Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.vn


CHIỀU CHÚA NHẬT: THINH LẶNG BÊN THÁNH ĐƯỜNG VẮNG

TGPSG-- Trong những ngày thành phố giãn cách xã hội để phòng dịch bệnh Covid, các thánh đường thật vắng vẻ u buồn.
CHIỀU CHÚA NHẬT: THINH LẶNG BÊN THÁNH ĐƯỜNG VẮNG

Chiều Chúa nhật: Thinh lặng bên thánh đường vắng

 

Trong những ngày thành phố giãn cách xã hội để phòng dịch bệnh Covid, các thánh đường thật vắng vẻ u buồn. Là giáo dân sống trong một giáo xứ, tôi vẫn quen thuộc với hình ảnh thánh đường các chiều Chúa nhật tấp nập người đến dự lễ. Mọi người không chỉ ngồi kín trong nhà thờ, mà tràn ra cả khuôn viên. Tiếng vị linh mục giảng, tiếng hát, lời thưa kinh của cộng đoàn vang vọng không gian.

Hôm nay là ngày Chúa nhật nhưng thánh đường thật vắng vẻ! Tâm hồn tôi bất ngờ khựng lại: không có ai trong sân nhà thờ, cánh cổng mở hé một chút chỉ đủ để tôi nép mình đi vào cầu nguyện bên Đài Đức Mẹ. Ngoài đường có vài cô bác tranh thủ những ngày đường ít xe cộ qua lại đi bộ tập thể dục.

Trong không gian vắng lặng, tôi dừng lại cầu nguyện với Mẹ Maria về nỗi lo toan không chỉ của riêng mình mà còn là của rất nhiều người. Có vẻ lần này, "Cô Vy" thích ngao du Sài Gòn hơn những lần trước. Thành phố dày đặc địa điểm bị phong tỏa do "cô" đã đi qua. Người dân Sài gòn mấy tuần này lên mạng đăng STT: sáng ngủ dậy, y tế phường không đến giăng dây khu xóm là một ngày hạnh phúc, tạ ơn Chúa mỗi ngày. Thật vậy, buổi sáng buổi chiều, ai ai cũng theo dõi số ca nhiễm, chỗ này chỗ kia phải phong tỏa. Đặc biệt những ngày qua, dịch bệnh còn "tấn công" cả các bệnh viện lớn nhất nhì thành phố như Bệnh viện Nhiệt Đới. Nơi chữa trị bệnh Covid lại trở thành tâm dịch, chống chọi sao đây? Lo lắng quá!
 

2

 

Ai ai cũng thấp thỏm về sự đe dọa của dịch bệnh. Đặc biệt, người nghèo như các cô chú ve chai, các bác bán vé số dạo, các chị bán hàng rong...bình thường không có mùa dịch họ đã khó khăn lắm rồi, bây giờ mùa dịch khó khăn còn tăng lên gấp bội.

Tôi dâng lên Mẹ Maria tất cả những nỗi lo đó và tôi cảm nhận được sự an ủi của Mẹ, tâm hồn tôi cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Thực vậy, cầu nguyện và suy niệm về Lời Chúa dạy chính là sức mạnh để tôi và mọi người có thể vượt qua những khó khăn, thách đố của dịch bệnh.
 

3

 

Đứng bên tượng Mẹ, tôi cũng nhớ đến lời của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng - vị Chủ Chăn của Tổng Giáo phận Sài Gòn - đã mời gọi trong thánh lễ sáng Chúa nhật 13-6-2021: “Hãy chiêm ngắm tình yêu của Chúa dành cho mình, hãy sống yêu thương và tha thứ như Chúa Giêsu, Ngài đã làm gương cho chúng ta”.
 

4

 

Quả vậy, tình yêu của Chúa Giêsu được thể hiện qua cái chết của của Ngài. Từ trên thập giá, Chúa Giêsu đã hiến thân cho nhân loại. Mẹ Maria cũng hiện diện trong giờ phút ấy nên Mẹ chắc chắn đã trải qua kinh nghiệm đau thương đến nát tan cõi lòng.Vì thế, trong cơn đại dịch này, Mẹ Maria luôn cảm thông, an ủi và nhắc nhở mỗi người về sự hiện diện quyền năng của Thiên Chúa.

Lạy Mẹ Maria, bên ngôi thánh đường vắng giữa những lo lắng của dịch bệnh, con xin Mẹ ban cho chúng con một tâm hồn an bình, sẵn sàng đón nhận mọi thử thách khổ đau trong đời và xin Mẹ dẫn đưa chúng con đến với Chúa Giêsu, để chúng con biết làm cho tình yêu của Chúa được lan tỏa cho mọi người chung quanh.

Martinô Lê Hoàng Vũ

Nguồn tin: tgpsaigon.net:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây