Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.vn


LỄ THÁNH GIOAN BOSCO - BỔN MẠNG CỘNG ĐOÀN HUYNH TRƯỞNG

Thánh Gioan Bosco - Lễ nhớ : Thứ Sáu ngày 31 tháng 01 năm 2020
THÁNH GIOAN BOSCO - BỔN MẠNG CỘNG ĐOÀN HUYNH TRƯỞNG

Thánh Gioan Don Bosco sinh năm 1815 trong một gia đình nông dân nghèo khó miền quê nước Ý. Năm lên 2 tuổi, ngài mồ côi cha, hoàn cảnh gia đình nghèo khổ nên không có tiền để đến trường. Năm 1835, ngài vào Đại Chủng Viện Tu-ri-no, và đến ngày 05/06/1841 ngài được thụ phong linh mục.
Ngoài việc trông coi giáo xứ, ngài thường đi thăm viếng người nghèo khó, các bệnh nhân và tù nhân mỗi ngày. Cuối năm 1841, ngài bắt đầu thu nhận các em bé vô gia cư, và chủ trương giáo dục thiếu nhi bằng đời sống dịu hiền và tận tụy hy sinh của một người mẹ, sự quảng đại của một người cha. Ngài cũng khích lệ các em tiếp xúc thân mật với Chúa qua lời cầu nguyện và siêng năng lãnh nhận các bí tích.
Công cuộc vĩ đại của thánh nhân lan rộng khắp nơi. Mọi người đều cảm phục trước vẻ đơn sơ, vui vẻ nhân hậu của thánh nhân. Ngài còn nổi danh là một nhà hùng biện ở Tu-ri-no. Sau những cố gắng hy sinh cho đám con thơ ấu nghèo khổ, thánh nhân ngã bệnh và qua đời ngày 31/01/1888. Tuy mất đi, nhưng lòng nhiệt thành và từ tâm của ngài đối với trẻ em mồ côi vẫn còn được cháy sáng trong những hội dòng đi theo con đường ngài vạch ra. Ngài là bài học sáng ngời soi dẫn tâm hồn con người trong muôn thế hệ. Ngài được Đức Thánh Cha Pio XI phong lên bậc Hiển Thánh năm 1934, và được Giáo Hội hân hoan mừng kính vào ngày 31 tháng giêng hằng năm.
Noi theo gương mẫu của cha thánh Gioan Don Bosco, Cộng đoàn Anh Chị Em Huynh Trưởng Giáo Xứ nhà, nhận Ngài làm Thánh bổn mạng, noi gương và hoàn thiện bản thân mình để cộng tác vào việc giáo dục đức tin cho giới trẻ nói chung và các em thiếu nhi nói riêng trong giáo xứ.
Giáo Lý Viên là một trọng trách thật nặng nề. Bởi lẽ họ vừa là một sư phạm Giáo lý, lại vừa là một phàm nhân sống giữa đời. Vừa vất vả lo toan cho cuộc sống trần gian, nhưng cũng là mẫu gương sống thực hành lời Giáo lý Chúa truyền dạy. Dẫu ơn gọi GLV nơi mỗi anh chị mỗi khác nhau, nhưng quy lại, anh chị đã bước theo tiếng gọi của Chúa Giêsu. Vị Thầy Chí Thánh, để bước vào một chặng đường đòi hỏi nhiều hy sinh, dấn thân quên mình và phục vụ vô vị lợi.
Tiếp nối các bậc tiền nhân, hôm nay có 7 anh chị can đảm nói lên lời tuyên hứa son sắt của mình, trở nên những thành viên chính thức của cộng đoàn Huynh Trưởng Gioan Bosco.

 

7


Phêrô Trần Quốc Tuấn, Gioan Baotixita Đặng Long Quân, Phêrô Phan Gia Nghiệp, Phanxico Xavie Phạm Minh Chương, Terexa Nguyễn Trần Ngọc Diệp, Terexa Trần Cao Phi Yến, Terexa Trần Ngọc Hồng Hạnh.
Đặc biệt hôm nay cũng là ngày mừng kỷ niệm 25 năm phục vụ cộng đoàn thiếu nhi của hai anh Phaolô Nguyễn Linh Vũ và anh Giuse Trần Thanh Luật. Hai anh đã hy sinh thời gian và công việc để giảng dạy giúp đỡ các em trên con đường đức tin.

 

8
9
10


GLV là một ơn gọi và hãy “là” các giáo lý viên!
Không phải là “làm” giáo lý viên nhưng “là” giáo lý viên.”
(sứ điệp ĐTC gửi đại hội Giáo lý quốc tế lần II)

Qua lời dạy của ĐTC, xin cho mỗi Giáo lý viên chúng con “là” giáo lý viên, là chứng tá, là lời loan báo, là người gần gũi, chào đón, kiên nhẫn và có tình bạn đối với các em thiếu nhi, luôn là nhựa sống của Kitô giáo để giáo lý viên được biến đổi trở nên khí cụ tha thứ, chứng tá của tình yêu, hy sinh, phục vụ, và trở thành những người tham gia tích cực vào việc tạo ra tình liên đới giữa mọi người đặc biệt là giới trẻ.
 

1
 
2
 
3
 
4
 
5
 
6
 
6
 
MỜI XEM THÊM HÌNH ẢNH

Tác giả bài viết: Ngọc Hân - Đoàn Thiếu nhi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây