Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.vn


BAN BIÊN TẬP CHÚC MỪNG GIÁNG SINH 2021

Nhân Dịp Mừng Chúa Giáng Sinh & Chúc Mừng Năm Mới 2022
Thiệp Chúc mừng Giáng Sinh


BAN BIÊN TẬP CHÚC MỪNG GIÁNG SINH 2021

 

Một mùa Giáng Sinh nữa lại đến trong niềm vui chung của người tín hữu Công giáo và của cả nhân loại trên thế giới này, trong đó có cộng đoàn giáo xứ chúng ta. Nhưng trong những ngày Mùa vọng chuẩn bị cho niềm vui mừng Chúa giáng trần, trên mọi nẻo đường thôn xóm, bầu khí chuẩn bị Giáng sinh có phần trầm lắng hơn các năm trước, dầu các Giáo họ và Đoàn Tráng niên đã tiến hành làm các Hang đá Mừng Chúa Giáng Sinh nơi Thánh Đường và các Tượng đài Thánh Quan thầy, các Xóm đã kéo điện dựng cây Thông Noel trang hoàng cho những lối ngang ngõ dọc để đón chờ niềm vui Giáng Sinh.

Noel năm nay cũng khác hẳn với mọi năm, cứ lệ thường, cộng đoàn giáo xứ sẽ tụ họp tại nhà thờ để cùng nhau tham dự Thánh lễ và đón thời khắc Chúa sinh ra đời, nhưng năm nay, do yêu cầu của việc phòng dịch COVID-19, việc đón mừng Noel có những ảnh hưởng chi phối nhất định, Đêm 24.12.2021 này có lẽ sẽ là một Đêm Thánh Buồn”, vì Dịch bệnh và các biện pháp giãn cách xã hội sẽ ngăn cản cộng đoàn chúng ta đến dự thánh lễ nửa đêm nơi ngôi thánh đường giáo xứ.

Nơi mỗi mái ấm gia đình, có lẽ những người con ở xa sẽ cân nhắc có nên về thăm và dự lễ cùng Gia đình, ông bà cha mẹ hay không trong trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay? có nên tụ họp anh em, bạn hữu với nhau trong cùng một bàn tiệc Réveillon hay là phải tuân thủ các khuyến nghị  giãn cách?

Nhưng với niềm tin vào ơn cứu độ, sẽ không vì thế mà làm vơi bớt niềm vui thánh thiện trong ngày lễ Noel trọng đại này, bởi Chúa Hài Nhi Giêsu giáng trần sẽ ban bình an và ở lại làm Người giữa chúng ta.

“…Chúa Giáng sinh làm người, một sự kiện lịch sử không bao giờ phai lạt trong cuộc sống nhân loại, đã dần dần trở thành một ngày lễ chan hòa niềm vui cho toàn thế giới. Trong dịp lễ này, chẳng phân biệt màu da sắc tộc, gác lại những hận thù của chiến tranh, người ta vui cười ca hát, trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp, gửi cho nhau những ước mơ thanh bình…”
 

HÒA CHUNG NIỀM VUI VỚI NHÂN LOẠI,

NHÂN DỊP MỪNG CHÚA GIÁNG SINH
& CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2022

Ban biên tập Trang Tin Điện Tử Giáo Xứ Châu Sơn

Kính chúc

 Quý Cha
 Quý Tu Sĩ Nam Nữ
 BTV HĐGX & Quý Chức
 Quý Cộng Tác viên và Bạn Đọc Gần Xa
 Cùng  Cộng Đoàn Dân Chúa

Một Mùa Giáng Sinh An Lành & Năm Mới Bình An
 

thiep giang sinh 21 chinh thuc

Tác giả bài viết: BBT Trang tin GXCS

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây