Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.vn


BAN LOAN BÁO TIN MỪNG GIÁO XỨ - CHÚC MỪNG NIỀM VUI HAI TRONG MỘT

Nhân dịp Lễ Thánh Gioan Phao lô II Giáo Hoàng (thứ bảy 22.10.2022) và Ngày Khánh Nhật Truyền Giáo (chúa nhật 23.10.2022): - Bổn mạng Ban Loan Báo Tin Mừng giáo xứ; đồng thời nhân dịp bầu lại Tân BĐH nhiệm kỳ 2022-2026 của Ban Loan Báo Tin Mừng. BBT Trang tin GX xin chúc mừng Bổn Mạng và Chúc mừng cho Tân BĐH hoàn thành tốt mọi sinh hoạt trong nhiệm kỳ sắp tới.
BAN LOAN BÁO TIN MỪNG GIÁO XỨ - CHÚC MỪNG NIỀM VUI HAI TRONG MỘT

Trong tâm tình mừng lễ Quan Thầy năm 2022 và
khởi đầu một Nhiệm kỳ mới của
TÂN BAN ĐIỀU HÀNH BAN LOAN BÁO TIN MỪNG

QUÝ CHA QUẢN XỨ
QUÝ NỮ TU & BTV.HĐGX
BAN BIÊN TẬP TRANG TIN GIÁO XỨ
QUÝ CHỨC CÙNG CỘNG ĐOÀN GIÁO XỨ



HÂN HOAN CHÚC MỪNG
NGÀY LỄ BỔN MẠNG &
TÂN BAN ĐIỀU HÀNH BAN LOAN BÁO TIN MỪNG

NHIỆM KỲ 2022–2026:


Ông Giacôbê Đoàn Ái Dũng: Trưởng Ban - phụ trách Phụng vụ.

Ông Gioan Baotixita Trần Gia Thăng: Phó Ban - phụ trách Giáo lý.

Ông Phêrô Trần Trọng Ánh: Ủy viên phụ trách Kỹ thuật, Truyền thông.

Ông Phêrô Bùi Đình Thắng: Ủy viên phụ trách Văn hóa đời sống.

Têrêsa Nguyễn Thị Trang: Ủy viên phụ trách Ca đoàn.

Maria Trần Thị Xuân Lan: Ủy viên Thư ký.

Chị Maria Đặng Thị Hồng Thao: Ủy viên Thủ quỹ.

 

12

 

Nguyện chúc TÂN BAN ĐIỀU HÀNH
luôn hăng say, vui vẻ và nhiệt thành trong Sứ vụ mới.
Tiếp tục công việc Truyền rao Tin mừng của Chúa đến với anh chị em Sắc tộc
 và những người lương dân sống chung quanh giáo xứ.

19112019 064047
Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II

 

Nguyện xin Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II
luôn hiện diện và nâng đỡ mọi sinh hoạt của Ban,
để mọi thành viên trong Ban Loan Báo Tin Mừng
xứng đáng trở nên những Chứng nhân đích thực của Chúa.

 

IMG 3775
Ban LBTM 2019

 

Trước khi về trời, Chúa Giêsu đã trao phó cho Hội Thánh sứ vụ loan báo tin mừng: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo” (Mc 16, 15). Thế nên, Hội Thánh Chúa Kitô coi những lời của Chúa Giêsu như là lệnh lên đường, ra đi để đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người. Qua đó Hội Thánh nhắc cho con cái mình việc Loan Báo Tin Mừng vốn là bản chất và sứ mạng thiết yếu nhất của Hội Thánh, của mỗi người tín hữu nhằm đem ơn cứu độ đến cho nhân loại.

Sứ mạng Loan Báo Tin Mừng mà Chúa Giêsu đã trao phó cho Hội Thánh, cho mỗi người Kitô hữu là sứ mạng thiêng liêng và cao quý. Bởi vì với xã hội bộn bề, sôi nổi và đầy toan tính như hiện nay thì việc đem Tin Mừng Chúa gieo vào tâm hồn của người ta thật là liều thuốc tốt nhất để canh tân đời sống và biến đổi bản thân mỗi người. Hạt giống Tin Mừng được gieo vào những vùng đất mới nhờ sức mạnh truyền giáo của Hội Thánh. Nơi những vùng đất mới đó sẽ sinh hoa kết trái đầy cành, qua đó Giáo Hội thu hoạch về những Kitô hữu nhận biết đến tình yêu vô bờ bến của Chúa Giêsu Kitô.

Tuy nhiên, coi chừng sứ vụ loan báo Tin Mừng mà Chúa Giêsu Kitô đã trao phó cho Hội Thánh làm cho một số người lầm nghĩ rằng đó là sứ vụ của các linh mục và tu sĩ hay những hội đoàn, v.v. Sứ vụ ấy là sứ vụ của bản thân mọi người Kitô hữu, là thành phần của Hội Thánh, tín hữu khi đã được Rửa Tội tức là sinh lại bởi nước và Thánh Thần. Như vậy, mỗi người tín hữu hay còn gọi là giáo dân Công Giáo đều có sứ vụ cao cả là đem Chúa đến với mọi người xung quanh chúng ta. Bằng nhiều cách khác nhau mà chúng ta có thể thực hiện, như hăng say lên đường, mang theo hành trang tình yêu của Đấng Cứu Thế đến cho những anh chị em còn chưa nhận biết Chúa. Qua hình ảnh sai đi của Chúa Giêsu Kitô, mỗi người Kitô hữu chúng ta hãy canh tân đời sống đức tin, lòng bác ái vị tha, lòng cậy trông vào Chúa để chính đời sống hằng ngày của chúng ta là cách thức để thi hành sứ vụ này.

Ở một phương diện khác, đa phần chúng ta những Kitô hữu thật sự vẫn còn yếu đuối, vẫn sống nghiêng chiều về bản năng con người hơn, quên đi phần thiêng liêng nơi linh hồn chúng ta. Với đời sống đức tin yếu đuối, có thể đôi lúc chúng ta quên đi mình là Kitô hữu mà không hăng say mang yêu thương của Đấng Cứu Thế đến trao ban cho anh chị em xung quanh chúng ta. Tuy cuộc sống có gian nan thế nào, có vất vả ra sao thì vẫn hãy tin vào tình yêu của Chúa Giêsu Kitô, hãy để Ngài đồng hành cùng chúng ta nơi suy nghĩ, lời nói và hành động. Để chính nhờ đời sống đức tin mãnh liệt là mối dây liên kết Đấng Cứu Thế với những anh em xung quanh chúng ta. Đặc biệt những anh chị em lương dân còn chưa nhận biết Chúa.

 

IMG 3773
Ban LBTM 2019


Tháng mười năm 2019, ĐGH Phanxicô kỷ niệm 100 năm Tông Thư Maximum Illud của Đức Thánh Cha Benêđíctô. Người muốn chúng ta tập trung nhiều hơn cho nhiệm vụ loan báo Tin Mừng và là cách hữu hiệu nhất để làm chứng cho Thiên Chúa. Loan báo Tin Mừng có thể bằng lời cầu nguyện, tiếng nói hay việc làm. Không cần phải bằng những việc lớn lao mà có thể là những việc rất nhỏ trong cuộc sống như khi ta giúp đỡ một bà lão đi đứng khó khăn qua đường với niềm tin vào sự nhân từ của Thiên Chúa thì ta đã – đang loan báo Tin Mừng.

Xin Đức Trinh Nữ Maria, là Mẹ của Chúa Kitô, Mẹ Hội Thánh, Mẹ của sứ mạng loan báo Tin Mừng, giúp người Kitô hữu chúng con có tấm lòng yêu mến Chúa, mang tình yêu Đấng Cứu Thế đến với mọi người xung quanh. Đồng thời xin Mẹ giúp chúng ta có đôi chân “đứng trên mặt đất” và can đảm gieo vãi Tin Mừng trong từng hoàn cảnh cụ thể của cuộc sống thường ngày.
 

IMG 3755
Ban LBTM 2019

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây