ĐỨC THÁNH CHA KÊU GỌI QUAN TÂM HƠN ĐẾN NHỮNG GIA ĐÌNH LÀM NÔNG

Thứ tư - 20/03/2024 20:05
Ngày 19/3, Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến Hội nghị toàn cầu lần thứ VIII của Diễn đàn Nông thôn Thế giới, diễn ra tại Vitoria-Gasteiz, Tây Ban Nha từ ngày 19 đến 21/3. Ngài kêu gọi quan tâm hơn đến các gia đình làm nông, đặc biệt phụ nữ và thế hệ trẻ.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)



Đức Thánh Cha kêu gọi quan tâm hơn đến những gia đình làm nông

 

Đức Thánh Cha bắt đầu sứ điệp với lời nhắc đến chủ đề của cuộc gặp gỡ “Nông nghiệp Gia đình: tính bền vững của hành tinh chúng ta”, và cho rằng những gia đình đang làm nông rất đáng khen vì lối làm việc liên đới, cũng như cách tôn trọng đất đai trong khi canh tác. Theo nghĩa này, đó là nền tảng để làm cho các hệ thống nông thực phẩm trở nên toàn diện, linh hoạt và hiệu quả hơn. 

Thế nhưng theo Đức Thánh Cha, mặc cho vai trò của họ đối với sự tiến bộ của người dân và đóng góp đáng kể vào sản xuất lương thực toàn cầu, họ vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng bởi nghèo đói và thiếu cơ hội. Vì thế ngài muốn gửi lời khích lệ và bày tỏ sự gần gũi của Giáo hội, đến các gia đình tiểu nông, đồng thời nhắc lại lời kêu gọi, bên cạnh sự cần thiết về kỹ thuật,  chú ý đến những nhu cầu về con người, tinh thần và xã hội.

Đức Thánh Cha viết tiếp: “Doanh nghiệp gia đình, ngoài vai trò là một thực thể sản xuất, còn là nơi mọi người thuộc về, không gian mà họ cảm thấy được hiểu và đánh giá cao về phẩm giá, không chỉ vì những gì họ sản xuất hoặc kết quả họ đạt được. Do đó cho thấy tầm quan trọng của việc tăng cường các mối quan hệ liên kết các thành viên gia đình, tôn trọng truyền thống tôn giáo, di sản văn hóa và kinh nghiệm nông nghiệp của họ”.

Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha còn nhấn mạnh đến vai trò không thể thay thế của Phụ nữ trong các gia đình làm nông. Bởi vì, đối với ngài, phụ nữ nông thôn là chiếc la bàn an toàn cho gia đình, là chỗ dựa vững chắc cho sự tiến bộ của kinh tế, đặc biệt ở các nước đang phát triển, nơi họ không chỉ là người được hưởng lợi nhưng còn là động lực thực sự cho sự tiến bộ của xã hội nơi họ đang sống.

Về giới trẻ, Đức Thánh Cha nói cuộc cách mạng thực sự cho tương lai lương thực bắt đầu bằng việc đào tạo và trao quyền cho các thế hệ mới. Người trẻ mang lại cho chúng ta các giải pháp sáng tạo để giải quyết các vấn đề cũ và sự can đảm để không để mình bị giới hạn bởi lối suy nghĩ thiển cận chống lại sự thay đổi.
 

Vatican News

Tác giả bài viết: Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây