Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.vn


Giải thưởng hoà bình Würzburg 2021

Sơ Juliana Seelmann, nữ tu dòng Phanxicô ở Oberzell đã được trao thưởng hoà bình Würzburg 2021, vì sự dấn thân đón tiếp người tị nạn.
Giải thưởng hoà bình Würzburg 2021



Giải thưởng hoà bình Würzburg 2021 được trao cho sơ Juliana Seelmann

Sơ Juliana Seelmann, nữ tu dòng Phanxicô ở Oberzell đã được trao thưởng hoà bình Würzburg 2021, vì sự dấn thân đón tiếp người tị nạn.

Ban tổ chức cho biết, giải thưởng nhằm tôn vinh sự dấn thân không ngừng của sơ Juliana đối với người tị nạn. Vị nữ tu dòng Phanxicô là một mẫu gương cho sự dấn thân không ngừng dành cho người tị nạn. Sơ được chú ý đặc biệt qua hành động cung cấp “nơi trú ẩn Giáo hội” cho người tị nạn, và vì thế sơ đã bị phạt hành chính và án treo có điều kiện với hai năm quản chế vì đã tiếp đón hai người xin tị nạn, trước đó đã bị ngăn chặn.

Sơ Juliana đã đón hai phụ nữ Nigeria trong tu viện của các nữ tu dòng Phanxicô ở Oberzell trong hai và bốn tháng để tránh bị buộc di chuyển đến Ý. Theo sơ, nếu bị trục xuất, cả hai đều phải đối mặt với những lời đe dọa ép buộc bán dâm.

Tài tòa, khi được hỏi tại sao lại hành xử như thế, sơ Juliana trả lời: “Tôi đã hành động như vậy bởi vì theo lương tâm và niềm tin, tôi không thể làm khác”.

Ủy ban Giải thưởng Hòa bình Würzburg phê bình: quá trình ngăn chặn người tị nạn này là “một nỗ lực có chủ ý về mặt chính trị nhằm hình sự hóa và làm nản lòng những người tị nạn rất cần sự giúp đỡ và những người đang dấn thân giúp đỡ người tị nạn”. Mặt khác, các nhà tổ chức mô tả việc cung cấp nơi trú ẩn Giáo hội là “một công cụ quan trọng để giảm bớt khó khăn quá mức trong các trường hợp cá nhân, nhằm bảo vệ phẩm giá con người và phát triển hơn nữa pháp quyền”.

Giải thưởng Hòa bình Würzburg được trao tặng trị giá ba ngàn euro và đã được trao từ năm 1995 cho các cá nhân hoặc nhóm đã làm một việc gì đó cho hòa bình bằng những điều căn bản. Lễ trao giải thưởng cho sơ Juliana Seelmann dự kiến vào ngày 10/10 tới. (Sir. 10/8/2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây