Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.vn


THÁNH LỄ BỔN MẠNG BAN GIÁO LÝ 2022

Hòa chung niềm vui với toàn Giáo hội mừng kính thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu, sáng ngày 1 tháng 10 năm 2022, Ban Giáo lý Giáo xứ cùng với cộng đoàn anh em sắc tộc và ca đoàn Têrêsa và đông đảo cộng đoàn trong đó có rất nhiều các mẹ, các chị em nhận thánh nữ làm quan thầy tề tựu về ngôi thánh đường giáo xứ để cùng hiệp dâng thánh lễ.
THÁNH LỄ BỔN MẠNG BAN GIÁO LÝ 2022


THÁNH LỄ BỔN MẠNG BAN GIÁO LÝ 2022
 

1
 
2


Lời dẫn nhập đưa cộng đoàn vào ý nghĩa và tâm tình ngày lễ, nhắc lại đôi nét cuộc đời của Thánh Têrêsa HĐGS, gợi ý cho cộng đoàn cầu nguyện thêm cho các anh chị Giáo lý viên giáo xứ biết học hỏi và noi gương các nhân đức cao quý của thánh nhân, để làm kim chỉ nam định hướng cho việc phục vụ, giảng dạy giáo lý và dẫn đưa giới trẻ, dấn thân truyền giáo, chuyên cần cầu nguyện và thực hiện lời kinh Mân côi trong tháng 10 này.
 

3
 
4
 
5
 
6


Cha chánh xứ Gioan cử hành thánh lễ cùng với cha phó Phao lô, ngài mời gọi cộng đoàn theo gương Chị Thánh, Ngài được tôn phong TSHT để mở ra con đường nên thánh cho mọi người cách đặc biệt, đó là nên thánh bằng con đường thơ ấu và tin yêu trọn đời vào Đức Kitô.
 

7
 
8
 
10


Trong phần giảng lễ, cha chia sẻ với cộng đoàn hình ảnh thánh nữ Têrêsa với cuộc đời ngắn ngủi, chỉ 24 năm sống trên dương thế, nhưng đã làm cho cả thế giới phải thán phục, ngài được phong hiển thánh, rối tiến sĩ hội thánh và là bổn mạng các xứ truyền giáo. Chị thánh được như thế chỉ bởi hằng ngày chuyên làm những việc nhỏ, tầm thường, nhưng luôn với trái tim yêu thương. Cuộc đời của chị thánh được gồm tóm trong một chữ YÊU. Sống và hành động vì tình yêu trong tất cả mọi việc, làm vì yêu mến Chúa nồng nàn và với tinh thần trẻ thơ, sống đơn sơ, không vị lợi, khiêm tốn, nhỏ bé…

Con đường nên thánh tuyệt vời bằng cách sống đơn sơ này được Chúa chúc phúc: Nếu không trở nên như trẻ nhỏ, sẽ không được vào nước trời.
trong thánh lễ, các anh chị GLV dõng dạc tuyên xưng lại đức tin mình đã lãnh nhận, xác định lại mục đích của việc dạy giáo lý là giáo dục đức tin cách toàn diện, thực hiện châm ngôn người giáo lý viên: - Tin điều con đọc - Dạy điều con tin và Thực hành điều con dạy.

 

12

 

Cuối thánh lễ, anh trưởng ban giáo lý có tâm tình cảm ơn đến quý cha, quý cộng đoàn giáo xứ đã quan tâm và cầu nguyện cũng như hỗ trợ cho ban giáo lý. Đồng thời gởi đến các anh chị GLV lời huấn dụ của Đức Thánh Cha Phanxicô ngày 10/9/2022, Đức Thánh Cha đã mời gọi các GLV khám phá « ơn gọi trở thành giáo lý viên » và « đừng bao giờ mệt mỏi khi trở thành giáo lý viên », vốn không phải là « cho một bài học về giáo lý » nhưng là một « kinh nghiệm sống động về đức tin ». Ngài nhắc nhớ mục đích của việc dạy giáo lý là « gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô và để Ngài lớn lên trong chúng ta » cũng như « làm cho Tin Mừng vang lên trong lòng mọi người».

 

15


sau thánh lễ, các anh chị GLV cùng với quý cha Quản xứ, quý Soeurs và quý chức cùng chung vui niềm vui mừng lễ bổn mạng với ban Giáo lý qua bữa điểm tâm thắm đậm tình huynh đệ và chia sẻ nơi phòng hội chung của Giáo xứ.
 

16
 
17
 
18
 
19

XEM HÌNH ẢNH Tại Đây

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS; Hình ảnh Quang Hưởng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây