Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.vn


MỪNG LỄ THÁNH NỮ MÔNICA

Nguyện xin thánh nữ Mônica là tấm gương sáng chói cho mọi người là mẹ biết nuôi dưỡng lòng tin và cầu nguyện để chiếu toả ra bên ngoài bằng các nhân đức.
MỪNG LỄ THÁNH NỮ MÔNICA

HIỀN MẪU GIÁO XỨ CHÂU SƠN MỪNG LỄ THÁNH NỮ MÔNICA

Vào lúc 04g ngày 27-08-2022, khi tiếng chuông nhà thờ báo hiệu một ngày mới, bầu khí khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Châu Sơn tưng bừng nhộn nhịp, đón chào quý Mẹ, quý Chị trong trang phục màu hồng phấn và Cộng đoàn hân hoan tham dự thánh lễ mừng kính Thánh nữ Mônica, Bổn mạng giới Hiền mẫu Giáo xứ.

Trước khi đoàn rước tiến vào nhà thờ, Cha Chánh xứ Gioan Bùi Quang Đạo long trọng làm phép khánh thành Thánh đài Mẹ Mônica.

Lời dẫn lễ đã đưa Cộng đoàn vào mối tình hiệp thông nên thánh của Mẹ Mônica trong đời sống gia đình, ngài nên thánh nhờ sự hiền hoà, nhẫn nhục, kiên tâm cầu nguyện và lặng lẽ hy sinh trong nước mắt để cảm hoá những thành viên trong gia đình. Noi gương Thánh nhân xin cho các Mẹ Chị trong Giáo xứ luôn lan toả các nhân đức của Mẹ Thánh Mônica, để nhờ đó gia đình được hạnh phúc và yên vui.

Sau bài Tin mừng, Cha Chánh xứ chia sẻ. Nhà thơ Thanh Nguyên đã ghi nhận về người mẹ. Mẹ không sống đủ trăm tuổi, nhưng lại cho con nụ cười bất diệt. Vì thế hình ảnh mẹ lúc nào cũng tươi trẻ, xinh đẹp, dễ thương và đáng kính. Như pho tượng mới về Thánh nữ Mônica vừa được làm phép và trình bày lần đầu tiên trong Thánh lễ Bổn mạng hôm nay. Nhưng dầu sao đó cũng chỉ là vẻ đẹp hình thức bên ngoài, có thể giống hoặc không giống hình ảnh thực của mẹ Mônica, một phụ nữ Phi Châu sống ở thế kỷ thứ 4, nên chúng ta cần tìm hiểu chính là vẻ đẹp bên trong, vẻ đẹp tinh thần của mẹ thánh Mônica. Các bài sách thánh chúng ta vừa nghe công bố trong thánh lễ hôm nay, có thể giúp chúng ta cảm nhận được sâu sắc hơn vẻ đẹp tinh thần ấy. Đồng thời thúc đẩy chúng ta chiêm ngắm những người mẹ trong gia đình và trong Giáo xứ. Thánh nữ là tấm gương luôn kiên trì hãm mình cầu nguyện, trong niềm tin tưởng tuyệt đối, phó thác mọi sự trong tình thương và quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa là Cha của mọi người. Chúng ta ước mong là các thế hệ hiền mẫu tiếp tục đi theo con đường của Thánh nữ Mônica không những nơi nhà thờ mà nơi mỗi gia đình. Các bà mẹ trở nên những người mẹ hiền thực sự làm cho gia đình của mình được ấm cúng, thuận hoà và làm cho các thế hệ con cháu trong gia đình và Giáo xứ được vẻ vang.

Bà Đoàn trưởng nói lên cảm tưởng hân hoan trong ngày lễ quan thầy bổn mạng các bà mẹ. Trong tâm tình cảm mến tri ân quý cha và cộng đoàn đã đồng hành, hiệp thông và giúp đỡ chúng con trong thánh lễ bổn mạng. Trước khi cử hành thánh lễ Cha Chánh xứ đã làm phép khánh thành tượng thánh nữ Mônica, đây là công trình gắn kết nhiều sự hy sinh, quảng đại hiệp nhất yêu thương và toàn thể chị em trong Đoàn hiền mẫu, cũng như lòng hảo tâm của các ân nhân đã giúp sức chung lòng và tôn tạo xây dựng tượng đài.

Thánh lễ kết thúc quý mẹ ra về khoác lên mình chiếc áo của sự cầu nguyện, để sống tinh thần của thánh Mônica giữa lòng xã hội hôm nay.
 

A01

 

A02

 

A03

 

A04

 

Tác giả bài viết: Thanh Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây