.

Ngày mai Chúa sẽ thương chúng ta hơn hôm nay.


 

2

 

Tác giả bài viết: LM Tôma Aquino Trần Duy Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây