Giáo Xứ Châu Sơn

https://giaoxuchauson.vn


THÁNG HOA DÂNG MẸ

Tháng 5, tháng mà Giáo hội mời gọi các tín hữu dâng hoa để bày tỏ tấm lòng yêu mến và tôn vinh Mẹ diễm phúc.
THÁNG HOA DÂNG MẸ



THÁNG HOA DÂNG MẸ

Trong bầu khí đạo đức và thánh thiện của con cái Mẹ xứ Châu. Tháng 5, tháng mà Giáo hội mời gọi các tín hữu dâng hoa để bày tỏ tấm lòng yêu mến và tôn vinh Mẹ diễm phúc.

Giữa biển đời đầy giông bão của trào lưu tục hoá, đang làm con thuyền Đức tin của chúng ta bị chao đảo và có nguy cơ bị nhấn chìm. Bởi, như lời của thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô ll đã nhận định trong thông điệp Đức tin và Lý trí: Nhân loại hiện nay đang sống trong khủng hoảng về chân lý, do đó: sinh ra tự phụ, tự kiêu, tự đắc, tự mãn.

Ngày nay, cơn khủng hoảng về nhân cách, sống dửng dưng, vô cảm, suy đồi đạo đức. Học đường là nơi giáo dục con người trưởng thành về nhiều mặt, trong đó có nhân cách và nhân bản, lại trở thành võ đường thầy cô giáo đánh nhau, học trò thì hạ đẳng bằng những mưu kế đê hèn để hạ nhục, thương trường trở thành chiến trường đấu đá lẫn nhau… . Một sự tụt hậu về những giá trị nền tảng của cuộc sống mà xã hội chúng ta đang trải qua. Tựu trung cũng là biểu hiện của thái độ thiếu khiêm hạ đích thực của con người. Thiếu khiêm hạ để nhận biết và tôn thờ Thiên Chúa cho phải đạo, con người cũng không nhận ra sự thực về bản thân mình, do đó cũng không cư xử với nhau cho phải đạo làm người. Khiêm tốn là một trong những nhân đức nền tảng của Kitô giáo.

 

z2466127629834 8c92f4ce96e8966212f247b0745576f8 (1)


Vậy, chúng ta hãy học bắt chước sống tinh thần khiêm hạ của Mẹ Maria. Trong tinh thần chiêm niệm Mẹ luôn thấy rõ thực sự: mình chỉ là tôi tớ Chúa, mình luôn hoàn toàn lệ thuộc vào Chúa, và không ngừng thưa với Ngài.”Này tôi là tôi tớ Chúa, xin hãy thực hiện nơi tôi những điều đẹp lòng Chúa”.

Hoà vào dòng chảy Tháng Hoa, với lòng đạo đức bình dị, đơn sơ đoàn con Giáo xứ không chỉ dâng lên Mẹ những bông hoa tươi sắc thắm, mà còn dâng lên Mẹ đoá hoa lòng mộ mến hy sinh. Bởi trong cuộc sống gia đình vai trò người mẹ rất quan trọng là cầu nối yêu thương giữa cha mẹ và con cái, xoa dịu nỗi bất hoà giữa anh chị em… , để mọi thành viên xích lại gần nhau làm thành vòng tròn tràn đầy yêu thương.

 

z2466126629009 e10518bd93dd3e2618d93f851198227c


Trên bình diện ân sủng, chúng ta được vào gia đình của Thiên Chúa qua Bí tích thanh tẩy, nhờ Thánh Thần chúng ta được phép gọi Thiên Chúa là Cha, xưng hô với Chúa Giê-su là anh thì hẳn nhiên chúng ta gọi Mẹ của Ngài là Mẹ. Và Mẹ Maria luôn đứng về phía chúng ta, bởi Mẹ biết chúng ta không thể đạt đến mức hoàn hảo như Mẹ, không đủ thánh thiện để bước vào hưởng hạnh phúc Chúa đã hứa ban cho những ai hết lòng tôn thờ Người.

Với hai tiếng Xin vâng là bông hoa đẹp và giá trị nhất. Bông hoa thiêng liêng để cộng tác vào chương trình cứu độ của Chúa. Khi Mẹ đã chấp nhận tiếng xin vâng để vội vã lên đường đi thăm bà Isave. Mẹ lên đường đi thăm để dạy chúng ta bài học chia sẻ, phục vụ, nâng đỡ và khích lệ. Bởi vì Mẹ ý thức mình được Chúa thương là để mình thương người khác. Mình được Chúa cho cộng tác với Chúa trong việc cứu độ, thì mình phải quyết tâm dấn thân góp phần cứu giúp người khác. Mình nhận ơn Chúa ban, thì mình sẽ cố gắng chia sẻ ơn đó cho mọi người.

 

z2466127340707 6b8375a7fc3afc899c1a5b34c48b2311 (1)


Với tháng hoa qua những bông hoa xanh, đỏ, tím, vàng chúng con dâng lên Mẹ như gởi gắm bao điều sâu thẳm, kín đáo với bao giá trị thiêng liêng. Đời hoa tuy ngắn ngủi, có những lúc sống đan xen với cỏ dại, nhiều khi gặp thử thách của nắng hạn, mưa dầm hay phong ba bão táp, nhưng hoa luôn vượt qua và chu toàn sứ vụ là làm đẹp những nơi nào hoa đến.

Ước mong sao, với những tâm tình nhỏ bé, đơn sơ trên như là chút hương kinh dâng lên Mẹ trong tháng hoa này. Đồng thời, mỗi người trong chúng ta biết tận dụng thời giờ quý báu để nở hoa nhân ái giữa thế giới khô cằn tình người, biết nở hoa nhân đức, yêu thương và tha thứ giữa thế giới khô cằn niềm tin và hy vọng. Xin Mẹ làm tươi nở nơi tâm hồn chúng con những bông hoa của lòng khiêm hạ, cho dù bất cứ ở hoàn cảnh nào cũng đáp lại hai tiếng xin vâng như Mẹ, đó là bông hoa đẹp và giá trị nhất.

Tác giả bài viết: Thanh Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây